Văn phòng Chính phủ tuyển dụng công chức năm 2023 theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP

(có 1 đánh giá)

Cho tôi hỏi năm 2023, Văn phòng Chính phủ tuyển dụng công chức với bao nhiêu chỉ tiêu, điều kiện cụ thể thế nào? - Quốc Cường (Bình Định)

Ngày 01/6/2023, Văn phòng Chính phủ ban hành Kế hoạch 3969/KH-VPCP về tuyển dụng công chức Văn phòng Chính phủ từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc.

Văn phòng Chính phủ tuyển dụng 30 công chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc

Văn phòng Chính phủ tuyển dụng 30 công chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc (Hình từ Internet)

1. Chỉ tiêu tuyển dụng công chức Văn phòng Chính phủ năm 2023

Văn phòng Chính phủ tuyển dụng 30 công chức chỉ tiêu.

Cụ thể, chỉ tiêu tuyển dụng công chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Văn phòng Chính phủ như sau:

Chỉ tiêu tuyển dụng công chức

Chỉ tiêu tuyển dụng công chức

Chỉ tiêu tuyển dụng công chức

Chỉ tiêu tuyển dụng công chức

2. Đối tượng dự tuyển công chức Văn phòng Chính phủ năm 2023

Đối tượng dự tuyển công chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Văn phòng Chính phủ như sau:

Sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, không quá 30 tuổi tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây:

- Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia;

Hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông.

- Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học.

- Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Olympic thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

- Đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị nội bộ (Văn phòng Chính phủ sẽ phối hợp thẩm tra sau khi có kết quả xét tuyển).

* Các trường hợp không được đăng ký dự tuyển công chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Văn phòng Chính phủ:

- Không cư trú tại Việt Nam;

- Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;

- Đang hoặc đã từng bị truy cứu trách nhiệm hình sự; bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.

3. Hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức Văn phòng Chính phủ năm 2023

Hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức Văn phòng Chính phủ năm 2023 gồm:

- Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu ban hành kèm theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP);

- Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;

- Bản sao Giấy khai sinh; bản sao các văn bằng, bảng điểm kết quả học tập; bản sao các văn bằng, chứng chỉ, ngoại ngữ, tin học được cơ quan có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực.

- Các văn bằng, bảng điểm, chứng chỉ bằng tiếng nước ngoài yêu cầu nộp kèm theo bản dịch ra tiếng Việt được cơ quan có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực. Trường hợp văn bằng do nước ngoài cấp phải có văn bản công nhận của cơ quan có thẩm quyền về chất lượng văn bằng (Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo). Trong trường hợp bằng tốt nghiệp tại các cơ sở đào tạo nước ngoài không ghi rõ loại xuất sắc thì bổ sung các tài liệu chứng minh kết quả học tập của người dự tuyển đạt loại xuất sắc theo xếp loại của trường (đánh giá xết loại của trường; thư xác nhận của trường đạt loại xuất sắc...);

Bằng khen, giấy tờ được cơ quan có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực chứng minh đạt giải cá nhân trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc đại học đáp ứng quy định tại điểm b mục 2 Kế hoạch này;

- Học bạ các cấp học phổ thông (12 năm học);

Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;

- 03 ảnh 4x6 chụp trong 06 tháng gần nhất;

- 03 phong bì ghi rõ địa chỉ người nhận và số điện thoại liên lạc.

Lưu ý: Hồ sơ đăng ký dự tuyển đựng trong túi đựng hồ sơ ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ và danh mục thành phần tài liệu. Nếu có hành vi gian lận trong việc kê khai hồ sơ hoặc sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định thì sẽ bị loại hồ sơ.

4. Thời hạn nộp hồ sơ dự tuyển công chức Văn phòng Chính phủ năm 2023

Trong vòng 30 ngày kể từ ngày Thông báo tuyển dụng được công khai trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ; từ ngày 01/6 - 30/6/2023.

 

(có 1 đánh giá)
Nguyễn Thị Diễm My
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.055