Tuổi trẻ, có gì ngoài tự tin

Shark Dũng đã từng nói: “Tuổi trẻ tiền không có, quan hệ chưa có, đến cả tự tin cũng không có thì có cái gì?”

Khi còn trẻ chưa va vấp phải sự đời nhưng mỗi người lại có mỗi con đường đi khác nhau liệu ta có chắc rằng mình tìm được người thầy để có thể hướng dẫn mình đi không, tôi chắc chắn có thể có bạn tìm được, còn các bạn khác thì sao? Nếu không tự tin liệu bạn có dám bước tiếp trên con đường mình chọn không.

Tuổi trẻ là sự bồng bột và ngây thơ đến kinh dị, chả biết nhiều về đời nhưng lại dám mang trong người một ý tưởng táo bạo, một sự sáng tạo đột phá, liệu không tự tin bạn có dám triển khai nó không hay lại chôn vùi nó tận cùng con tim đến tuổi xế chiều lại hối hận vì đã không làm được gì.

Startup là ý tưởng là khát vọng và là tương lai của những người trẻ tuổi nhưng không có sự tự tin cho bản thân liệu họ có dám bỏ ngang công việc, bỏ ngoài tai những lời gièm pha, liệu có đủ tâm lý để theo đuổi thứ mà mình ấp ủ hay không?

Tuổi trẻ, thời gian giang khổ nhất của mỗi người, tiền không có, muốn làm lớn thì phải chạy vạy để xin đầu tư để mà vay mà mượn nhưng liệu không có tự tin thì ai sẽ đầu tư vào bạn, nếu không tự tin ai sẽ cho bạn vay và mượn.

Địa vị không có và tất nhiên mối quan hệ lại càng không, chả có gì trong tay thì không có tự tin, không có lòng nhiệt huyết thì liệu ai sẽ tin mình, ai sẽ theo mình và ai sẽ giúp mình hoàn thành dự án của mình hay không, đến việc tin tưởng vào bản thân mình còn không có thì ai sẽ tin tưởng mình.

Còn trẻ là còn làm, thất bại còn có sức mà đứng dậy bước tiếp một mai già đi chẳng có gì trong tay chưa một lần thất bại cũng chẳng có lần nào thành công liệu bạn có tiếc khoảng thời gian trải qua trước đó?

TUỔI TRẺ À! CÁI GÌ KHÔNG CÓ CÓ THỂ GẦY DỰNG ĐƯỢC CHỨ NIỀM TIN VÀ LÒNG TỰ TIN CỦA MÌNH KHÔNG CÓ THÌ BỎ ĐI, KHÔNG LÀM ĐƯỢC VIỆC GÌ NÊN HÌNH ĐÂU.

Đây là những dòng nhiệt huyết của tôi để tôi thêm phần tin vào những thứ tôi đã chọn.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.286