Ảnh đại diện Nam (AU9332)
Bùi Văn Nam
19/05/1967
0918774***
Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, (có thể thay đổi nơi làm việc)
namthanhlie***@gmail.com
Nam
Thôn Hoà Thạch, xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

21
Đại học
Đã có gia đình
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, (có thể thay đổi nơi làm việc)
25 triệu
Luật Lao động
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2011 đến 2020: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại CÔNG TY TNHH NHỰA ĐẠT HÒA
Lĩnh vực: Sản xuất ống và phụ kiện nhựa phục vụ lĩnh vực cấp thoát nước.
Quy mô: 700 cán bộ, công nhân viên tại Bình Dương và quản lý HCNS tại 03 công ty thành viên tại Vĩnh Phúc, Tp. HCM, Quảng Nam (kiêm Phó Giám đốc điều hành - chi nhánh công ty tại Vĩnh Phúc).
Nhiệm vụ chính:
1. Tổ chức và hoạch định nguồn nhân lực:
a. Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc về chiến lược nguồn nhân lực, cơ cấu nhân sự, chính sách phát triển nhân lực trong trung hạn, dài hạn đảm bảo thực hiện được chiến lược phát triển của Công ty.
b. Tư vấn, đề xuất, xây dựng và triển khai các hệ thống nhằm đảm bảo thực hiện tốt các chức năng quản lý, đánh giá hiệu quả nguồn nhân lực và tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.
c. Hoạch định chiến lược nguồn nhân lực Công ty trên cơ sở xu hướng phát triển ngành nghề kinh doanh của Công ty, giá trị cốt lõi cần xây dựng, định hướng phát triển của doanh nghiệp, văn hoá doanh nghiệp.
d. Soát xét cơ cấu tổ chức, định biên, tiêu chuẩn chức danh công việc để tham mưu bố trí phù hợp với yêu cầu phát triển của doanh nghiệp.
e. Xây dựng chức năng nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng ban, bộ phận và mô tả công việc của từng chức danh công việc và các chính sách nhằm ổn định, phát triển nguồn nhân lực.
f. Tham mưu bổ nhiệm, bãi nhiệm, cách chức hoặc thành lập các Ban, Hội đồng, . . . trực thuộc công ty.
g. Duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở xây dựng đội ngũ nhân viên có kỷ luật và chuyên nghiệp trong công việc, ứng xử, giao tiếp.
2. Tuyển dụng và đào tạo:
a. Xây dựng và tổ chức thực hiện quy trình, kế hoạch tuyển dụng, đào tạo nhằm đảm bảo chọn đúng người, đúng việc và đào tạo phát triển nhân viên, chuẩn bị nguồn dự phòng thay thế, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng cho các cấp quản lý.
b. Lập kế họach và tổ chức thực hịên tuyển dụng nhân sự tháng, quý, năm. Trực tiếp phỏng vấn các ứng viên chức danh quản lý, nhân viên cần nhiều kinh nghiệm (cấp chuyên viên)
c. Chuẩn bị cho nhân viên sẵn sàng nhận công tác bằng cách xây dựng lộ trình thử việc, quy trình hướng dẫn công việc, các Bảng Mô tả công việc, chương trình huấn luyện hội nhập. Theo dõi trong quá trình thử việc, làm việc với Trưởng bộ phận để có hướng đào tạo thích hợp.
d. Lập kế họach, tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo. Đề xuất các khóa đào tạo phù hợp và các giải pháp huấn luyện tại chỗ ( như kèm cặp, luân chuyển công việc ...)
e. Kiểm sóat quy trình đào tạo, kết quả đào tạo và đánh giá hiệu quả sau đào tạo.
3. Quan hệ lao động và chế độ chính sách:
a. Tham mưu chế độ, chính sách khuyến khích người lao động thông qua chính sách lương, thưởng, phụ cấp, trợ cấp, thi đua khen thưởng, tham quan nghỉ mát
b. Xây dựng thang, bảng lương, định mức lao động, đơn giá khoán sản phẩm và triển khai, giám sát thực hiện các chế độ chính sách nhân sự (lương, thưởng, phúc lợi...), hướng dẫn, kiểm tra việc chấm công, xác định quỹ lương, tính lương trước khi trình ký. Phân tích quỹ lương, đánh giá hiệu quả sử dụng lao động tại từng bộ phận.
