Ứng viên nên chủ động liên hệ để biết kết quả tuyển dụng

Sự thụ động thường đem lại những thiệt hại không cần thiết. Trong hoạt động tìm việc làm cũng vậy. Một ứng viên thụ động, chờ đợi nhà tuyển dụng thông báo kết quả tuyển dụng cho mình thường sẽ mất nhiều thời gian, chi phí cho sự chờ đợi đó. Chính vì vậy, trong mọi hoàn cảnh, nếu có thể thì ứng viên nên chủ động liên hệ để biết kết quả tuyển dụng của mình. Nhưng cần phải lưu ý…

1. Để ý tới “deadline” mà nhà tuyển dụng hứa hẹn

Thông thường sau mỗi buổi phỏng vấn tuyển dụng, người phỏng vấn sẽ đưa ra một mốc thời gian để thông báo kết quả. Thông thường là từ 5 – 7 ngày sau ngày phỏng vấn. Trong trường hợp nhà tuyển dụng không chủ động đưa ra khoảng thời gian để thông báo kết quả thì bạn nên chủ động hỏi để xác định thời gian rõ ràng.

Thông thường một chiến dịch tuyển dụng sẽ kéo dài, một đợt phỏng vấn ứng viên nhà tuyển dụng cần thời gian để đánh giá, nhận xét và lựa chọn xem ai là người phù hợp với mình nhất. Chính vì vậy, con số thời gian mà nhà tuyển dụng đưa ra là có lý do, cho nên bạn không cần phải quá nóng vội.

Căn cứ vào thời gian mà nhà tuyển dụng đã thông báo, bạn nên đặt ghi chú trên điện thoại hoặc bằng lịch bàn để tự nhắc mình nhằm quản lý công việc được hiệu quả. Nếu nhà tuyển dụng chủ động gọi cho bạn trong thời hạn thì bạn xóa ghi chú đó đi để tránh nhầm lẫn. Ứng viên chỉ chủ động gọi để hỏi về kết quả tuyển dụng khi và chỉ khi quá thời hạn đã thông báo trong buổi phỏng vấn mà bạn không nhận được kết quả bằng điện thoại, email hay bất kì một hình thức nào khác.

2. Đừng liên lạc quá 1 lần

Nhà tuyển dụng cũng giống như bạn, họ bận rộn với công việc của mình. Trong khi bạn đi tìm việc làm phù hợp thì họ phải tìm người phù hợp cùng với rất nhiều công việc khác và chịu áp lực từ cấp quản lý phía trên.

Chính vì vậy, đừng làm phiền người phụ trách tuyển dụng quá nhiều lần bằng nhiều hình thức liên lạc, nhiều cuộc gọi khác nhau.

3. Nếu kết quả không như ý, vẫn nên giữ sự điềm tĩnh

Hãy xem đợt tuyển dụng như là dịp để bạn và nhà tuyển dụng tìm hiểu lẫn nhau. Nếu hai bên không phù hợp thì hãy xem đó như là “chưa có duyên” trong chuyện tình yêu vậy. Cảm giác nuối tiếc với vị trí công việc như mong ước, công ty làm việc như mong ước là điều chắc chắn, nhưng bạn nên tin rằng đó không phải là một chuyện quá tiêu cực.

Cánh cửa này đóng thì sẽ có cánh cửa khác mở ra, cơ hội vẫn ở đó, một nơi phù hợp với bạn hơn đang chờ bạn ở tương lai. Cho nên cho dù kết quả tuyển dụng có không thành công đối với bạn thì cũng nên giữ một trạng thái không quá tiêu cực, để trao đổi với người báo thông tin cho mình. Đó cũng là cách để bạn rèn luyện bản thân về cách quản lý cảm xúc.

4. Đừng quên lời cám ơn

Dù kết quả có thành công với bạn hay không thì cũng nên dành lời cảm ơn cho nhà tuyển dụng vì ít ra họ cũng đã cho bạn cơ hội để tự tử thách chính mình.

 

Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.886