Hướng Dẫn dành cho NGƯỜI LAO ĐỘNG

 

1. Tìm kiếm thông tin việc làm

Công cụ này hỗ trợ tìm kiếm việc làm theo nhu cầu ứng viên tương ứng với thông tin cần tìm kiếm như: Từ khóa Việc làm hoặc từ khóa Công ty, ngành nghề hoặc khu vực.

Sau khi truy cập vào trang chủ, vui lòng điền đầy đủ thông tin ở thanh tìm kiếm đầu trang và bấm nút “Tìm

2. Tiện ích Lịch hẹn phỏng vấn

Tiện ích này được hiển thị ở góc phải màn hình trang chủ giúp Người lao động có thể quản lý được danh sách vị trí mời phỏng vấn qua những thông tin: Vị trí tuyển dụng, công ty mời phỏng vấn, thời gian phỏng vấn.

3. Tiện ích Đánh giá Nhà tuyển dụng

Tiện ích này được hiển thị ở góc phải màn hình trang chủ giúp Người lao động có thể đánh giá được chi tiết Nhà tuyển dụng khi chấp nhận lời mời phỏng vấn để cân nhắc cho những vị trí khác, lần phỏng vấn khác.

Khi click vào Nhà tuyển dụng cần đánh giá, màn hình sẽ hiển thị giao diện như sau:

4. Tiện ích Tư vấn

Tiện ích này được hiển thị ở góc phải màn hình trang chủ giúp Người lao động nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ website thông qua những thông tin đăng ký tư vấn.

Sau khi điền đầy đủ thông tin đăng ký tư vấn, Người lao động chọn “GỬI THÔNG TIN

 

5.     Tiện ích Lưu việc làm

 

Tiện ích này được hiển thị tại trang việc làm chi tiết của mỗi tin đăng giúp Người lao động lưu việc làm để tham khảo và nộp đơn ứng tuyển sau.

Người lao động quản lý việc làm đã lưu tại mục “VIỆC LÀM ĐÃ LƯU” của tài khoản.

6.     Tiện ích Nhắn tin cho Nhà tuyển dụng

 

Tiện ích này được hiển thị tại trang việc làm chi tiết của mỗi tin đăng giúp Người lao động có thể chủ động nhắn tin trao đổi chi tiết với Nhà tuyển dụng.

7.     Tiện ích Lời mời phỏng vấn

 

Tiện ích này giúp Người lao động quản lý được danh sách Nhà tuyển dụng mời phỏng vấn.

8.     Tiện ích Thông báo đã có việc

 

Tiện ích này giúp hồ sơ Người lao động không hiển thị công khai trên website và hạn chế nhận mail việc làm từ NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT gửi về.

Nếu muốn bật thông báo đã có việc làm nhấn “”. Nếu muốn tắt thông báo đã có việc nhấn “KHÔNG

 

II. HƯỚNG DẪN MỘT SỐ THAO TÁC CƠ BẢN

1. Hướng dẫn cách tạo hồ sơ Người lao động

Bước 1: Truy cập vào trang chủ, vui lòng chọn nút “ĐĂNG KÝ” ở góc phải màn hình

 

Bước 2: Nhập email cần đăng ký và bấm vào nút “KIỂM TRA EMAIL

 

Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin yêu cầu, sau đó bấm vào nút “HOÀN TẤT ĐĂNG KÝ

 

Các thông tin yêu cầu bao gồm:

* Thông tin tài khoản:

- Họ và tên của bạn: Nhập đầy đủ họ và tên

- Số điện thoại: Nhập số điện thoại của bạn

- CCCD hoặc CMND: Nhập CCCD/ CMND của bạn

- Mật khẩu đăng nhập: Nhập mật khẩu để đăng nhập

- Nhập lại mật khẩu: Nhập lại đúng mật khẩu đã nhập ở trên

* Chọn ngành nghề mong muốn:

Chọn ngành nghề mong muốn được làm việc

2. Hướng dẫn cập nhật hồ sơ Người lao động

Sau khi đăng ký thành công tài khoản Người lao động, vui lòng cập nhập đầy đủ thông tin cá nhân

Bước 1: Bấm chọn nút “BẮT ĐẦU

 

Bước 2: Tại biểu mẫu tạo hồ sơ từng bước, bạn nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu rồi bấm vào nút “LƯU VÀ TIẾP TỤC.

