Ảnh đại diện Thuận (AX6223)
Nguyễn Công Thuận
16/02/1970
0903353***
Tp Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, (có thể thay đổi nơi làm việc)
congthuan***@gmail.com
Nam
*** Chu Văn An, Khu phố 1, Phường Hiệp Phú, Quận 9, TP. HCM
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

8
Đại học
Đã có gia đình
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, (có thể thay đổi nơi làm việc)
1.200 USD
Khác
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2000 đến 2005: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty TNHH Zen Plaza
Quản lý điều hành Phòng Sales & Marketing

 Hoạch định chiến lược kinh doanh và Marketing của Công ty;
 Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các Mục tiêu – Chính sách của Công ty đối với hoạt động kinh doanh và Marketing;
 Giúp TGĐ trong việc điều hành và quản lý mọi hoạt động Makerting một cách hiệu quả; bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh;
 Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình nghiên cứu & phát triển, huấn luyện – đào tạo và ứng dụng KHKT trong hoạt động kinh doanh;
 Xây dựng chính sách đặc thù đối với Khách hàng của Công ty; Thực hiện quản lý và duy trì mối quan hệ gắn bó cũng như chăm sóc khách hàng;
 Xác định các yêu cầu của Khách hàng và đáp ứng các yêu cầu này; Đồng thời đảm bảo toàn bộ tổ chức nhận thức các yêu cầu mới của Khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Công ty;
 Báo cáo với Ban TGĐ định kỳ mỗi tháng một lần về tình hình thực hiện nhiệm vụ và khi cần thiết phải kịp thời xin ý kiến chỉ đạo của TGĐ, bảo đảm không để hoạt động kinh doanh đình trệ;
 Báo cáo tổng kết hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm theo năm tài chính của Công ty;
 Chịu trách nhiệm mọi hoạt động của Phòng Sale – Marketing và Quản lý toàn bộ nhân viên trong phòng;
 Thực hiện các công việc khác theo sự phân công/ủy quyền của Ban TGĐ Công ty.

Từ 2005 đến 2008: Quản lý tại Hoa Sen Group
1/Trợ lý TGĐ:
1.1/Giúp việc cho TGĐ;
1.2/ Công tác nghiệp vụ trợ lý;
1.3/Quản lý văn phòng.
2/Giám đốc đối ngoại:
 Thực hiện công tác quan hệ đối tác, khách hàng chiến lược cho Tập đoàn;
 Xây dựng và phát triển mối quan hệ với các Cơ quan chính quyền địa phương/Trung ương;
 Xây dựng và phát triển các mối quan hệ với các đơn vị truyền thông, thông tấn, báo chí (khu vực phía nam và Trung ương);
 Xúc tiến tăng độ tiếp cận hình ảnh thương hiệu Tập đoàn với cộng đồng xã hội;
 Xây dựng và phát triển thương hiện theo chiến lược: Thương hiệu mạnh - thân thiện với người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trải dài, rộng khắp cả nước.

Từ 2008 đến 2010: Quản lý tại VPĐD Hoa Sen Group TP.HCM
1/Trợ lý TGĐ:
1.1/Giúp việc cho TGĐ;
1.2/ Công tác nghiệp vụ trợ lý TGĐ;
1.3/Quản lý văn phòng.
2/Trưởng VPĐD HSG tại TP. HCM:
 Quản lý điều hành chung hoạt động của văn phòng Tập đoàn tại TP. HCM;
 Lập kế hoạch kế hoạch phát triển đối tác, khách hàng, truyền thông, báo chí;
 Thay mặt Ban TGĐ giải quyết, xử lý các công việc quan quan;
 Thực hiện các hoạt động ngoại giao theo sự phân công của TGĐ;
 Chịu trách nhiệm quản lý, đôn đốc công việc chung của VP Tập đoàn…
3/Giám đốc PR:
 Thực hiện công tác quan hệ đối tác, khách hàng chiến lược cho Tập đoàn;
 Xây dựng và phát triển mối quan hệ với các Cơ quan chính quyền địa phương/Trung ương;
 Xây dựng và phát triển các mối quan hệ với các đơn vị truyền thông, thông tấn, báo chí (khu vực phía nam và Trung ương);
 Xúc tiến tăng độ tiếp cận hình ảnh thương hiệu Tập đoàn với cộng đồng xã hội;
 Xây dựng và phát triển thương hiện theo chiến lược: Thương hiệu mạnh - thân thiện với người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trải dài, rộng khắp cả nước.

