Mô tả công việc

- Chịu trách nhiệm làm và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu tất cả các thương hiệu của công ty; Đảm bảo hàng hóa về đúng tiến độ và các chứng từ được gửi kịp thời đến khách hàng, đảm bảo không gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
- Đặt tàu và theo dõi lịch hàng nhập, ngày tàu đi, tàu đến, xin trước lưu cont, lưu bãi. Giao dịch và liên hệ với các nhà cung cấp, kiểm tra đối chiếu chứng từ theo quy định nhập khẩu của VN từ đầu nước ngoài.
- Chuẩn bị các thủ tục cần thiết để xuất, nhập khẩu hàng hoá tại đầu VN: Bộ chứng từ khai hải quan hàng nhập khẩu, bộ chứng từ thanh toán xuất nhập khẩu, hồ sơ xin cấp phép (đối với hàng yêu cầu phải có giấy phép), hồ sơ xin đăng ký chất lượng (đối với một số mặt hàng), các công văn tờ trình cho các bên có liên quan…; Làm các thủ tục liên quan đến vấn đề test mẫu sản phẩm với các cơ quan chức năng.
- Lưu trữ hồ sơ đặt hàng, mua hàng, như: thư từ giao dịch liên quan, đơn đặt hàng, bộ chứng từ, Cung cấp các hồ sơ hóa đơn đầy đủ cho bộ phận kế toán sau khi hoàn thành lô hàng.
- Dịch tên hàng hóa nhập khẩu theo đúng quy định về hàng xuất nhập khẩu, chuyển bộ phận khác in tem.
- Làm báo cáo chênh lệch hàng hóa khi hàng về, gởi đầu xuất để ghi nhận công nợ. Lên công nợ XNK của các thương hiệu. Kiểm tra làm thanh toán chi phí nhập khẩu đầu VN
- Thường xuyên cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu, và tem nhãn lưu hành tại VN. Chủ động đề xuất những ý tưởng nâng cao hiệu quả công việc cho vị trí nhân viên xuất nhập khẩu.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.

Yêu cầu công việc

- Thành thạo tin học văn phòng thông dụng (Word, Excel, Power point, Internet, Outlook…)
- Khả năng sắp xếp, phân tích công việc, giải quyết vấn đề tốt.
- Trung thật, chăm chỉ, luôn nâng cao đạo đức nghề nghiệp.
- Khả năng làm việc dưới áp lực cao. Chấp nhận công tác tăng ca khi có yêu cầu
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung thành thạo (cả 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết).
- Khả năng giao tiếp, đàm phán tốt.
- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu

Phúc lợi công việc

- Trao đổi khi phỏng vấn

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 213 / 0
Từ khóa:
Xuất nhập khẩu
Logo Công ty Cổ phần An Việt Sông Hồng Công ty Cổ phần An Việt Sông Hồng
P307 tòa B Savico, 7-9 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội/ P1901 Lầu 19, Tòa Nhà Mapletree, 1060 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7, HCM
Quy mô: từ 100 - 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
03/02/2020

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm

Ngành nghề
Khác

Kỹ năng
Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tin học văn phòng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Tiếng Việt

Trình độ học vấn
Cao đẳng

Kinh nghiệm làm việc
2 năm

Ứng viên
Nam nữ, từ 23 tới 40 tuổi
Tuyển Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu
Công ty Cổ phần An Việt Sông Hồng
Nộp đơn