Các thông tin yêu cầu trong hồ sơ gồm có:

1. Thông tin tổng quan.

Nơi làm việc mong muốn (Bắt buộc): Chọn nơi làm việc

*Chọn tối đa 5 địa điểm

Ngành nghề (Bắt buộc): Chọn ngành nghề

*Chọn tối thiểu 3 ngành nghề

Ngành học : Chọn ngành học chính

Cấp bậc : Chọn cấp bậc mong muốn

Mức lương (Bắt buộc): Chọn mức lương mong muốn

Số năm kinh nghiệm : Chọn kinh nghiệm

Trình độ học vấn: Chọn trình độ học vấn

2. Thông tin cá nhân

Họ và tên (Bắt buộc) : Họ và tên của bạn

*Vui lòng nhập đủ họ tên của bạn bằng Tiếng Việt có dấu

Số điện thoại (Bắt buộc): Điện thoại của bạn

*Vui lòng nhập SĐT đúng để nhà tuyển dụng liên hệ được với bạn

Ngày sinh (Bắt buộc): DD/MM/YYYY

Quốc tịch (Bắt buộc) : Vui lòng chọn

Tình trạng hôn nhân (Bắt buộc): Vui lòng chọn

3. Thông tin liên hệ

Tỉnh thành (Bắt buộc): Chọn Tỉnh/Thành

Quận (Bắt buộc) : Chọn Quận/Huyện

Địa chỉ (Bắt buộc) : VD: 34 Lê Duẩn Q1

Link facebook: Facebook của bạn

Số ngày có thể làm việc trong tuần: Vui lòng chọn số ngày làm việc trong tuần

Sau khi nhập đủ thông tin, vui lòng nhấn “LƯU VÀ TIẾP TỤC

 

4. Kinh nghiệm làm việc:

Cung cấp thông tin công việc của bạn đã làm ở trước đây.

Tên công ty: VD: NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT

Cấp bậc: VD: Nhân viên

Từ tháng: VD: 11/2017 Đến tháng: VD: 5/2018

Mô tả ngắn:

  • Công việc cụ thể
  • Tại sao lại nghỉ việc
  • Người kham khảo

 

5. Kỹ năng bản thân:

Thêm kỹ năng để nhận được những đề nghị công việc phù hợp hơn

6. Trình độ ngoại ngữ:

Cập nhật thông tin ngoại ngữ, điều này sẽ có ích cho bạn khi tìm kiếm công việc

7. Học vấn và bằng cấp:

Mô tả toàn bộ quá trình học vấn của bạn, cũng như các bằng cấp bạn đã được hay là những khóa huấn luyện bạn đã tham gia

Tên bằng cấp/Chứng chỉ (Bắt buộc): Vui lòng chọn

Trình độ: Vui lòng chọn

Xếp loại: Vui lòng chọn

Trường: VD: Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngành học: VD: Khoa Luật

Thời gian: Từ tháng VD: 9/2013 Đến tháng VD: 6/2018

Thông tin bổ sung: Thành tựu cũng như kết quả bạn đạt được trong quá trình học tập

8. Mục tiêu nghề nghiệp:

Mô tả ngắn gọn về mục tiêu nghề nghiệp của bạn

9. Từ khóa:

Nhập càng nhiều từ khóa liên quan đến công việc bạn đang tìm càng tốt vì sẽ giúp hiển thị ở phần tìm kiếm

Sau khi nhập đầy đủ thông tin, vui lòng nhấn “HOÀN TẤT HỒ SƠ

Bước 3Sau khi điền xong các thông tin, kiểm tra điểm số hồ sơ ở phần“Mức độ hoàn chỉnh” bên tay phải màn hình

Vậy là bạn đã tạo hồ sơ từng bước thành công trên Nhanlucnganhluat.vn.

