Ảnh đại diện Tiến (ZL8429)
Trần Thị Kim Tiến
27/06/1995
0977107***
Tp Hồ Chí Minh, (có thể thay đổi nơi làm việc)
trankimtien2***@gmail.com
Nữ
Đường Trường Sa, Phường 17
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

4
Đại học
Độc thân
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Tp Hồ Chí Minh, (có thể thay đổi nơi làm việc)
16 triệu
Luật Kinh tế
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2022 đến 2023: Chuyên viên tại CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI PHÁT TRIỂN NHẤT TÍN (NHẤT TÍN LOGISTICS)
Công việc thực hiện:
- Kiểm tra các chính sách, quy trình và tư vấn pháp lý cho Ban Giám đốc, các phòng ban, đơn vị thuộc hệ thống công ty về tất cả các hoạt động kinh doanh. Đảm bảo hoạt động của công ty tuân thủ các quy định của công ty và pháp luật.
- Chuẩn bị/soạn thảo/kiểm tra/hoàn thiện các tài liệu pháp lý cho công việc hàng ngày của tất cả các bộ phận, bao gồm nhưng không giới hạn các hợp đồng thương mại, hợp đồng dịch vụ, hợp đồng lao động..., ủy quyền, quy định, quy trình và bất kỳ văn bản tương tự nào liên quan đến công ty.
- Trực tiếp liên hệ, làm việc với Tòa án, cơ quan Thi hành án, Công an và các cơ quan khác để thực hiện các thủ tục khiếu nại, tố giác, khởi kiện trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, sở hữu trí tuệ, thương mại.. có liên quan đến công ty.
- Tư vấn và thực hiện xử lý kỷ luật lao động, giải quyết khiếu nại, tranh chấp giữa công ty với người lao động. Rà soát lỗ hổng, rủi ro pháp lý và đề xuất phương án xử lý trong lĩnh vực lao động như: tiền lương, nghĩa vụ BHXH, thuế và nghĩa vụ khác theo quy định pháp luật.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến sở hữu trí tuệ; Thành lập/thay đổi/ chấm dứt hoạt động chi nhánh/VPĐD/địa điểm kinh doanh; Cấp mới/Sửa đổi giấy phép liên quan hoạt động bưu chính và các giấy phép, thủ tục hành chính khác.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.

Job Responsibilities:
- Review policies, procedures and give a legal advice to Management Board, Departments of the Company in all business related activities. To ensure the company’s operations comply with corporate & country laws and regulations.
- Prepare/draft/review/finalize legal documents for day-to-day works of all departments, including but not limited to commercial contracts, service contracts, labor contracts, power of attorney, regulations, processes and any similar documents in relation to the company.
- Directly liaise and work with judicial authorities, enforcement agencies, police, and other government agencies to carry out procedures related to complaints, denunciations, and litigation in civil, criminal, intellectual property, commercial, and other relevant areas involving the company.
- Advise on and handle labor discipline, resolve grievances and disputes between the company and employees. Identify legal gaps, risks, and propose solutions in labor-related areas such as wages, social insurance obligations, taxes, and other legal obligations as stipulated by the law.
- Carrying out legal procedures regarding intellectual property rights, establish/modify the branch/business location, new issuance/amendment/addition of postal license and other administrative procedures.
- Perform other tasks as required by the Board of Directors.

Từ 2020 đến 2021: Chuyên viên tại CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYỂN PHÁT NHANH VIETSTAR (VIETSTAR EXPRESS)
Công việc thực hiện:
- Trực tiếp tham gia các hoạt động tố tụng, giải quyết tranh chấp ngoài tố tụng và giải quyết, thu hồi công nợ cho công ty.
- Xử lý kỷ luật lao động, giải quyết các khiếu nại, tranh chấp trong lĩnh vực lao động.
- Tư vấn và thực hiện hồ sơ về các thủ tục đăng ký doanh nghiệp; đăng ký hoạt động bưu chính và các loại giấy phép khác có liên quan.
- Đại diện theo ủy quyền làm việc trực tiếp với cơ quan chức năng: Cơ quan Tòa án, Cơ quan công an, Quản lý thị trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông để giải quyết các công việc liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
- Soạn thảo, tư vấn xây dựng, sửa đổi các quy chế, quy trình hoạt động nội bộ của các chi nhánh, phòng ban trong hệ thống công ty.
- Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính pháp lý của các văn bản, hợp đồng dịch vụ, mua bán…của Công ty và thực hiện đàm phán với đối tác.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.