Từ 2010 đến 2012: Phó giám đốc tại NM Tôn Hoa Sen Phú Mỹ (Hoa Sen Group)
Phó Giám Đốc:

1/Điều hành hoạt động mảng Nội vụ;
 Điều phối Phòng HC-NS (thông qua Trưởng Phòng HC-NS) ;
 Điều phối Phòng AT – Môi trường (thông qua Trưởng Phòng AT - Môi trường).

2/Phụ trách các hoạt động đối ngoại:
 Thực hiện công tác quan hệ đối tác, khách hàng chiến lược cho Công ty;
 Xây dựng và phát triển mối quan hệ với các Cơ quan chính quyền địa phương/Trung ương trong các lĩnh vực liên quan;
 Xây dựng và phát triển các mối quan hệ với các đơn vị truyền thông, thông tấn, báo chí (khu vực phía nam và Trung ương);

Từ 2012 đến 2020: Phó giám đốc tại Công ty VLXD Hoa Sen (trực thuộc Hoa Sen Group)

Nhiệm vụ & trách nhiệm chính: PGĐ Nội vụ kiêm Trưởng Phòng HC-NS

I/Điều hành mảng Nội vụ (Phòng HC-NS và Phòng AT – Môi trường):

 Trưởng Phòng HC-NS:
1/Nhiệm vụ:
1.1/Hoạch định nguồn nhân lực:
 Theo dõi và đánh giá tình hình nguồn nhân lực;
 Thống kê nhu cầu nhân sự;
 Dự báo nhu cầu nhân sự tương lai trong công ty (3 tháng/lần) trên cơ sở những quy trình sản xuất đã được lập kế hoạch, những thay đổi và những nhân tố khác;
 Xây dựng các chương trình và kế hoạch nguồn nhân lực cho công ty;
 Đề xuất thực hiện các chính sách phát triển nguồn nhân lực.

1.2/Tuyển dụng:
 Dự báo nhu cầu tuyển dụng hàng năm;
 Lên kế hoạch chuẩn bị nguồn lực (kinh phí, phòng ốc, các bài kiểm tra, trắc nghiệm ứng viên…) cho việc tuyển dụng nhân viên mới;
 Tiếp nhận sàng lọc và xử lý hồ sơ ứng viên;
 Tiến hành phỏng vấn ứng viên;
 Lập chương trình hội nhập vào công ty cho nhân viên mới;
 Tổng kết công tác tuyển dụng;
 Theo dõi và đánh giá biến động nhân sự trong Công ty;
 Cho nhân viên mới ký kết hợp đồng lao động;
 Đăng ký lao động Theo các quy định của luật pháp và các cơ quan chức năng.

1.3/ Đào tạo:
 Đào tạo nội quy, quy chế cho nhân viên mới;
 Hướng dẫn cách thức làm việc, nghiệp vụ cho nhân viên mới;
 Thực hiện, phối hợp với các Phòng ban;
 Xác định nhu cầu và nội dung chương trình Đào tạo;
 Xây dựng kế họach Đào tạo (1 lần/quý);
 Tổ chức cho nhân viên đi Đào tạo.

1.4/ Đánh giá thành tích CBNV:
 Xây dựng các biểu mẫu, quy trình đánh giá thành tích nhân viên;
 Xây dựng các chỉ tiêu đánh giá thành tích nhân viên;
 Tổ chức đánh giá năng lực CBNV;
 Đánh giá nhân viên mới sau thời gian thử việc;
 Đánh giá tinh thần làm việc của CBNV trong thời gian làm việc chính thức.