Bạn có thể tiếp tục tìm kiếm việc làm để ứng tuyển vào các vị trí phù hợp.

 

3. Hướng dẫn chi tiết tạo hồ sơ đính kèm file

Có 2 cách tạo hồ sơ đính kèm:

Cách 1: Sau khi đăng ký thành công tài khoản, bấm nút “BẮT ĐẦU” dưới phần “Tạo hồ sơ đính kèm”

 

Cách 2: Sau khi đã “TẠO HỒ SƠ TỪNG BƯỚC” hoàn chỉnh, nhìn bên phải màn hình, bấm vào nút “TẢI LÊN HỒ SƠ (CV)

Sau khi đã chọn file đính kèm, vui lòng nhấn “TẢI LÊN

 

Vậy là bạn đã tải thành công hồ sơ đính kèm của mình trên Nhanlucnganhluat.vn.

Bạn có thể tiếp tục tìm kiếm việc làm để ứng tuyển vào các vị trí phù hợp.

4. Hướng dẫn cách nộp hồ sơ cho Nhà tuyển dụng

Bước 1: Truy cập vào trang chủ, vui lòng điền đầy đủ thông tin ở thanh tìm kiếm đầu trang và bấm nút “TÌM”

Bước 2: Sau khi màn hình hiện ra công việc đang tìm kiếm, vui lòng chọn vị trí mong muốn ứng tuyển và nhấn nút “NỘP ĐƠN

Bạn sẽ thấy thông báo “BẠN ĐÃ CHỌN NỘP ĐƠN” hiện ra phía góc phải màn hình

Như vậy là bạn đã ứng tuyển thành công trên nhanlucnganhluat.vn. Bạn có thể tiếp tục xem công việc liên quan tiếp theo để ứng tuyển vào các vị trí phù hợp.

Hoặc chọn bấm “LƯU VIỆC LÀM” nếu bạn chưa muốn ứng tuyển

Bạn sẽ thấy thông báo “CÔNG VIỆC ĐÃ LƯU” hiện ra.

Bạn có thể quản lý danh sách “CÔNG VIỆC ĐÃ LƯU” tại mục “VIỆC LÀM ĐÃ LƯU”

Như vậy là bạn đã lưu công việc thành công trên Nhanlucnganhluat.vn.

Bạn có thể tiếp tục xem công việc liên quan tiếp theo để ứng tuyển vào các vị trí phù hợp.

III. MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Khi gặp sự cố trong quá trình sử dụng website NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT thì tôi có thể liên hệ ai?

Khi gặp sự cố trong quá trình sử dụng website, khách hàng có thể liên hệ theo những cách sau đây:

- Gọi điện đến tổng đài: (028).3930.2288 hoặc 0932.170.886 (Zalo)

- Bạn có thể vào phần Liên hệ để nhìn thấy thông tin liên hệ NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT, hoặc Click vào đây

- Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng chatbox tại trang chủ hoặc gửi nội dung cần hỗ trợ qua mail cho chúng tôi để được sự hỗ trợ chính xác nhất.

2. Đăng ký thành viên Người lao động trên NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT như thế nào?

Việc đăng ký thành viên Người lao động trên Nhanluatnganhluat.vn cần trải qua 2 bước.

Bước 1: Kiểm tra sự trùng lặp.

Vì nhanlucnganhluat.vn là một cơ sở dữ liệu rất lớn về NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT, nên một cá nhân hoạt động trong ngành luật đã tồn tại trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi là rất dễ xảy ra. Do đó bạn cần kiểm tra xem tài khoản/cá nhân Người lao động đã có trong CSDL này hay chưa bằng cách nhập vào email mà bạn muốn đăng ký và click vào nút Kiểm tra email.