Job responsibilities:
- Directly participate in litigation activities, resolving non-litigation disputes, and handling debt recovery for the company.
- Handle labor disciplinary actions, resolve complaints and disputes in the labor field.
- Advise and handle documentation for business registration procedures, postal activities, and other related licenses.
- Act as an authorized representative to work directly with relevant authorities: Courts, Police, Market Management, Department of Planning and Investment, Department of Information and Communication, to handle business-related matters of the company.
- Draft, advise on the construction, and modify internal regulations, operational procedures of branches and departments within the company system.
- Draft, review, and assess the legality of documents, service contracts, sales contracts, etc., of the company and negotiate with partners.
- Perform other tasks as required by the Board of Director.

Từ 2019 đến 2020: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO
Công việc thực hiện:
- Tư vấn và thực hiện hồ sơ sở hữu trí tuệ, cụ thể: Nhãn hiệu trong nước; nhãn hiệu quốc tế; kiểu dáng công nghiệp; bản quyền tác giả,...
- Chịu trách nhiệm nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các loại hợp đồng kinh tế, dịch vụ, dân sự.
- Thực hiện hồ sơ đăng ký doanh nghiệp: thủ tục thành lập, thay đổi, chấm dứt hoạt động, giải thể doanh nghiệp; đăng ký mã số mã vạch.
- Tham gia soạn thảo, tư vấn xây dựng các quy chế, quy trình nội bộ, biểu mẫu văn bản của công ty.
- Tư vấn, tham gia giải quyết các các tranh chấp về Sở hữu trí tuệ, dân sự, thương mại; thực hiện khiếu nại, khiếu kiện theo yêu cầu của đối tác, khách hàng về các hành vi xâm phạm Sở hữu trí tuệ.

Job responsibilities:
- Consult and handle intellectual property portfolios, specifically: domestic trademarks, international trademarks, industrial designs, copyrights, etc.
- Be responsible for researching, drafting, and finalizing various types of economic, service, and civil contracts.
- Carry out business registration procedures: establishment, amendment, termination, dissolution of enterprises; registration of barcode numbers.
- Participate in drafting, consulting, and constructing internal regulations, procedures, and document templates of the company.
- Provide advice and participate in resolving disputes related to intellectual property, civil matters, and commercial matters; initiate and handle complaints, lawsuits as requested by partners and customers regarding acts of intellectual property infringement.
Kỹ năng

• Kỹ năng vi tính: sử dụng thành thạo các chương trình MS Word, MS Excel, PowerPoint, Outlook, Mail Merge.
Có bằng tin học quốc tế MOS Word, MOS Excel, MOS Powerpoint.
• Tiếng anh: Kỹ năng nghe, đọc: Tốt; Kỹ năng viết: Khá tốt; Kỹ năng nói: Trung bình.
• Kỹ năng làm việc nhóm.
• Khả năng làm việc dưới áp lực.
• Kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề.
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- Chứng chỉ khoá học kỹ năng đàm phán, soạn thảo và giải quyết tranh chấp từ hợp đồng từ 2022 - 2022 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Khác)

- Cử nhân Luật từ 2014 - 2019 tại Trường Đại Học Ngân Hàng - TP. HCM (ngành học: Luật Kinh tế)
- Danh hiệu sinh viên 5 tốt: Đoàn Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM cấp.
- Top 100 cuộc thi hùng biện Say to succeed: Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM cấp
- Chứng nhận thành viên xuất sắc: Đội CTXH – Đoàn khoa QTKD - Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM cấp

- Chứng chỉ tốt nghiệp Khoá Đào tạo Luật sư từ 2020 - 2021 tại Học viện Tư pháp TP.HCM (ngành học: Khác)

- Chứng chỉ TOEIC từ 2017 - 2018 từ 2018 - 2018 tại ETS (ngành học: Khác)
Điểm TOEIC: 545

- Chứng chỉ MOS (Word, Excel, PowerPoint) - Tin học quốc tế từ 2018 - 2018 tại Microsoft (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp

- Ngắn hạn: Hiện đã tốt nghiệp chương trình Đào tạo nghề Luật sư của Học viện Tư Pháp. Trong vòng 01 - 02 năm tới sẽ được cấp Chứng chỉ hành nghề Luật sư, trở thành một Luật sư và chuyên viên pháp chế cấp cao có giá trị, đóng góp vào sự phát triển của công ty.
Short-term: I have successfully completed the Lawyer Training Program at the Judicial Academy. Within the next 1-2 years, I will be granted a Lawyer's Practicing Certificate, becoming a qualified lawyer and high-level legal consultant, contributing to the development of the company.

- Dài hạn: Trong vòng 03 - 05 năm tiếp theo, trở thành một Luật sư tận tâm, đồng thời là Phó/Trưởng Phòng pháp chế, giảm thiểu các vấn đề pháp lý và góp phần đưa công ty phát triển bền vững.
Long-term: Within the next 3-5 years, I aim to become a dedicated Lawyer while also serving as the Deputy/Head of the Legal Department, minimizing legal issues and helping the company achieve steady and sustainable growth.