c. Xây dựng, cải tiến các tiêu chí đánh giá KPIs, khen thưởng và tổ chức đánh giá năng lực, hiệu quả công việc từng cá nhân theo định kỳ tháng, năm nhằm khen thưởng hoặc đào tạo, đào tạo lại kịp thời.
d. Chỉ đạo, hướng dẫn và giải quyết các công việc liên quan đến kỷ luật lao động, thi đua, khen thưởng, các vấn đề về quan hệ lao động, tranh chấp lao động,... .
e. Chủ động phối hợp, trao đổi với các phòng/ban và phỏng vấn người nghỉ việc, để nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của người lao động, các mâu thuẫn, tranh chấp nội bộ. Là cầu nối giữa người lao động và Ban lãnh đạo công ty để truyền đạt thông tin, tư vấn các vấn đề có liên quan hoặc giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu cho Tổng giám đốc giải quyết đúng quy định.
f. Xây dựng đội ngũ nhân sự theo định hướng văn hoá doanh nghiệp của Ban lãnh đạo.
4. Công tác Hành chính - Quản trị:
a. Định hướng, hoàn thiện hệ thống quản lý, tổ chức thực hiện và kiểm soát các văn bản hành chính: Nội quy, Quy chế, quy trình, quy định, chính sách, chế độ, khen thưởng, kỷ luật, biểu mẫu, … để đảm bảo tính hệ thống và quy chuẩn.
b. Chủ trì và chịu trách nhiệm tổ chức, điều phối các công việc đảm bảo tổ chức các sự kiện: Hội, họp, du lịch và các công tác xã hội, các sự kiện, … đạt được mục tiêu đề ra.
c. Đề xuất các giải pháp để đảm bảo, duy trì các chức năng hành chính, phục vụ: Hệ thống máy móc thiết bị văn phòng, hệ thống camera giám sát an ninh, nhà ăn, hệ thống thông tin liên lạc.
d. Kiểm soát, đánh giá việc sử dụng và bảo quản tài sản, phương tiện, công trình công cộng, phòng chống thất thoát và hạn chế tối đa sử dụng sai mục đích.
e. Tiếp nhận, xử lý các công việc hành chính, pháp lý của công ty và quan hệ với Cơ quan, đoàn thể khác.
f. Quản trị hành chánh văn phòng sao cho đảm bảo phục vụ hoạt động của các Phòng ban, lãnh đạo công ty một cách tốt nhất.
g. Xây dựng và kiểm soát ngân sách hành chính, nhân sự của toàn hệ thống.
h. Tổ chức đánh giá 5S, xét chuyên cần , ABC hàng tháng, năm.
i. Tổ chức lễ tân, hệ thống lưu trữ, phát hành văn bản, tài liệu đúng quy định, kịp thời. Tiếp nhận, xử lý và theo dõi các công văn đến quan trọng
j. Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện ATVSLĐ, vệ sinh môi trường, PCCC
k. Định kỳ xếp lịch và tổ chức họp định kỳ với các Xưởng để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, các khó khăn của các Xưởng và chấn chỉnh những vấn đề thực hiện chưa tốt.
5. Công tác pháp lý:
a. Thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty: Đăng ký kinh doanh, thành lập Chi nhánh, Công ty thành viên, đăng kiểm, kiểm định các thiết bị và các dự án đầu tư, thủ tục xây dựng công trình, dự án.
b. Tham mưu đơn khởi kiện, đơn khởi tố và đại diện công ty tham dự các phiên Tòa do Công ty làm nguyên đơn, bị đơn.
c. Soát xét các văn bản mang tính chất nhạy cảm, phức tạp và các hợp đồng có giá trị lớn, hợp đồng xây dựng.
d. Trực tiếp thụ lý các vụ vi phạm kỷ luật toàn Công ty. Đề xuất xử lý kỷ luật đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.
e. Đại diện công ty giao tiếp với các cơ quan ban ngành trong lĩnh vực được phân công.
6. Công tác Phó Giám đốc điều hành tại Vĩnh Phúc: Hàng ngày theo dõi, giải quyết công việc thông qua zalo, email và định kỳ mỗi nữa tháng trực tiếp giải quyết công việc, ký hoàn thiện hồ sơ đã thống nhất trước đây.
7. Và các nhiệm vụ khác do Ban Tổng Giám đốc giao.

