Trở thành một Content Marketing

Nhân viên Content là một vị trí công việc thuộc bộ phận Marketing. Có rất nhiều người tò mò cũng như không biết bắt đầu từ đâu để có thể trở thành một Content Marketer. Bài viết dưới đây sẽ bật mí vài bí mật về nghề Content để bạn có thể dễ dàng lựa chọn công việc yêu thích này.

Trước khi nói về Content thì phải giới thiệu sơ lược một chút về Marketing. Marketing là một lĩnh vực khá rộng và có nhiều mảng khác nhau trong đó phải chia ra như sau:

Outbound Marketing – Marketing gián đoạn: SEO hay chạy Ad thuộc về mảng này.

Inbound Marketing – Marketing dựa trên giá trị là hai khá niệm khá phổ biến đối với dân chuyên ngành tại Việt Nam. Content Marketing thuộc về phần Inbound Marketing.

Content Marketer là gì?

Có thể hiểu Content Marketer đóng vai trò như bà mối. Là cầu nối giữa người cung cấp dịch vụ và người có nhu cầu sử dụng dịch vụ đó.

Gọi bà mối là vì người tạo ra sản phẩm, dịch vụ chưa hẳn là người đã hiểu khách hàng. Có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ,… chú trọng bỏ vốn đầu tư hàng tá sản phẩm dịch vụ nhưng lúc này mới tá hỏa khách hàng không cần những thứ mình đang có hoặc nguồn cung đưa ra trên thị trường quá nhiều và bị bão hòa. Lúc này Content Marketer là người có nhiệm vụ tạo giá trị cho sản phẩm dịch vụ có sẵn gửi đến khách hàng.

Công việc chính của Content Marketer

Một Content Marketer chuyên nghiệp ngoài việc tập trung vào nội dung. Trau chuốt ngôn từ cho bay bổng thì cũng cần phải tập trung vào nhu cầu của khách hàng.

Công việc chính là đi khảo sát, thu thập dữ liệu khách hàng để tìm ra nhu cầu cập nhật, cụ thể và chính xác nhất.

Một Content Marketer phải là người hiểu rõ cả doanh nghiệp và nắm được tâm lý người mua.

Nói tóm lại công việc chính của những người đảm nhận vị trí này là bám lấy nhu cầu khách hàng, lập chiến lược giúp doanh nghiệp tăng tốc phát triển và tiếp cận mục tiêu nhanh chóng.

Muốn làm Content phải văn hay chữ tốt?

Văn hay chữ tốt là một trong những yếu tố cần thiết giúp bạn tiếp cận ngành nghề này nhanh nhất nhưng có rất nhiều Nhân viên Content ngoài kia ngày hồi trên ghết nhà trường điểm văn chỉ vừa tròn đủ điểm trung bình.

Cái mà có thể sống được với nghề chính là tính thời sự trong mỗi người, khả năng sáng tạo, cập nhật xu hướng, hiểu tâm lý đối tượng khách hàng, sản phẩm doanh nghiệp cung cấp để dùng con chữ đưa sản phẩm, dịch vụ gần hơn đến khách hàng.

Tìm việc làm Content Marketer ở đâu?

Những Content Marketer hầu hết đều xuất phát từ dân chuyên ngành Marketing, Báo chí, PR. Tuy nhiên có khá nhiều những “kẻ không chuyên” bù lại là năng lực khả năng viết lách có thể đảm nhận vị trí công việc này. Với thời đại công nghệ bùng nổ, vị trí việc làm này đang được tuyển dụng rất nhiều từ các trang đăng tin tuyển dụng, hội nhóm Facebook, Công ty, doang nghiệp bạn đều có thể dễ dàng tìm kiếm vị trí việc làm Content Marketer.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.614 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm marketing hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm marketing
Click vào đây để xem danh sách Việc làm marketing hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm marketing