Ảnh đại diện Ngọc (ZB7214)
Đỗ Thị Kim Ngọc
14/01/1975
0915559***
Hà Nội
ngockimdo***@gmail.com
Nữ
Hà Nội
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

Mới tốt nghiệp
Đại học
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Hà Nội
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2019 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty TNHH PHD
Công ty TNHH PHD là doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực F&B, công ty sở hữu thương hiệu Fresh Garden - thương hiệu bánh tươi và đồ uống uy tín hàng đầu Việt Nam với hệ thống mạng lưới hơn 60 cửa hàng tại Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM
• Quy mô: hơn 600 người
• Chức danh: Trưởng phòng Nhân sự
• Trách nhiệm:
- Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc về chiến lược nguồn nhân lực, cơ cấu nhân sự, chính sách phát triển nhân lực trong trung hạn, dài hạn đảm bảo thực hiện được chiến lược phát triển của Công ty
- Tư vấn, đề xuất, xây dựng/ triển khai các hệ thống nhằm đảm bảo thực hiện tốt các chức năng quản lý, đánh giá hiệu quả nguồn nhân lực và tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp/ hiệu quả.
- Hoạch định chiến lược nguồn nhân lực Công ty trên cơ sở xu hướng phát triển ngành nghề kinh doanh của Công ty, giá trị cốt lõi cần xây dựng, định hướng phát triển của doanh nghiệp;
- Lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự hàng tháng/ hàng quý/ hàng năm đáp ứng nhu cầu về nhân lực trong ngắn, trung & dài hạn của Công ty
- Xây dựng kế hoạch và triển khai các chính sách phát triển văn hóa doanh nghiệp; các chương trình đào tạo & phát triển nguồn lực của tổ chức phù hợp với yêu cầu mới.
- Triển khai và giám sát thực hiện các chế độ chính sách nhân sự (lương, thưởng, phúc lợi…). Giải quyết các công việc liên quan đến quan hệ, kỷ luật lao động, thi đua, khen thưởng.
- Định hướng, hoàn thiện hệ thống quản lý, kiểm soát các văn bản hành chính: Nội quy, Quy chế, Biểu mẫu … của chi nhánh để đảm bảo tính hệ thống và quy chuẩn.
- Xây dựng và kiểm soát ngân sách Nhân sự của Công ty
• Thành tích điển hình đạt được:
Trong 1 tháng, xây dựng, trình phê duyệt và ban hành hệ thống lương/thưởng/ phúc lợi mới cho khối kinh doanh và cửa hàng.

