Ảnh đại diện Duyên (ZM2253)
Đậu Thị Duyên
05/03/2021
0988510***
Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Nghệ An, (có thể thay đổi nơi làm việc)
duyendau***@gmail.com
Nữ
Hoàng Hoa Thám, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

5
Đại học
Độc thân
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Nghệ An, (có thể thay đổi nơi làm việc)
20 triệu
Khác
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2020 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại VIỆN TÀI CHÍNH VI MÔ VÀ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG (Tổ chức NGO)
1. Thiết kế cơ cấu tổ chức & sơ đồ, định biên nhân sự:
-Tham mưu, thiết kế mô hình tổ chức, cơ cấu tổ chức theo kế hoạch kinh doanh
- Phối hợp với các Trưởng phòng xây dựng định biên nhân sự theo năm, quý hoặc theo kế hoạch kinh doanh.

2. Tư vấn xây dựng hệ thống.
- Tư vấn xây dựng hệ thống BSC: Tài Chính, Khách Hàng, Quy trình Nội bộ, Học hỏi phát triển
- Chỉnh sửa và xây dựng MTCV đạt chuẩn cho tổ chức.
- Xây dựng, theo dõi và đánh giá KPI hàng tháng, quý, năm
- Xây dựng lộ trình công danh, lộ trình đào tạo.
- Xây dựng thang bảng lương 3P và áp dụng vào thực tiễn.
- Xây dựng quy trình làm việc nội bộ phòng nhân sự và phối hợp xây dựng quy trình làm việc cho các phòng ban.
- Xây dựng , Quản trị các vấn đề về : ISO, 5S, PCCC, ATVSLĐ, ATLĐ, FSC, FSSC 22000.

3. Lập chiến lược nhân :
- Xây dựng chiến lược nhân sự theo hệ thống BSC
- Phân tích và lập kế hoạch hoạt động nhân sự năm:
+ Kế hoạch tuyển dụng
+ Kế hoạch sử dụng nhân sự
+ Kế hoạch đào tạo
+ Kế hoạch giữ chân và phát triển nhân sự
+ Kế hoạch đánh giá nhân sự
- Xây dựng và Quản lý ngân sách (chi phí) Nhân sự hiệu quả và phù hợp với kế hoạch phát triển.

4. Thiết kế và vận hành chính sách quản trị nhân sự :
- Chỉnh sửa và xây dựng bổ sung nội quy quy định của tổ chức.
- Xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá kết quả làm việc, đánh giá năng lực cá nhân, chuyên cần, thái độ và văn hóa làm việc.
- Xây dựng chính sách đãi ngộ nhằm thu hút, giữ nhân tài và phù hợp với ngân sách ; kế hoạch kinh doanh của tổ chức

5. Quản trị văn hóa tổ chức :
- Tư vấn tham mưu xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
- Xây dựng sổ tay nhân viên dựa trên văn hóa doanh nghiệp.
- Thiết kế các chương trình gắn kết nhân viên ; văn hóa doanh nghiệp.
- Giám sát và thúc đẩy việc phát triển văn hóa doanh nghiệp.

6. Quản lý và giám sát các hoạt động chuyên môn của nhân sự:
- Giám sát thực hiện toàn bộ hoạt động của nhân sự
+ Hoạt động tuyển dụng: Kế hoạch tuyển dụng, thương hiệu tuyển dụng ...
+ Hoạt động C&B: Lương và các chế độ cho người lao động, BHXH..
+ Hoạt động đào tạo: Kế hoạch đào tạo, lộ trình đào tạo và phát triển.
+ Hoạt động đánh giá kết quả, năng lực, chuyên cần,...
+ Hoạt động về việc dùng và giữ chân nhân tài
+ Hoạt động về phân bổ chi phí nhân sự.
- Trực tiếp tuyển dụng các vị trí chủ chốt, chuyên viên cấp cao, Trưởng/ phó bộ phận của tổ chức
- Quản lý quan hệ lao động bao gồm bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật; đào tạo, phát triển.
- Quản lý hệ thống thông tin nhân sự, đảm bảo thông tin nhân sự luôn chính xác và cập nhật mới nhất.
- Giải quyết các tranh chấp lao động, khiếu nại nhân sự.
- Xây dựng mối quan hệ với các cơ quan chức năng về lao động, bảo hiểm,