Từ 2008 đến 2011: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại TRƯỜNG QUỐC TẾ VIỆT ANH
Lĩnh vực: Giáo dục (từ Mầm non, Tiểu học đến Trung học Phổ thông).
Quy mô: 300 cán bộ, công nhân viên.
Quản lý, điều hành toàn bộ các hoạt động: Hành chánh, Nhân sự, an toàn vệ sinh lao động, PCCN, vệ sinh môi trường, ANTT, lương, chế độ chính sách, phúc lợi và ý thức chấp hành nội quy, quy định tại trường và các Điểm trường trực thuộc.

Từ 2005 đến 2008: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại CÔNG TY ĐẦU TƯ XÂY DỰNG 3/2
- Lĩnh vực: Đầu tư các Khu dân cư, thi công xây dựng công trình; sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng.
- Quy mô: 1.000 cán bộ, công nhân viên.
- Công việc phụ trách: Quản lý mảng Hành chánh, tiền lương, An toàn lao động, PCCN, khen thưởng, kỷ luật toàn Công ty. Cụ thể:
+ Xây dựng và triển khai thực hiện các Nội quy, quy trình, chính sách, chế độ, khen thưởng, kỷ luật của Công ty.
+ Thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty: Đăng ký kinh doanh, thành lập Chi nhánh, Công ty thành viên, đăng kiểm, kiểm định các thiết bị. Tham mưu đơn khởi kiện, đơn khởi tố và tham dự các phiên Tòa do Công ty làm nguyên đơn.
+ Trực tiếp thụ lý các vụ vi phạm kỷ luật của Cán bộ, công nhân viên toàn Công ty. Đề xuất xử lý kỷ luật đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.
+ Xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá, bao gồm: đánh giá năng lực, đánh giá thử việc, thi đua khen thưởng và tổ chức, giám sát thực hiện đúng quy định.
+ Xây dựng Bảng mô tả công việc cho toàn bộ các chức danh và quy định chức năng nhiệm vụ cho từng Phòng ban, Bộ phận.
+ Tham mưu các chế độ, chính sách khuyến khích người lao động thông qua lương, thưởng. Tổ chức các phong trào thi đua, tham quan, nghỉ mát.
+ Tham mưu lãnh đạo phân bổ tiền lương để giảm tối đa chi phí thuế thu nhập cá Nhân cho người có thu nhập cao nhằm đảm bảo quyền lợi CB. CNV.
+ Tổ chức việc tính lương (khoán sản phẩm, khoán doanh số và lương thời gian theo hiệu quả công việc) cho các CB.NV tại Công ty mẹ và giám sát, kiểm tra Bảng lương các đơn vị thành viên trước khi trình Tổng Giám đốc ký.
+ Tổ chức kiểm tra ATLĐ, PCCN tại các công trình, và phổ biến kiến thức pháp luật cơ bản cho công nhân. Hướng dẫn Bảo vệ các quy định của pháp luật có liên quan đến công tác Bảo vệ.
+ Kiểm tra công tác hành chánh tại Văn phòng, các đơn vị thành viên về: Văn thư, lưu trữ theo quy định, mua sắm sử dụng văn phòng phẩm, điện, nước. Đào tạo nhân viên về kỹ năng soạn thảo văn bản, lưu trữ văn bản.
+ Triển khai thực hiện các thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.
+ Tham mưu Trưởng Phòng xây dựng Kế hoạch nguồn nhân lực, quy hoạch cán bộ, luân chuyển, đào tạo cán bộ nguồn thay thế.
+ Điều hành, quản lý Đội xe: phân công, kiểm soát định mức xăng/dầu, chi phí sửa chữa, đăng kiểm, . ..
+ Thuê mướn mặt bằng làm trụ sở Ban quản lý Công trình; lập thủ tục xin điện, nước phục vụ công trình.
+ Và các công tác hành chánh khác: vệ sinh công cộng, vệ sinh môi trường, cung ứng các máy móc thiết bị, VPP cho các Phòng ban, . . .

Từ 2004 đến 2005: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại WINSOR PLAZA HOTEL (5 sao)
- Lĩnh vực: Khách sạn 5 sao, Nhà hàng cao cấp, Trung tâm thương mại.
- Quy mô: 1.000 nhân viên.
- Chức vụ: Trưởng Phòng Nhân sự – Hành chánh.
Công việc phụ trách: Quản lý điều hành chung toàn bộ công tác nhân sự, Hành chánh, tiền lương, ANTT, ATLĐ, PCCN, khen thưởng, kỷ luật toàn Công ty.