Từ 2014 đến 2019: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Tập đoàn PPP Laser Clinic Việt Nam
PPP Laser Clinic là Tập đoàn Y khoa Chăm Sóc Da hàng đầu đến từ Singapore với quy mô rộng khắp Châu Á với 10 chi nhánh tại Việt Nam.
• Quy mô: 200 người
• Chức danh: Trưởng phòng Vận hành
• Trách nhiệm: Quản lý, giám sát hoạt động nhân sự, hành chính – vận hành của văn phòng và chuỗi Clinic tại Hà Nội và Đà Nẵng
1. Tuyển dụng và quan hệ lao động
- Quản lý và kiểm soát quá trình tuyển dụng: Tìm kiếm giải pháp/ lập ngân sách cho chiến dịch tuyển dụng đến Lãnh đạo; Tìm kiếm ứng viên; Phỏng vấn các ứng cử viên với các lãnh đạo và giám đốc khác; Đàm phán lương và chế độ; Gửi thư cảm ơn và thư mời làm việc; Tiếp nhận nhân viên mới; Theo dõi/báo cáo tình trạng nhân viên mới để tuyển dụng thay thế.
- Hướng dẫn về Nội quy, quy định, chế độ chính sách/ cơ cấu tổ chức, giải thích lợi ích nhân viên/ điều khoản chung và điều kiện hợp đồng lao động, tổ chức ký kết HĐLĐ. Trách nhiệm giới thiệu nhân viên mới trước toàn Công ty
- Trách nhiệm đảm bảo kế hoạch thử việc, giám sát và thẩm định kết quả làm việc của nhân viên và việc huấn luyện/ đào tạo của các trưởng bộ phận liên quan.
- Quản lý và kiểm soát quá trình đánh giá, xử lý kỷ luật, tổ chức họp kỷ luật với các cá nhân và Phòng/ ban liên quan, nghe và giải quyết khiếu nại của nhân viên.
- Quản lý và kiểm soát việc nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng lao động, bàn giao tài sản, công việc của nhân viên
- Xây dựng và cập nhật cơ sở dữ liệu nhân viên/ ứng viên; Quản lý thời gian nghỉ phép/ làm việc hàng năm của nhân viên
- Trách nhiệm đảm bảo tuân thủ pháp luật về tất cả các vấn đề liên quan đến nhân sự.
- Duy trì và phát triển văn hóa công ty, tạo động lực và cổ vũ tinh thần nhân viên.
- Xây dựng, duy trì hồ sơ về lịch sử làm việc của nhân viên.
- Tham gia giải quyết các tranh chấp lao động
- Báo cáo hàng tuần, hàng tháng, hoặc đột xuất theo yêu cầu.
2. Đào tạo
- Xây dựng quy trình đào tạo.
- Xây dựng các khóa học kỹ năng mềm cho nhân viên công ty: kỹ năng huấn luyện, kỹ năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tiếng Anh.
- Xây dựng và đề xuất các chương trình đào tạo hội nhập cho nhân viên mới. Huấn luyện/ đào tạo các kiến thức, kỹ năng trong công việc và tổ chức việc thực hành với khách hàng nội bộ và khách hàng công ty; Định kỳ tái đào tạo nhằm cập nhật các kỹ năng và kiến thức trong công việc hàng ngày cho nhân viên.
3. Chế độ chính sách
- Xây dựng hệ thống nội quy, quy định làm việc của Công ty và giám sát thực hiện. Luôn cập nhật các chính sách phúc lợi đối với người lao động để tư vấn cho lãnh đạo các hướng giải quyết về nhân sự
- Đảm bảo công/ lương hàng tháng.
- Thống kê/ báo cáo lao động cho phòng Lao động - Thương binh và Xã hội hàng quý.
- Quản lý và kiểm soát việc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và phụ cấp cho nhân viên.
- Quản lý và kiểm soát thuế TNCN, giảm trừ gia cảnh của nhân viên.
4. Hành chính Vận hành
- Chịu trách nhiệm về chi phí hoạt động văn phòng và Chi nhánh hàng tháng.
- Chịu trách nhiệm theo dõi với các nhà cung cấp, mua và cấp phát vật tư định kỳ cho hoạt động
- Đảm bảo cơ sở hạ tầng hoạt động ổn định, thực hiện sửa chữa nhỏ hạ tầng (nếu cần)
- Trách nhiệm đảm bảo cơ sở vật chất cho việc thành lập Chi nhánh mới khi có chủ trương: Xây dựng và đảm bảo thực hiện kế hoạch chính xác, đạt yêu cầu về chất lượng và tiến độ
- Phối hợp với phòng kế toán chuẩn bị thủ tục, hồ sơ về việc xin cấp/ thay đổi giấy phép kinh doanh của công ty.
- Theo dõi thời hạn của hợp đồng thuê Văn phòng/ Trang web/ Tài sản thuê / mua,… để gia hạn;
- Chịu trách nhiệm sắp xếp các hoạt động: sinh nhật nhân viên, ngày lễ, Bảo hiểm sức khỏe 24/24, tiệc tổng kết cuối năm…
- Chịu trách nhiệm báo cáo Lãnh đạo tất cả các hoạt động văn phòng.
• Thành tích điển hình đạt được:
Hoàn thành việc tái xây dựng tất cả các quy trình – qui định trong lĩnh vực hành chính nhân sự để đảm bảo hệ thống vận hành theo cách tối ưu và hiệu quả nhất.
Điều chỉnh và ban hành lại tất cả các biểu mẫu áp dụng trong công việc.

