Ảnh đại diện Sang (AS7564)
Ngô Thanh Sang
28/01/1993
0985780***
Tp Hồ Chí Minh
markngo.***@gmail.com
Nam
*** Nguyễn Xí, Phường 26, quận Bình Thạnh, tp Hồ Chí Minh
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

5
Trên đại học
Độc thân
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh
25 triệu
Luật Kinh doanh
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2020 đến 2020: Trưởng nhóm / ban tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam
1. Tham mưu, soạn thảo quy trình thực hiện dự án năng lượng tái tạo (điện mặt trời, điện gió, điện khí LNG), dự án bất động sản và hạ tầng khu công nghiệp, cảng biển.
2. Rà soát pháp lý các dự án của Tập đoàn đang triển khai, tham mưu xử lý, tháo gỡ các vướng mắc pháp lý mà một số dự án đã gặp phải trong quá khứ.
3. Tham mưu, soạn thảo báo cáo pháp lý phân tích rủi ro, tác động của các chính sách pháp luật sắp có hiệu lực (Luật Đầu tư năm 2020, Luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư năm 2020,...) ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư xây dựng các dự án của Tập đoàn.
4. Tham mưu, soạn thảo các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền đề nghị Trungnam Group góp ý (dự thảo Nghị định, Thông tư hướng dẫn chi tiết Luật đầu tư năm 2020, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư năm 2020).
5. Tham mưu, soạn thảo báo cáo thẩm tra Pháp lý dự án cho các thương vụ M&A của Công ty.
6. Thực hiện các công việc pháp lý khác theo sự phân công của lãnh đạo Phòng.

Từ 2019 đến 2020: Trưởng nhóm / ban tại KN Investment Group (Long Thành Golf )
1. Thực hiện toàn bộ thủ tục pháp lý dự án bất động sản doanh nghiệp tự triển khai, bao gồm nhưng không giới hạn giai đoạn công nhận chủ đầu tư, các thủ tục về quy hoạch và đất đai để đượccơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất và cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng, điều chỉnh hoặc giãn tiến độ thực hiện dự án,…
2. Tham mưu, đề xuất các phương án thực hiện cho mỗi vấn đề pháp lý phát sinh liên quan việc triển khai thực hiện dự án.
3. Trực tiếp làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan để tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định và chủ trương của ban lãnh đạo công ty.
4. Tự tạo bảng theo dõi tiến độ và cập nhật hiện trạng pháp lý tất cả các dự án được phụ trách, báo cáo định kỳ hoặc đột xuất cho Phó tổng giám đốc Pháp lý – Kinh doanh.
5. Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp lý liên quan đến các dự án, lĩnh vực công ty hoạt động để đề xuất, tham mưu cho ban lãnh đạo. Chủ yếu các lĩnh vực: nhà ở, kinh doanh bất động sản, đất đai, lâm nghiệp, đầu tư, du lịch và thương mại.
6. Hỗ trợ các phòng, ban trong công ty soạn thảo, rà soát các hợp đồng, MOU, LOI,... và các văn bản khác nhằm đảm bảo kiểm soát rủi ro.
7. Cập nhật, thống kê, lưu trữ tất cả các văn bản pháp lý của dự án khoa học, có hệ thống từ file cứng và file scan.
8. Thực hiện các công việc pháp lý khác theo sự phân công của Phó tổng giám đốc Pháp lý – Kinh doanh.

