Ảnh đại diện Khánh (AL4480)
Lâm Hồ Ngọc Khánh
27/11/1992
0778187***
Tp Hồ Chí Minh, (có thể thay đổi nơi làm việc)
khanhlam2***@gmail.com
Nam
*** Đường C12, Phường 13
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

5
Đại học
Độc thân
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Tp Hồ Chí Minh, (có thể thay đổi nơi làm việc)
14 triệu
Luật Thương mại Việt Nam và Quốc tế
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2015 đến hiện nay: Trưởng nhóm / ban tại CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA SEN
Vị trí: Trưởng Bộ phận Thư ký HĐQT

Mô tả công việc

1. Tư vấn cho Hội đồng Quản trị (“HĐQT”) các vấn đề pháp lý liên quan đến Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư và Luật Chứng khoán, bao gồm:

• Thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”), HĐQT, và Ban Điều hành trong việc phê duyệt các vấn đề có liên quan đến hoạt động của Công ty;
• Thành phần, cơ cấu, điều kiện và cơ chế bầu cử Thành viên HĐQT;
• Trình tự, thủ tục và nội dung của các họp HĐQT và ĐHĐCĐ theo quy định pháp luật;
• Các giao dịch thuộc phạm vi thẩm quyền của HĐQT (cụ thể như: Giao dịch với các bên có liên quan; mua bán cổ phần của Công ty; chuyển nhượng Dự án đầu tư; hợp tác với các đối tác chiến lược…);
• Điều kiện, đề xuất và trình tự đầu tư các Dự án của Công ty;
• Kế hoạch, phương án và trình tự, thủ tục tiến hành tái cấu trúc, tổ chức lại Tập đoàn và các Công ty con, đơn vị phụ thuộc;
• Các vấn đề pháp lý liên quan đến thị trường chứng khoán (cụ thể như: Công bố thông tin; đảm bảo và tang cường cơ chế quản trị Công ty; quan hệ cổ đông, nhà đầu tư; phát hành cổ phiếu, trái phiếu…);
• Cung cấp tài liệu và giải trình tại các đợt thanh kiểm tra của Cơ quan Nhà nước.

2. Thực hiện các công việc liên quan đến lĩnh vực pháp chế doanh nghiệp và quản trị doanh nghiệp theo quy định pháp luật, bao gồm:
• Chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức các cuộc họp HĐQT và cuộc họp ĐHĐCĐ đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật hiện hành;
• Trực tiếp soạn thảo các văn bản pháp lý do HĐQT và ĐHĐCĐ ban hành, gồm: Nghị quyết, Quyết định, Biên bản cuộc họp, Tờ trình đề xuất, Thông báo, Công văn…;
• Trực tiếp soạn thảo các hồ sơ, tài liệu cần thiết để thực hiện thủ tục pháp lý của Công ty và các Công ty con, đơn vị phụ thuộc, cụ thể như: Đăng ký kinh doanh, đăng ký đầu tư, xin giấy phép phụ (nếu có)…;
• Trực tiếp thực hiện các thủ tục pháp lý cho Công ty;
• Trực tiếp soạn thảo các tài liệu, báo cáo áp dụng cho Công ty đại chúng theo quy định pháp luật, cụ thể như: Báo cáo tình hình quản trị Công ty, Báo cáo thường niên, công bố thông tin định kỳ…;
• Rà soát hoặc soạn thảo các hệ thống văn bản phân quyền/ủy quyền của HĐQT cho các cá nhân để thực hiện thẩm quyền;
• Phối hợp với các đơn vị chức năng trong hoạt động thẩm định pháp lý đối với các giao dịch mua bán cổ phần, chuyển nhượng dự án, đánh giá nhà cung cấp;
• Rà soát pháp lý đối với các hợp đồng, thỏa thuận, tờ trình và các văn bản trình HĐQT ký ban hành.

