Ứng dụng VssID và những điều người tham gia BHXH cần biết

VssID là một ứng dụng khá bổ ích và tiện lợi hỗ trợ người dân giảm bớt thủ tục giấy tờ liên quan đến BHYT, BHXH. Dưới đây là những thông tin hữu ích về ứng dụng này.

VssID là gì?

VssID là ứng dụng BHXH số trên nền tảng thiết bị di động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam (Theo Công văn 3717/BHXH-CNTT)

Với mục tiêu thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy hiện nay thì sự ra đời của VssID nhằm tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất.

Lơi ích mà ứng dụng VssID mang lại

Hiện nay VssID trang bị một số tính năng tiện ích như:

Cung cấp thông tin: Thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; Thông tin hưởng các chế độ BHXH (một lần, ốm đau, thai sản…); Lịch sử khám, chữa bệnh BHYT…

Cung cấp các tiện ích tra cứu: Mã số BHXH; Cơ quan BHXH; Cơ sở khám, chữa bệnh cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH; Cơ sở khám, chữa bệnh ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; Đơn vị tham gia BHXH…

Hỗ trợ trực tuyến 24/7: Chatbox - trả lời tự động, tổng đài hỗ trợ 1900.9068, email, câu hỏi thường gặp.

Các tin tức hoạt động ngành BHXH (thông tin lấy từ Cổng Thông tin điện tử của BHXH Việt Nam), các thông tin về chế độ, chính sách BHXH, hướng dẫn sử dụng ứng dụng; hướng dẫn thực hiện dịch vụ công, dịch vụ thanh toán trực tuyến…

Được dùng VssID thay BHYT khi đi khám, chữa bệnh chưa?

Căn cứ Công văn 3717/BHXH-CNTT, ứng dụng VssID được triển khai trên toàn quốc. Hiện nay, BHXH Việt Nam và Bộ Y tế đã thống nhất thí điểm sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID.

Theo đó, người tham gia BHYT tại 10 tỉnh (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum) bị ảnh hưởng nặng nề của đợt bão lũ vừa qua có thể sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám, chữa bệnh BHYT thay cho thẻ BHYT giấy.

Có thể dùng VssID thay thế Sổ BHXH được chưa?

VssID được ra đời với mục tiêu thay thế Sổ BHXH giấy. Tuy nhiên, hiện nay chưa có bất cứ thông tin nào của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc thay thế này.

Theo đó, Sổ BHXH vẫn có giá trị sử dụng với mọi người lao động, nhằm ghi nhận quá trình tham gia bảo hiểm của người lao động. Bên cạnh đó, với ứng dụng VssID, người lao động hoàn toàn có thể dễ dàng tra cứu mọi thông tin này.

Link tải VssID tại đây

Android

IOS

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.677