Từ 2003 đến 2004: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại CÔNG TY MAY XUẤT KHẨU 3/2
- Lĩnh vực: May mặc hàng xuất khẩu. Quy mô: trên 3.000 cán bộ, công nhân viên.
- Chức vụ: Trưởng Phòng Hành chánh quản trị.
- Công việc phụ trách: Quản lý mảng Hành chánh quản trị, tiền lương, An toàn lao động, PCCN, Y tế, khen thưởng, kỷ luật toàn Công ty, Nhà ăn, đội xe. Cụ thể:
+ Xây dựng và triển khai thực hiện các Nội quy, quy trình, chính sách, chế độ, khen thưởng, kỷ luật của Công ty.
+ Thực hiện các thủ tục pháp lý của Công ty: Đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh, đăng kiểm, kiểm định các thiết bị, lò hơi.
+ Trực tiếp thụ lý các vụ vi phạm kỷ luật của Cán bộ, công nhân viên toàn Công ty. Đề xuất xử lý kỷ luật đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.
+ Xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá (đánh giá năng lực, đánh giá thử việc, khen thưởng) và tổ chức, giám sát thực hiện đúng quy định.
+ Tham mưu các chế độ, chính sách khuyến khích người lao động thông qua lương, thưởng. Tổ chức các phong trào thi đua, tham quan, nghỉ mát.
+ Tìm kiếm nhà cung cấp các dịch vụ phục vụ cho hoạt động hành chánh và các nhà thầu xây dựng, sữa chữa nhỏ.
+ Tham gia xây dựng đơn giá khoán, tổ chức việc tính lương (lương khoán sản phẩm, lương thời gian theo hiệu quả công việc) cho các CB.NV văn phòng Công ty và giám sát, kiểm tra Bảng lương của Xưởng trước khi trình ký.
+ Tổ chức kiểm tra ATLĐ, PCCN tại các công trình, và phổ biến kiến thức pháp luật cơ bản cho công nhân. Chuẩn bị hướng dẫn công nhân trả lời khi có đoàn đánh giá của đối tác đến (chủ yếu tập trung vào hướng dẫn cách trả lời thời gian làm thêm giờ và các chế độ, phúc lợi cho người lao động).
+ Triển khai và hướng dẫn, kiểm tra công tác: Văn thư, lưu trữ, mua sắm sử dụng văn phòng phẩm, điện, nước.
+ Triển khai thực hiện các thủ tục BHXH, BHYT theo quy định.
+ Điều hành, quản lý Đội xe (14 xe): phân công lịch chạy xe đưa rước, đưa đón cán bộ đi công tác, kiểm soát định mức xăng/dầu, chi phí sửa chữa, đăng kiểm, . ..
+ Giám sát Nhà ăn: duyệt thực đơn hàng tuần, kiểm tra đối chiếu việc báo cơm hàng ngày, kiểm tra nguyên liệu đầu vào, tổ chức lưu mẫu thức ăn, kiểm tra vệ sinh, bố trí giờ ăn, vị trí ăn của từng bộ phận. Quyết toán tiền ăn hàng tháng.
+ Và các công tác hành chánh khác: vệ sinh công cộng, vệ sinh môi trường, cung ứng các máy móc thiết bị, VPP cho các Phòng ban, . . .

Từ 1999 đến 2001: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH BÌNH PHƯỚC
- Nhiệm vụ: Quản lý Nhà nước đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước về: chính sách lao động, tiền lương, tiền công, kỷ luật lao động, hợp đồng lao động. Hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật lao động.
- Soát xét, trình duyệt Đơn giá tiền lương các doanh nghiệp Nhà nước
- Soát xét, hướng dẫn các doanh nghiệp điều chỉnh Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể do các doanh nghiệp đăng ký.
- Hướng dẫn các huyện về giải quyết việc làm, quản lý lao động.
Kỹ năng

- Quản lý, giao việc, giám sát kiểm tra, quyết định
- Tổ chức, duy trì, phát triển văn hóa công ty
- Nhìn nhận, đánh giá, giải quyết vấn đề hiệu quả
- Tư duy, cải tiến tăng hiệu quả công việc, giảm chi phí
- Vận dụng tốt các Luật có liên quan,
- Soạn thảo tốt các loại văn bản,
- Thuyết trình và thương thuyết.
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp

- Chứng chỉ Giảng viên Luật Lao động từ 2000 - 2000 tại Trường khác (ngành học: Luật Lao động)
Chương trình độ Tổ chức Lao động thế giới và Bộ LĐ TBXH Việt Nam tổ chức nhằm mục đích triển khai Luật Lao động đến các Doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước

- Chứng chỉ Giảng viên Hòa giải Lao động từ 2000 - 2000 tại Trường khác (ngành học: Luật Lao động)
Chương trình do Tổ chức Lao động thế giới và Bộ LĐ TBXH Việt Nam tổ chức nhằm mục đích giúp cho Hội đồng Hòa giải Lao động cấp tỉnh thực hiện các tranh chấp lao động lớn, phức tạp

- Chứng chỉ xây dựng KPIs từ 2019 - 2019 tại Trường khác (ngành học: Khác)

- Cử nhân Kinh tế từ 1990 - 1995 tại Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) (ngành học: Luật Lao động)
Mục tiêu nghề nghiệp

Quản lý, điều hành Phòng Hành chánh - Nhân sự doanh nghiệp có quy mô lớn, đa ngành nghề, nhiều đơn vị trực thuộc và phấn đấu trở thành Giám đốc điều hành chuyên nghiệp trong tương lai gần