Trường hợp email đã tồn tại thì bạn chỉ cần click vào nút <Lấy lại mật khẩu>, chúng tôi đã gửi vào email của bạn một đường dẫn bảo mật để khi click vào đó, bạn sẽ lấy được mật khẩu truy cập vào web site NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT.

Nếu email của bạn chưa dùng để đăng ký tài khoản trên NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT thì bạn sẽ nhận được thông báo và tiếp tục bước thứ 2.

Bước 2: Cung cấp một số thông tin cơ bản

Hoàn tất bước này là bạn đã có thể sử dụng email này để đăng nhập vào website NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT

3. Tôi quên mật khẩu, làm sao để lấy lại?

Trong quá trình đăng nhập, nếu bạn quên mật khẩu thì có thể lấy lại mật khẩu bằng cách click vào nút <Quên mật khẩu> ngay trên màn hình đăng nhập, sau đó nhập vào email mà bạn đã dùng để đăng ký trên website NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT, và click vào nút <Lấy mật khẩu>, chúng tôi đã gửi vào email của bạn một đường dẫn bảo mật để khi click vào đó, bạn sẽ lấy được mật khẩu truy cập vào web site NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT

4. Làm thế nào để Nhà tuyển dụng nhìn thấy hồ sơ của tôi? 

Sau khi đăng ký tài khoản Người lao động thành công thì Nhà Tuyển dụng cũng chưa thể nhìn thấy Hồ sơ của Người lao động. Để Nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy hồ sơ của mình thì Người lao động phải hoàn thiện ít nhất là 62/100 điểm hồ sơ, tức là đã cập nhật đầy đủ các thông tin cơ bản sau đây:

1. Họ và tên 

2. Giới tính 

3. Số điện thoại 

4. Ngày sinh 

5. Quốc tịch  

6.Tình trạng hôn nhân 

7. Địa chỉ

Để kiểm tra mức độ hoàn chỉnh hồ sơ, Người lao động có thể click vào nút Cập nhật hồ sơ => Sửa => Lưu và tiếp tục"

5. Làm thế nào để NỘP ĐƠN cho Nhà tuyển dụng?

Để có thể NỘP ĐƠN cho Nhà tuyển dụng thì Người lao động cần phải thỏa mãn 3 điều kiện dưới đây:

- Người lao động đảm bảo đã đăng nhập vào đúng tài khoản đã được đăng ký của mình trước đó.

- Người lao động phải có file đính kèm trong hồ sơ (Có thể tải lên từ trước hoặc tải file lên trong quá trình nộp đơn ứng tuyển)

- Hồ sơ phải trên đạt 62/100 điểm để được duyệt

Khi tìm hiểu đến những thông tin tuyển dụng phù hợp với yêu cầu của mình thì Người lao động sẽ click vào nút NỘP ĐƠN ngày phía trên, bên phải của màn hình đang xem chi tiết một tin tuyển dụng.

6. Vì sao tôi không thể NỘP ĐƠN cho Nhà tuyển dụng?

Người lao động không thể NỘP ĐƠN được vì có thể không thỏa mãn 1 trong 3 điều kiện dưới đây:

- Chưa đăng nhập tài khoản Người lao động đã đăng ký trước đó

- Không có tệp đính kèm trong hồ sơ đã đã đăng ký

- Hồ sơ chưa đạt 62 điểm

7. Tôi có thể THU HỒI đơn đã nộp được không?

Người lao động có thể THU HỒI đơn đã nộp trong thời gian 10 phút kể từ lúc nộp đơn. Sau thời gian này, Người lao động sẽ không thực hiện THU HỒI được đơn đã nộp.

Sau khi đã NỘP ĐƠN, chức năng NỘP ĐƠN được thay thế bằng chức năng THU HỒI. Lúc này, Người lao động có thể sẽ thu hồi được đơn đã nộp trước đó.