Từ 2017 đến 2019: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Xây dựng Mê Kông
1. Thực hiện toàn bộ thủ tục pháp lý dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư mà doanh nghiệp là một trong các thành viên liên danh nhà đầu tư thực hiện dự án. Bao gồm nhưng không giới hạn giai đoạn (i) lập, thẩm định báo cáo tiền khả thi, quyết định chủ trương đầu tư, công bố danh mục dự án; (ii) lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, phê duyệt dự án; (iii) lựa chọn nhà đầu tư; (iv) thành lập doanh nghiệp dự án PPP và ký kết hợp đồng dự án PPP; (v) Triển khai thực hiện hợp đồng dự án PPP.
2. Tham mưu, đề xuất các phương án thực hiện cho mỗi vấn đề pháp lý phát sinh liên quan việc triển khai thực hiện dự án hoặc các vấn đề khác thuộc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Thường xuyên tổ chức các cuộc họp với các phòng, ban trong công ty hoặc đối tác là thành viên trong liên danh nhà đầu tư để trao đổi, thống nhất phương án thực hiện.
3. Đại diện doanh nghiệp làm việc trực tiếp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc đối tác để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp vận hành, hoạt động theo đúng mục tiêu mà ban lãnh đạo đề ra.
4. Đại diện doanh nghiệp thực hiện các hoạt động tố tụng tại Tòa Án hoặc Trọng tài thương mại. Lên phương án, kế hoạch và quy trình thực hiện đối với mỗi vụ việc nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.
5. Tham mưu, đề xuất, soạn thảo các quy chế, quy định phục vụ cho công tác quản lý nội bộ của chủ sở hữu doanh nghiệp. Bao gồm nhưng không giới hạn các quy chế, quy định điều chỉnh phạm vi, quyền hạn của Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, các Phòng, ban trong công ty.
6. Soạn thảo, rà soát các hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng, thương mại, đầu tư,… có giá trị lớn. Thường xuyên tổ chức các buổi training cho các phòng, ban về các quy định cần lưu ý khi thực hiện hợp đồng hoặc các phương pháp để rà soát, soạn thảo hợp đồng, quản trị rủi ro.
7. Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp lý liên quan đến các dự án, lĩnh vực công ty hoạt động để đề xuất, tham mưu cho ban lãnh đạo. Chủ yếu các lĩnh vực: đối tác công tư, đầu tư và đầu tư công, đất đai, xây dựng, doanh nghiệp và thương mại.
8. Tham mưu, đề xuất, thực hiện toàn bộ vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động M&A doanh nghiệp, M&A dự án do ban lãnh đạo doanh nghiệp chỉ đạo.
9. Thực hiện các công việc pháp lý khác theo sự phân công của Tổng giám đốc.

Từ 2015 đến 2017: Trưởng nhóm / ban tại Công ty TNHH Thương mại Vistar
1. Thực hiện toàn bộ thủ tục pháp lý doanh nghiệp, dược (GPP, GDP, GSP), an toàn vệ sinh thực phẩm để phát triển chuỗi nhà thuốc kết hợp cửa hàng tiện lợi phát triển từ 03 cửa hàng tại TP.HCM thành 30 cửa hàng trên toàn quốc trước khi M&A với doanh nghiệp Indonesia (Century Pharma).
2. Đại diện doanh nghiệp làm việc trực tiếp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc đối tác để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp vận hành, hoạt động theo đúng mục tiêu mà ban lãnh đạo đề ra.
3. Đại diện doanh nghiệp thực hiện các hoạt động tố tụng tại Tòa Án hoặc Trọng tài thương mại. Lên phương án, kế hoạch và quy trình thực hiện đối với mỗi vụ việc nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.
4. Soạn thảo, rà soát các hợp đồng chủ yếu trong lĩnh vực y tế, thương mại, dân sự và đầu tư có yếu tố nước ngoài. Thường xuyên tổ chức các buổi training cho các phòng, ban về các quy định cần lưu ý khi thực hiện hợp đồng hoặc các phương pháp để rà soát, soạn thảo hợp đồng, quản trị rủi ro.
5. Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp lý liên quan đến các dự án, lĩnh vực công ty hoạt động để đề xuất, tham mưu cho ban lãnh đạo. Chủ yếu các lĩnh vực: y tế, thương mại, dân sự và đầu tư có yếu tố nước ngoài.
6. Tham mưu, đề xuất, thực hiện toàn bộ vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động M&A doanh nghiệp do ban lãnh đạo doanh nghiệp chỉ đạo.
7. Thực hiện các công việc pháp lý khác theo sự phân công của Tổng giám đốc.
Kỹ năng

• Kĩ năng tìm kiếm thông tin, Thuyết trình, Làm việc nhóm, Giải quyết xung đột, Có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc.
• Thành thạo Microsoft Office, Email, có kiến thức về CNTT.
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
- Tiếng Pháp (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp

- Chứng chỉ hành nghề Luật sư từ 2016 - 2020 tại Bộ Tư pháp (ngành học: Luật Kinh tế)
Chứng chỉ hành nghề Luật sư số 19036/TP/LS-CCHN cấp ngày 09/11/2020

- Cử nhân Luật từ 2011 - 2015 tại Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) (ngành học: Luật Kinh doanh)
Mục tiêu nghề nghiệp

Trong kế hoạch sự nghiệp của mình, tôi cố gắng để tiếp thu nhiều kinh nghiệm trong công việc và tích lũy kiến thức để trở thành một Luật sư tư vấn chuyên nghiệp và có uy tín trong tương lai.