1.5/ Quản trị tiền lương/tiền thưởng và chế độ chính sách, BHYT, BHXH
 Xây dựng và quản lý hệ thống thang bảng lương. Thực hiện công tác lập bảng thanh toán lương định kỳ hàng tháng;
 Quản lý và chịu trách nhiệm về hồ sơ lương;
 Đảm bảo việc thực hiện thống nhất các quy định về tiền lương, thưởng do công ty ban hành;
 Rà soát đề nghị và thực hiện việc nâng lương, nâng bậc cho người lao động Theo quy định (Theo dõi tiến độ, thông báo cho trưởng bộ phận,tiến hành các thủ tục cần thiết);
 Hoàn tất các hồ sơ, biểu mẫu để mua BHYT, BHXH hằng tháng cho nhân viên;
 Thực hiện bảng đối chiếu qúy , nữa năm, một năm với cơ quan bảo hiểm về việc mua bảo hiểm;
 Tham mưu cho Ban Giám đốc trong công tác khen thưởng cuối năm, tăng lương đột xuất cho CBNV trong Công ty;
 Đề xuất với giám đốc việc chuyển tiền cho cơ quan bảo hiểm Theo chế độ.

1.6/ Xử lý quan hệ lao động:
 Giải quyết tranh chấp lao động;
 Giám sát và lập biên bản những nhân viên vi phạm nội quy, quy chế hoạt động công ty;
 Giải quyết các trường hợp nhân viên xin nghỉ việc;
 Thiết lập các chính sách về quan hệ lao động trong toàn hệ thống;
 Xây dựng quy chế làm việc trong công ty, mối quan hệ giữa các phòng ban để các hoạt động trong công ty được liên tục, ổn định;
 Thi hành kỷ luật (bồi thường, tạm đình chỉ công tác, buộc thôi việc…) những nhân viên vi phạm kỷ luật;
 Giám sát việc thi hành kỷ luật nhân viên, giải quyết chế độ cho nhân viên xin nghỉ việc và việc thực hiện các quy định, nội quy, quy chế trong công ty.
1.7/Quản lý hành chính, văn thư:
 Quản lý con dấu, cấp giấy giới thiệu, công lệnh;
 Phân loại, lưu chuyển, lưu trữ văn thư;
 Liên hệ các cơ quan chức năng triển khai các thủ tục hành chính tại công ty;
 Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho Ban lãnh đạo trong quản lý, điều hành và quan hệ đối ngoại;
 Tổ chức thực hiện in ấn, photocopy, phát hành tài liệu liên quan các đơn vị khi có yêu cầu;
 Quản lý hồ sơ phương tiện: sổ kiểm định, giấy đăng ký xe, bảo hiểm vật chất, dân sự;
 Theo dõi thời hạn kiểm định, thời hạn trên giấy đăng ký xe thuê, bảo hiểm để thông báo;
 Mua sắm các trang thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm;
 Trực tiêp đi đóng các chi phí: điện nước, tiền thuê nhà, phân xưởng;
 Thực hiện những công việc Theo sự chỉ đạo trực tiếp bằng văn bản của BGĐ;
1.8/ Văn thư lưu trữ:
 Quản lý các loại hồ sơ trong văn phòng;
 Tiếp nhận công văn đến vào sổ công văn đến;
 Soạn thảo và lưu các thông báo;
 Soạn thảo các loại văn bản trong phòng (danh sách nhân viên nhận đồng phục, hợp đồng lao động…);
 Chuyển công văn đến về đúng bộ phận theo địa chỉ;
 Chuyển các quyết định tới các bộ phận có liên quan;
 Chuyển công văn đi;
 Ban hành các thông báo…
1.9/Quản lý, điều hành xe đưa đón, dịch vụ:
 Điều hành dich vụ xe đưa đón CBNV làm việc, công tác và các nhu cầu khác;
 Quản lý, bảo quản, lập kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ. Lập thủ tục đăng ký, mua bảo hiểm, giám định kỹ thuật.
1.10/ Vệ sinh môi trường – PCCC:
 Phối hợp với các trưởng bộ phận lập kế hoạch kiểm tra để phát hiện các yếu tố nguy hiểm (vượt quá giới hạn cho phép) cho môi trường lao động;
 Nghiên cứu việc tổ chức lao động và nghỉ ngơi hợp lý;
 Nghiên cứu các biện pháp đề phòng tình trạng mệt mỏi trong lao động, hạn chế ảnh hưởng của các yếu tố tác hại nghề nghiệp trong quá trình lao động. Đánh giá hiệu quả của các biện pháp đó;
 Tổ chức tuyển nhân viên mới;
 Quản lý, Theo dõi tình trạng sức khỏe CBNV và khám sức khẻ- định kỳ nhằm phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp ở người lao động;
 Tổ chức giám định khả năng lao động khi nhân viên bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp và các bệnh mãn tính khác.
II/Phụ trách các hoạt động đối ngoại:
 Thực hiện công tác quan hệ đối tác, khách hàng chiến lược cho Công ty;
 Xây dựng và phát triển mối quan hệ với các Cơ quan chính quyền địa phương/Trung ương trong các lĩnh vực liên quan;
 Xây dựng và phát triển các mối quan hệ với các đơn vị truyền thông, thông tấn, báo chí (khu vực phía nam và Trung ương);
 Xúc tiến tăng độ tiếp cận hình ảnh thương hiệu Công ty và Tập đoàn với cộng đồng xã hội;
 Xây dựng và phát triển thương hiệu theo chiến lược: Thương hiệu mạnh - thân thiện với người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trải dài, rộng khắp cả nước.