7. Công tác hành chính:
- Soạn thảo và trình duyệt các quy định, quyết định, thông báo áp dụng trong Tổ chức
- Soạn thảo các công văn, văn bản chuyển ra ngoài tổ chức
- Xây dựng hệ thống biểu mẫu hành chính và giám sát việc thực hiện các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ hành chính.
- Tổ chức công tác công đoàn, đời sống tinh thần cho CBNV Công ty: sinh nhật, du lịch, kỷ niệm ngày vào làm, các ngày lễ tết….
- Tổ chức và điều hành các hoạt động hành chính có liên quan: y tế, tổ chức lưu trữ tài liệu, công tác tổ chức các buổi lễ, hội thảo của công ty
- Đại diện doanh nghiệp đối ngoại với các cơ quan nhà nước liên quan đến: PCCC, VSATLĐ, ISO.
- Quản lý và theo dõi các thiết bị máy móc văn phòng.
- Quản lý công tác lễ tan đón tiếp khác và công tác việc sinh văn phòng.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đại của Ban lãnh đạo

Từ 2020 đến 2020: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại CÔNG TY TNHH TÂN THÀNH ĐỒNG (Cty sản xuất >350 CBNV)
1. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự:
- Căn cứ trên nhu cầu phát triển của Công ty để hoạch định chiến lực nhân sự và xây dựng định biên nhân sự cho phù hợp.
- Xây dựng chức năng nhiệm vụ/ MTCV của các vị trí công việc/ phòng ban
- Thiết lập KPI, theo dõi, đánh giá năng lực nhân viên định kì hàng tháng hoặc hàng quý.
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
- Tiến hành tuyển dụng nhân sự phù hợp theo nhu cầu phát triển của công ty và các phòng ban năm/ Quý/tháng/tuần …
- Xây dựng quy chế lương thưởng, phúc lợi và các biện pháp khuyến khích, kích thích người lao động làm việc.
- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Lập ngân sách nhân sự.
- Xây dựng chương trình phát triển nghề nghiệp cho CNV
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty.

2. Quản trị hành chính nhân sự:
- Xây dựng nội quy lao động, hệ thống các qui chế, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
- Xây dựng quy trình làm việc của Phòng HCNS và kết hợp với các phòng ban xây dựng Quy trình làm việc của các phòng.
- Đưa ra giải pháp và duy trì việc thực hiện nội quy, quy định của Công ty
- Tổ chức và điều hành các hoạt động hành chánh có liên quan: y tế, tổ chức lưu trữ tài liệu, công tác tổ chức các buổi lễ, hội thảo của công ty
- Xây dựng , Quản trị các vấn đề về : ISO, 5S, PCCC, ATVSLĐ, ANTT, FSC, FSSC2200.
- Đại diện doanh nghiệp đối ngoại với các cơ quan nhà nước liên quan đến: PCCC, VSATLĐ, ISO
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các qui định áp dụng trong Công ty,
- Xây dựng SĐTC/cơ cấu tổ chức của công ty
- Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty.
- Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự
- Xây dựng quy trình xử lý xung đột nội bộ, xử lý sai phạm/ kỷ luật đối với CBCNV, giải quyết tranh chấp lao động.
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và Người lao động trong Công ty.
- Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự…
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chánh theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.

3. Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp:
- Tư vấn, tham mưu cho BLĐ công ty xây dựng văn hóa ứng xử và đạo đức nghề nghiệp.
- Xây dựng hoạt động gắn kết các thành viên công ty
- Kết hợp xây dựng chương trình vì cộng đồng của công ty
- Xây dựng văn hóa làm việc và học tập của công ty
- Quàn trị và phát triển văn hóa doanh nghiệp theo mong muốn của BGĐ.