Từ 2012 đến 2014: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty TNHH TM XNK TH Phú Cường
• Quy mô Công ty: hơn 100 người
• Chức danh: Giám đốc Nhân sự
• Trách nhiệm: Chủ trì trong lĩnh vực HCNS tại trụ sở chính và chi nhánh miền Trung, miền Nam
1. Quản lý nhân sự
- Tham mưu, đề xuất cho Tổng giám đốc các vấn đề thuộc lĩnh vực tổ chức nhân sự như xây dựng cơ cấu tổ chức, điều hành của công ty tuân thủ Luật Lao động Việt Nam và mang lại lợi ích cho cả người lao động và tổ chức.
- Giám sát chấm công, tính lương cho cả văn phòng và chi nhánh.
- Giám sát trong quản lý nhân viên: Trợ cấp và phúc lợi, chế độ chính sách, tham gia bảo hiểm bắt buộc, hợp đồng lao động…
- Định kỳ thực hiện Đánh giá hiệu suất công việc để trả lương và theo dõi lộ trình thăng tiến của nhân viên
- Duy trì và phát triển quy trình tuyển dụng và tuyển chọn hiệu quả cho cả văn phòng và chi nhánh: chuẩn hóa tất cả mô tả công việc, đăng tuyển, lên lịch phỏng vấn, gửi thư mời làm việc, thư cảm ơn, theo dõi, đánh giá thử việc…
- Sàng lọc và thực hiện phỏng vấn vòng một cùng các Giám đốc ban liên quan trước khi tổ chức phỏng vấn với Lãnh đạo.
- Kiểm soát và quản lý cơ sở dữ liệu và hồ sơ nhân viên.
2. Quản trị hành chính văn phòng
- Quản lý đội ngũ lễ tân, tạp vụ, bảo vệ, lái xe, cấp dưỡng, đảm bảo Văn phòng hoạt động một cách hiệu quả, đúng theo các qui trình qui định hiện hành.
- Quản lý tất cả các tài liệu pháp lý Công ty, quản lý văn thư lưu trữ và con dấu
- Chịu trách nhiệm quản lý và huấn luyện đội ngũ nhân viên trong các công việc hàng ngày
- Thiết lập chính sách & hệ thống quản trị rõ ràng và phù hợp, xử lý và giám sát chặt chẽ việc thực hiện.
- Đảm bảo cung cấp các dịch vụ hành chính cho hoạt động của các bộ phận và đưa ra các giải pháp nhanh chóng cho tất cả các vấn đề hành chính quản trị.
- Quản lý tất cả các công việc in ấn cho Trụ sở chính
- Giám sát quản lý logistics, trách nhiệm hỗ trợ việc đi công tác của nhân viên như đặt vé máy bay, chỗ ở ...
3. Các công việc hỗ trợ khác
- Lập hợp đồng với Chủ đầu tư / Nhà thầu phụ.
- Thực hiện yêu cầu thanh toán cho các hợp đồng dịch vụ.
- Theo dõi dòng tiền đến Nhà thầu phụ và từ Chủ sở hữu.
- Hỗ trợ việc chuẩn bị Hồ sơ mời thầu.
• Thành tích điển hình đạt được:
Được thăng chức từ Trưởng phòng hành chính nhân sự lên Giám đốc nhân sự và vận hành;
Tái cấu trúc thành công bộ máy tổ chức, xây dựng lại bộ quy chế, quy định theo thực tế hoạt động, tạo dựng được văn hóa gắn kết và trách nhiệm so với trước khi tái cấu trúc.
Kỹ năng

- • Nhiều kinh nghiệm trong việc quản trị Nhân sự: Tuyển dụng, Đào tạo, Đánh giá, Chế độ chính sách, Quản lý nhân viên.
• Nhiều kinh nghiệm trong việc quản trị Hành chính: Soạn thảo văn bản; Văn thư lưu trữ; Quản lý – sử dụng dấu; Quản lý hạ tầng làm việc; Đảm bảo cung cấp các dịch vụ hành chính cho hoạt động của các bộ phận; Đảm bảo công tác hành chính pháp lý; Quản lý chi phí Hành chính
• Có kinh nghiệm trong việc xây dựng môi trường làm việc, phát triển và duy trì văn hóa Công ty
• Am hiểu Luật Lao động, Luật BHXH và các văn bản hướng dẫn hiện hành
• Kỹ năng giao tiếp/ thuyết trình, đàm phán, quản lý, lập kế hoạch tốt
• Kiến thức kỹ năng máy tính tốt về Microsoft office (Excel; Word)
• Khả năng định hướng công việc và tạo động lực làm việc
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Cử nhân Luật từ 1992 - 1996 tại Trường Đại học Luật Hà Nội (ngành học: Luật Lao động)
Mục tiêu nghề nghiệp

• Áp dụng những vốn kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn và sự hiểu biết sâu về lĩnh vực quản trị hành chính nhân sự để cống hiến hết đam mê và năng lực cá nhân cho tổ chức.
• Tìm các điểm, vấn đề bất hợp lý trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ, kích hoạt các nhân tố tiềm năng, đảm bảo tất cả cùng có lợi (doanh nghiệp, người lao động và khách hàng).