Từ 2020 đến hiện nay: Trợ lý kinh doanh tại Công ty CP Vật Tư Y Tế Hồng Thiện Mỹ
1/Trợ lý TGĐ:
1.1/Giúp việc cho TGĐ;
1.2/ Công tác nghiệp vụ trợ lý TGĐ;
1.3/Quản lý văn phòng.
2/Phụ trách công tác đối ngoại.
Kỹ năng

- Kỹ năng thuyết trình, MC, điều hành hội nghị/sự kiện
- Kỹ năng lên kế hoạch, triển khai tổ chức
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
- Kỹ năng liên quan chuyên môn
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng v.v...
- Khả năng nắm bắt công việc, làm việc theo nhóm, nghiên cứu tài liệu v.v...
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Chứng chỉ tốt nghiệp từ 2007 - 2008 tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (ngành học: Khác)
Tốt nghiệp khóa đào tạo: Giám Đốc Điều hành (CEO) của Viện Nghiên Cứu Kinh Tế Phát Triển – Trường ĐH Kinh Tế TP. HCM.

- Bằng cử nhân từ 1995 - 2000 tại Trường Đại học Mở TP.HCM (ngành học: Khác)
Tốt nghiệp ngành: Quản Trị Kinh Doanh

- Bằng cử nhân từ 2001 - 2006 tại Đại học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn TP.HCM (ngành học: Khác)
Tốt nghiệp ngành: Báo chí

- Chứng chỉ tốt nghiệp từ 1994 - 1994 tại Trường Tin Học và QTKD SEATIC (ngành học: Khác)
Tốt nghiệp khóa đào tạo: Marketing
Mục tiêu nghề nghiệp

- Mong muốn được trau dồi thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng công viêc và khẳng đinh công việc đang làm là một nghề thực thụ và chuyên nghiệp;
- Mong muốn tìm được chỗ làm ổn định lâu dài;
- Mong muốn tìm được chỗ làm có mức lương tốt;
- Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân tốt;
- Mong muốn trở thành một người quản lý phù hợp, cộng sự đồng hành của doanh nghiệp trong suốt chặng đường phát triển mạnh mẽ và bền vững.