Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đâu là gốc rễ?

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam - Ông Ngô Minh Tuấn đưa ra 3 bước nhằm xây dựng văn hoá doanh nghiệp bền vững và hiệu quả.

Văn hóa doanh nghiệp là gì?

Văn hóa doanh nghiệp chính là những giá trị, hình thức, niềm tin được mọi người trong doanh nghiệp cùng thừa nhận bao gồm suy nghĩ, nói và hành động theo một thói quen.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đâu là gốc rễ? - Ảnh 1.

Văn hóa doanh nghiệp được xem là đời sống tinh thần và tính cách của con người cũng là phần quyết định đến sự thành bại lâu dài của một doanh nghiệp.

Tựu chung lại, văn hóa doanh nghiệp chính là sự giống nhau của cá nhân về hệ thống quy chuẩn gồm: Cách suy nghĩ (Tâm), cách làm (Tư duy), hành động (Thân).

Mục đích cuối cùng của văn hóa doanh nghiệp nhằm làm gia tăng giá trị cho doanh nghiệp và tổ chức đó.

Thế nào là văn hóa doanh nghiệp bền vững

Văn hóa doanh nghiệp bền vững được nhìn nhận trên sự 'share đều', sự 'công bằng' về lợi ích và quyền lợi trong một tổ chức khi có cùng văn hóa.

Theo đó, khi tất cả các nhân viên có cùng văn hóa bắt buộc tổ chức phải chia lại quyền lợi cho những thành viên có cùng cách nghĩ, cách làm, cách hành động thì văn hóa doanh nghiệp sẽ bền vững, tự động và không cần kiểm soát.

3 bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững là điều mà các doanh nghiệp đều tập trung hướng đến. Vậy làm thế nào để xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam - ông Ngô Minh Tuấn, một chuyên gia tư vấn doanh nghiệp trong hoạt động chiến lược, tài chính, kinh doanh, nhân sự và vận hành.

Theo ông Ngô Minh Tuấn, có 3 bước quan trọng để xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững. Bao gồm:

Xác định rõ đối tượng hướng đến của văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp hướng đến PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG trong đó mang lại Giá trị, Niềm tin, Cảm xúc, Sự an tâm cho khách hàng. Đây là những yếu tố được tạo ra từ văn hóa doanh nghiệp.

Quy trình, hệ quy chiếu của hành động tạo nên văn hóa doanh nghiệp

Để tạo nên những giá trị mang đến cho khách hàng, doanh nghiệp cần đưa ra những yếu tố để đưa đến hành động cho nhân viên.

Dựa trên những mục tiêu như: Giá trị cho khách hàng, niềm tin cho khách hàng, cảm xúc cho khách hàng, sự an tâm cho khách hàng, các cán bộ nhân viên cần có những hành động tương ứng để đảm bảo mục tiêu đó của doanh nghiệp.

Tạo dựng cách chia lương thưởng, chi phí vận hành để xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững

Để xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững, người đứng đầu doanh nghiệp cần thiết lập một LUẬT CHƠI trong đó có sự tác buộc qua lại và ràng buộc về lợi ích giữa đôi bên là doanh nghiệp và cán bộ nhân viên.

Mối liên hệ gắn kết nhất phải kể đến và cũng là giá trị cuối cùng mà văn hóa doanh nghiệp tạo dựng đối với doanh nghiệp chính là DOANH THU.

Doanh thu tăng doanh nghiệp tăng đồng nghĩa với thưởng cán bộ nhân viên lớn. Để có thưởng lớn, cán bộ nhân viên buộc phải tham gia vào LUẬT CHƠI mà doanh nghiệp đã tạo dựng thông qua KPI.

Đồng nghĩa với đó, những cá nhân nào không đạt KPI sẽ bị phạt. Chế độ thưởng và phạt công minh sẽ giúp các cá nhân có động lực để thực hiện hành động nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp và mang đến giá trị cho khách hàng.

Tập đoàn CEO Việt Nam không ngừng nỗ lực trong việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp bền vững

Văn hóa doanh nghiệp là tài sản tinh thần, là "phần hồn" giúp tạo dựng thương hiệu, nâng cao tính cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng của doanh nghiệp vì mục tiêu phát triển bền vững. Xác định được mục tiêu đó, trong những năm qua, Tập đoàn CEO Việt Nam đã không ngừng nỗ lực để tạo dựng văn hóa mang bản sắc riêng của mình.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đâu là gốc rễ? - Ảnh 2.

 

Dưới sự dìu dắt của CTHĐQT Ngô Minh Tuấn, Tập đoàn CEO Việt Nam hoạt động đa ngành trên cơ sở lấy giá trị đào tạo, huấn luyện làm cốt lõi trở thành thương hiệu được yêu quý và tin tưởng của cộng đồng CEO Việt Nam.

Là một Tập đoàn đa ngành nghề, đặc biệt là lĩnh vực tư vấn, đào tạo cung ứng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp; Phát triển trên nền tảng trí tuệ - tri thức của sự hiểu biết chuyên sâu, của công nghệ và tâm yêu thương, Tập đoàn CEO Việt Nam cung cấp sản phẩm chính: CEO Academy (Trường Doanh Nhân CEO Việt Nam), CEO Education ( Học Viện CEO Việt Nam), CEO Language (Cung cấp khóa học tiếng anh), CEO Media ( Cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế, nhận diện thương hiệu), CEO Travel, CEO Land…. Đặc biệt như: CEO Master (Dịch vụ tư vấn quản trị và vận hành doanh nghiệp tự động), CEO Software (setup mô hình quản trị phẳng cùng với phần mềm CEO Brain).

Với những giá trị cho đi, người sáng lập, đứng đầu giá trị, đội ngũ phụng sự chuyên nghiệp chân thành Tập đoàn CEO Việt Nam để lại ấn tượng sâu sắc đối với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

2.344