3. Trực tiếp xây dựng Hệ thống Quản trị nội bộ Công ty theo quy định pháp luật, gồm:
• Điều lệ Công ty;
• Quy chế Quản trị Công ty;
• Quy chế hoạt động của HĐQT Công ty;
• Quy chế giao dịch với Người có liên quan;
• Cơ cấu tổ chức của Tập đoàn và Văn phòng Tập đoàn.

4. Các công việc khác liên quan đến hoạt độn thu thập, tổng hợp, phân tích số liệu và thông tin để lập các báo cáo cho HĐQT và Văn phòng HĐQT.

Từ 2014 đến 2015: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY TÀI CHÍNH TNHH PRUDENTIAL VIỆT NAM
Vị trí: Nhân viên Hành chính & Pháp lý

Mô tả công việc:

- Cập nhật, tóm tắt và giới thiệu các quy định pháp luật mới liên quan đến lĩnh vực ngân hàng, tài chính và doanh nghiệp;
- Rà soát pháp lý đối với các Hợp đồng theo sự phân công của Trưởng đơn vị;
- Xây dựng và cập nhật thường xuyên các hệ thống nội bộ trong lĩnh vực pháp chế, như: Cơ sở dữ liệu về các thay đổi của pháp luật; Đánh giá tính tuân thủ của Công ty đối với các thay đổi của pháp luật; Danh sách các báo cáo, công văn gửi Cơ quan Nhà nước; Danh sách Hợp đồng; Hệ thống quản lý các điều khoản về bồi thường thiệt hại, bồi thường định mức và miễn trừ trách nhiệm bồi thường;
- Chuẩn bị và ban hành các báo cáo định kỳ về công tác tái cấu trúc các Tổ chức tín dụng do Ngân hàng Nhà nước triển khai trong giai đoạn 2010 – 2014;
- Dịch thuật các Hợp đồng, Thỏa thuận, Công văn, Báo cáo, các Văn bản pháp lý khác của Công ty và các quy định pháp luật mới ban hành.

Từ 2013 đến 2014: Mới tốt nghiệp/Thực tập tại VĂN PHÒNG LUẬT SƯ VĂN SỸ
Vị trí: Nhân viên Pháp lý

Mô tả công việc

- Nghiên cứu, phân tích, tổng hợp quy định pháp luật để cung cấp ý kiến pháp lý, giải pháp pháp lý cho các vụ việc của Khách hàng;
- Chuẩn bị Thư Tư vấn cho Luật sư để tư vấn cho Khách hàng liên quan đến lĩnh vực: Dân sự, Kinh doanh thương mại, Doanh nghiệp;
- Chuẩn bị Bản Luận cứ cho Luật sư để tham gia tranh tụng trong các vụ việc Dân sự và Hình sự;
- Sắp xếp, phân tích, nghiên cứu các hồ sơ, chứng cứ trong các vụ việc tố tụng;
- Liên hệ, làm việc với Cơ quan Nhà nước để giải quyết các thủ tục: Kê khai thuế; Thi hành án; Thu thập chứng cứ cho các vụ việc tố tụng.
Kỹ năng

- Nghiên cứu pháp luật;
- Soạn thảo, rà soát văn bản pháp lý;
- Dịch thuật;
- Điều phối Dự án;
- Tiếng Anh pháp lý; Pháp lý Dự án;
- Pháp lý doanh nghiệp;
- Pháp lý đầu tư;
- Chứng khoán;
- Trợ lý – Thư ký;
- Kiến thức tổng hợp về tài chính, kinh doanh, bất động sản, tổ chức, tái cấu trúc
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- CỬ NHÂN LUẬT từ 2010 - 2014 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Thương mại Việt Nam và Quốc tế)
GPA: 2.91/4.00
Mục tiêu nghề nghiệp

- Phát triển nghiệp vụ chuyên môn trong lĩnh vực luật, pháp lý, hợp đồng;
- Nâng cao, mở rộng kiến thức trong các lĩnh vực khác, như: Đầu tư, Dự án, Xây dựng, Tài chính, Kế toán...
- Nhận được sự tín nhiệm, quan tâm trong công việc (thăng tiến, phân công nhiệm vụ rõ ràng...)
- Đảm bảo nguồn thu nhập