4. Quản trị nhân viên và quản trị nhân tài
- Kết hợp với các trưởng phòng ban khác xây dựng tiêu chí đánh giá nhân sự phù hợp
- Xây dựng chế độ lương, thưởng phù hợp
- Xây dựng quy trình đào tạo nhân sự hội nhập, đào tạo bên trong, đào tạo bên ngoài …
- Xây dựng chính sách lưu giữ và thu hút nhân tài
- Xây dựng lộ trình phát triển nhân viên …

Từ 2017 đến 2019: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ BAOBAB ( F&B )
1. Thiết kế cơ cấu tổ chức & sơ đồ, định biên nhân sự:
-Tham mưu, thiết kế mô hình tổ chức, cơ cấu tổ chức theo kế hoạch kinh doanh
- Phối hợp với các Trưởng phòng xây dựng định biên nhân sự theo năm, quý hoặc theo kế hoạch kinh doanh.

2. Tư vấn xây dựng hệ thống.
- Tư vấn xây dựng hệ thống BSC: Tài Chính, Khách Hàng, Quy trình Nội bộ, Học hỏi phát triển
- Chỉnh sửa và xây dựng MTCV đạt chuẩn cho tổ chức.
- Xây dựng, theo dõi và đánh giá KPI hàng tháng, quý, năm
- Xây dựng lộ trình công danh, lộ trình đào tạo.
- Xây dựng thang bảng lương 3P và áp dụng vào thực tiễn.
- Xây dựng quy trình làm việc nội bộ phòng nhân sự và phối hợp xây dựng quy trình làm việc cho các phòng ban.
- Xây dựng , Quản trị các vấn đề về : ISO, 5S, PCCC, ATVSLĐ, ATLĐ, FSC, FSSC 22000.
3. Lập chiến lược nhân :
- Xây dựng chiến lược nhân sự theo hệ thống BSC- Phân tích và lập kế hoạch hoạt động nhân sự năm:
+ Kế hoạch tuyển dụng
+ Kế hoạch sử dụng nhân sự
+ Kế hoạch đào tạo
+ Kế hoạch giữ chân và phát triển nhân sự
+ Kế hoạch đánh giá nhân sự
- Xây dựng và Quản lý ngân sách (chi phí) Nhân sự hiệu quả và phù hợp với kế hoạch phát triển.
4. Thiết kế và vận hành chính sách quản trị nhân sự :
- Chỉnh sửa và xây dựng bổ sung nội quy quy định của tổ chức.
- Xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá kết quả làm việc, đánh giá năng lực cá nhân, chuyên cần, thái độ và văn hóa làm việc.
- Xây dựng chính sách đãi ngộ nhằm thu hút, giữ nhân tài và phù hợp với ngân sách ; kế hoạch kinh doanh của tổ chức

5. Quản trị văn hóa tổ chức :
- Tư vấn tham mưu xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
- Xây dựng sổ tay nhân viên dựa trên văn hóa doanh nghiệp.
- Thiết kế các chương trình gắn kết nhân viên ; văn hóa doanh nghiệp.
- Giám sát và thúc đẩy việc phát triển văn hóa doanh nghiệp.
6. Quản lý và giám sát các hoạt động chuyên môn của nhân sự:
- Giám sát thực hiện toàn bộ hoạt động của nhân sự
+ Hoạt động tuyển dụng: Kế hoạch tuyển dụng, thương hiệu tuyển dụng ...
+ Hoạt động C&B: Lương và các chế độ cho người lao động, BHXH..+ Hoạt động đào tạo: Kế hoạch đào tạo, lộ trình đào tạo và phát triển.
+ Hoạt động đánh giá kết quả, năng lực, chuyên cần,...
+ Hoạt động về việc dùng và giữ chân nhân tài+ Hoạt động về phân bổ chi phí nhân sự.
- Trực tiếp tuyển dụng các vị trí chủ chốt, chuyên viên cấp cao, Trưởng/ phó bộ phận của tổ chức
- Quản lý quan hệ lao động bao gồm bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật; đào tạo, phát triển.
- Quản lý hệ thống thông tin nhân sự, đảm bảo thông tin nhân sự luôn chính xác và cập nhật mới nhất.
- Giải quyết các tranh chấp lao động, khiếu nại nhân sự.
- Xây dựng mối quan hệ với các cơ quan chức năng về lao động, bảo hiểm,
7. Công tác hành chính:
- Soạn thảo và trình duyệt các quy định, quyết định, thông báo áp dụng trong Tổ chức
- Soạn thảo các công văn, văn bản chuyển ra ngoài tổ chức
- Xây dựng hệ thống biểu mẫu hành chính và giám sát việc thực hiện các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ hành chính.
- Tổ chức công tác công đoàn, đời sống tinh thần cho CBNV Công ty: sinh nhật, du lịch, kỷ niệm ngày vào làm, các ngày lễ tết….
- Tổ chức và điều hành các hoạt động hành chính có liên quan: y tế, tổ chức lưu trữ tài liệu, công tác tổ chức các buổi lễ, hội thảo của công ty
- Đại diện doanh nghiệp đối ngoại với các cơ quan nhà nước liên quan đến: PCCC, VSATLĐ, ISO.
- Quản lý và theo dõi các thiết bị máy móc văn phòng.
- Quản lý công tác lễ tan đón tiếp khác và công tác việc sinh văn phòng.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đại của Ban lãnh đạo

