Vì sao sinh viên Luật thất nghiệp khi ra trường?

Sinh viên Luật có một định kiến và khái niệm chung đó là tốt nghiệp ra trường khó kiếm việc làm. Tỉ lệ thất nghiệp ngành luật cao. Nhưng có bao giờ bạn đặt câu hỏi: Vì sao sinh viên Luật thất nghiệp khi ra trường? Nếu biết được nguyên nhân này bạn sẽ khắc phục được và xóa sổ cụm từ “thất nghiệp” trong tương lai phía trước của mình.

Nguyên nhân 1: Ngủ quên trong chiến thắng từ năm nhất

Chính xác là như vậy. Ở giai đoạn đầu của sinh viên là thoải mái nhất vì sau quãng thời gian dài đằng đẵng “dùi mài kinh sử” thời THPT thì khoảng khắc trở thành sinh viên, xem việc đỗ đại học là một thành tựu lớn lao nên bạn đã ngủ quên trong chiến thắng hay còn gọi là hơi buông thả bản thân cho phép bản thân mình nghỉ ngơi ăn chơi quá nhiều. Nhưng ngay từ năm nhất lượng kiến thức nền tảng đã dung nạp khá nhiều như Luật Hiến pháp, Lý luận nhà nước và pháp luật,… hai môn như một cái nền để bạn học tốt nhưng khá nhiều bạn đã không nhận thức được điều đó và hậu quả tiếp theo là gì bạn cũng tự hình dung được.

Nguyên nhân 2: Lười

Một chữ “lười” ngắn gọn nhưng cũng là nguyên nhân chính khiến bạn thất nghiệp trong tương lai. Vì lý do đi học Đại học không có điểm danh, thầy cô cũng chẳng dò bài, kiểm tra mà chỉ có những bài kiểm tra định kỳ rồi tiểu luận, thuyết trình…Chính vì vậy nên nhiều bạn nảy sinh tâm lý lười biếng, lười đến lớp học nghe thầy cô giảng bài, lười học bài, chỉ đến ngày thi mới học rồi chỉ cầu mong cho qua môn. Bởi tin rằng chỉ cần qua môn là đủ, không cần cao, vì nhiều người đi trước cho rằng điểm số ở đại học không quan trọng. Đúng thật chúng không quan trọng lắm, nhưng cái cốt lõi bạn phải tự bản thân mình tích lũy được đó chính là kiến thức.

Vừa thiếu kiến thức, điểm số lại không cao hoặc có cao cũng chỉ là thành tích hư ảo. Tâm lý lười biếng vẫn đeo bám dai dẳng không tự chủ động đi thực tập hoặc tìm kiếm bất kỳ việc làm nào phục vụ cho mục đích tích lũy kiến thức, kinh nghiệm mình đã học được làm hành trang cho sau này đi làm. Thì hệ quả là thất nghiệp cũng chẳng sao

Nguyên nhân 3: Không đam mê ngành đang học không định hướng được tương lai

Tư vấn tuyển sinh thời cấp 3 có lễ chưa thực hiện hết vai trò vốn có cũng như nhiều bạn học sinh khi đó không định hướng được tương lai của mình dẫn đến tình trạng chọn nhầm ngành, học nhầm trường. Ngành học nào, công việc nào bạn đảm nhận cũng cần phải có niềm thích thú, đam mê thì mới có thể học tốt và làm tốt được. Những bạn thất nghiệp do nguyên nhân thứ 3 thường sẽ tìm cho mình một hướng đi riêng phù hợp với sở thích cá nhân của mình.

Tóm lại, thất nghiệp, không tìm được việc nguyên nhân không phải nằm ở ngành nghề bạn chọn mà ở chính bản thân bạn. Tại sao vẫn ngành đó nghề đó người khác thì thành công còn bạn thì không. Hãy đặt câu hỏi và xem lại mình đang trong trường hợp nào từ đó khắc phục để có thể làm chủ tương lai, cuộc đời mình.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.312 
Click vào đây để xem danh sách công việc Thực tập ngành Luật hoặc nhận thông báo thường xuyên về công việc Thực tập ngành Luật
Click vào đây để xem danh sách công việc Thực tập ngành Luật hoặc nhận thông báo thường xuyên về công việc Thực tập ngành Luật