Từ 2016 đến 2017: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại HT VIETNAM GROUP
- Giao dịch thủ tục hành chính với các cơ quan Nhà nước theo yêu cầu công việc.
- Lập kế hoạch tuyển dụng và trực tiếp tuyển dụng nhân viên theo yêu cầu của các phòng ban.
- Đào tạo truyền thông nội bộ, Văn hóa công ty và đào tạo hội nhập cho nhân viên mới.
- Tiến hành làm các thủ tục lao động cho nhân viên mới. Hợp đồng lao động.. Lưu giữ hồ sơ nhân viên.
- Theo dõi và tổng hợp chấm công lao động cho toàn group.
- Quản lý con dấu của công ty.
- Thực hiện các nghiệp vụ Văn thư lưu trữ, quản trị văn phòng.
- Thực hiện việc làm thanh toán và đề xuất những chi phí văn phòng và chi phí phát sinh.
- Quản lý tài sản, lên kế hoạch mua, cung ứng vật tư, VPP cho khối Văn phòng.
- Thực hiện việc soạn thảo và trình ký các thông báo, công văn và quyết định.
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của TGĐ và TP.

Từ 2015 đến 2016: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY CP VIỆT TIẾN MẠNH (Truyền thông)
Tuyển dụng nhân sự cho các phòng ban.
- Thu nhận và sàng lọc CV ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn.
- Lưu trữ hồ sơ nhân sự, cập nhật các danh sách nhân sự
- Thu nhận và lưu trữ hồ sơ ứng viên khi trúng tuyển
- Sắp xếp lịch học và đào tạo cho nhân viên mới và nhân viên công ty.
- Thực hiện xử lý một số giấy tờ khác khi cấp trên yêu cầu.- Hỗ trợ nhân viên giải quyết khiếu nại của khách hàng khi cần.
- Tham gia hỗ trợ tổ chức các cuộc họp, party của Công ty
Kỹ năng

- Tin học văn phòng
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình
- Kỹ năng lãnh đạo và làm việc teamwork
- Kỹ năng xây dựng và hoạch định, định biên nhân sự
- Kỹ năng xây dựng và hoạch định tài chính cho nhân sự
- Kỹ năng xây dựng quy trình và hệ thống
- Kỹ năng đào tạo và truyền cảm hứng
- Kỹ năng lắng nghe và giải quyết vấn
- Kỹ năng chịu áp lực cao và giải tỏa căng thẳng
- Kỹ năng tư duy và nhận thức
- Các kỹ năng chuyên môn về Hành Chính Nhân Sự khác
Ngoại ngữ

- Tiếng Việt (Bản ngữ)
- Tiếng Anh (Trung cấp)
- Tiếng Hoa (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp

- Quản trị doanh nghiệp từ 2012 - 2016 tại Trường Đại học Thương mại (ngành học: Khác)

- Xây Dựng Chiến Lược Nguồn Nhân Sự từ 2018 - 2018 tại Trường khác (ngành học: Khác)

- Quản Trị Và Phát Triển Nhân Sự từ 2018 - 2018 tại Trường khác (ngành học: Khác)

- Quản Trị Nhân Sự Chuyên Nghiệp từ 2018 - 2018 tại Trường khác (ngành học: Khác)

- Giao tiếp và thuyết trình từ 2017 - 2017 tại Trường khác (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp

- Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Nhân sự
- Là người đào tạo và truyền cảm hứng cho các bạn mong muốn trở thành nhà quản trị nhân sự giỏi