Ngành nghề
Nơi làm việc
Hoàng Thị Diệu Thanh
Thông tin nghề nghiệp
5
Đại học
Độc thân
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Tp Hồ Chí Minh
20 triệu
Luật Quốc tế
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2020 đến hiện nay: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẾN THÀNH
Vị trí công việc: CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ
1. Soạn thảo, rà soát hợp đồng
Soạn thảo, soát xét các loại hợp đồng (HĐ) phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty, bao gồm: HĐ thuê nhà, HĐ thuê kho, HĐ dịch vụ vệ sinh công nghiệp, HĐ hợp tác kinh doanh, HĐ chuyển nhượng cổ phần.
2. Soạn thảo các văn bản hành chính và thực hiện các công việc thư ký Hội đồng quản trị
- Soạn thảo các công văn, thông báo, nghị quyết, quyết định, tài liệu họp và biên bản họp Hội đồng quản trị;
- Chuẩn bị tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông và làm thư ký cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên;
- Chuẩn bị tài liệu và thực hiện các thủ tục để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản;
- Sửa đổi Điều lệ, xây dựng Quy chế quản trị Công ty theo Luật Doanh nghiệp 2020 và Luật Chứng khoán 2019, xây dựng Quy chế Tài chính, Quy chế hoạt động Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát, Quy chế Nhân sự và Tiền lương.
3. Tư vấn pháp lý cho Ban Tổng giám đốc
- Tư vấn các vấn đề về quản trị công ty (thẩm quyền của Tổng giám đốc, thẩm quyền Hội đồng quản trị ...);
- Tư vấn và thực hiện các thủ tục liên quan để thoái vốn tại công ty con;
- Tư vấn và hỗ trợ thương thảo để thu hồi công nợ;
- Hỗ trợ công bố thông tin đối với công ty đại chúng.
1. Soạn thảo, rà soát hợp đồng
Soạn thảo, soát xét các loại hợp đồng (HĐ) phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty, bao gồm: HĐ thuê nhà, HĐ thuê kho, HĐ dịch vụ vệ sinh công nghiệp, HĐ hợp tác kinh doanh, HĐ chuyển nhượng cổ phần.
2. Soạn thảo các văn bản hành chính và thực hiện các công việc thư ký Hội đồng quản trị
- Soạn thảo các công văn, thông báo, nghị quyết, quyết định, tài liệu họp và biên bản họp Hội đồng quản trị;
- Chuẩn bị tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông và làm thư ký cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên;
- Chuẩn bị tài liệu và thực hiện các thủ tục để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản;
- Sửa đổi Điều lệ, xây dựng Quy chế quản trị Công ty theo Luật Doanh nghiệp 2020 và Luật Chứng khoán 2019, xây dựng Quy chế Tài chính, Quy chế hoạt động Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát, Quy chế Nhân sự và Tiền lương.
3. Tư vấn pháp lý cho Ban Tổng giám đốc
- Tư vấn các vấn đề về quản trị công ty (thẩm quyền của Tổng giám đốc, thẩm quyền Hội đồng quản trị ...);
- Tư vấn và thực hiện các thủ tục liên quan để thoái vốn tại công ty con;
- Tư vấn và hỗ trợ thương thảo để thu hồi công nợ;
- Hỗ trợ công bố thông tin đối với công ty đại chúng.
Từ 2016 đến 2020: Trưởng nhóm / ban tại DTC GROUP
Vị trí công việc: CHUYÊN VIÊN PHÁP CHẾ - TRỢ LÝ BAN GIÁM ĐỐC
1. Soạn thảo, rà soát hợp đồng
Soạn thảo, soát xét hợp đồng, bao gồm: hợp đồng mua bán hàng hoá, hợp đồng thuê nhà, các hợp đồng dịch vụ phát sinh trong hoạt động của Công ty, hợp đồng lao động, cam kết bảo mật thông tin, biên bản ghi nhớ...
2. Soạn thảo các biểu mẫu, văn bản hành chính
- Soạn thảo các công văn, thông báo, quyết định của Ban giám đốc, biên bản họp và các văn bản hành chính khác;
- Thiết kế các biểu mẫu phục vụ cho hoạt động kinh doanh và quản lý của Công ty, như: báo giá, phiếu xuất kho, phiếu đặt hàng, phiếu bảo hành ...
3. Tư vấn và thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty
- Thủ tục thành lập doanh nghiệp, thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, giải thể doanh nghiệp, chấm dứt hoạt động chi nhánh;
- Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu;
- Tư vấn và xây dựng quy chế, quy định, quy trình nội bộ của Công ty;
- Tư vấn thủ tục đấu thầu, thực hiện các hồ sơ dự thầu, nộp hồ sơ và dự lễ mở thầu, ký kết hợp đồng sau khi trúng thầu, theo dõi thực hiện hợp đồng, hỗ trợ nghiệm thu, quyết toán dự án;
- Quản lý các hồ sơ pháp lý của Công ty.
4. Các công việc trợ lý cho Ban giám đốc
- Tổ chức các hội thảo, hội nghị khách hàng, khai trương chi nhánh, văn phòng đại diện, tổng kết năm;
- Thư ký cho các cuộc họp Ban giám đốc;
- Theo dõi và báo cáo tiến độ các dự án quan trọng cho Ban giám đốc;
- Hỗ trợ tuyển dụng và tổ chức đào tạo nhân sự;
- Hỗ trợ các chuyến công tác trong và ngoài nước của Ban giám đốc.
1. Soạn thảo, rà soát hợp đồng
Soạn thảo, soát xét hợp đồng, bao gồm: hợp đồng mua bán hàng hoá, hợp đồng thuê nhà, các hợp đồng dịch vụ phát sinh trong hoạt động của Công ty, hợp đồng lao động, cam kết bảo mật thông tin, biên bản ghi nhớ...
2. Soạn thảo các biểu mẫu, văn bản hành chính
- Soạn thảo các công văn, thông báo, quyết định của Ban giám đốc, biên bản họp và các văn bản hành chính khác;
- Thiết kế các biểu mẫu phục vụ cho hoạt động kinh doanh và quản lý của Công ty, như: báo giá, phiếu xuất kho, phiếu đặt hàng, phiếu bảo hành ...
3. Tư vấn và thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty
- Thủ tục thành lập doanh nghiệp, thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, giải thể doanh nghiệp, chấm dứt hoạt động chi nhánh;
- Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu;
- Tư vấn và xây dựng quy chế, quy định, quy trình nội bộ của Công ty;
- Tư vấn thủ tục đấu thầu, thực hiện các hồ sơ dự thầu, nộp hồ sơ và dự lễ mở thầu, ký kết hợp đồng sau khi trúng thầu, theo dõi thực hiện hợp đồng, hỗ trợ nghiệm thu, quyết toán dự án;
- Quản lý các hồ sơ pháp lý của Công ty.
4. Các công việc trợ lý cho Ban giám đốc
- Tổ chức các hội thảo, hội nghị khách hàng, khai trương chi nhánh, văn phòng đại diện, tổng kết năm;
- Thư ký cho các cuộc họp Ban giám đốc;
- Theo dõi và báo cáo tiến độ các dự án quan trọng cho Ban giám đốc;
- Hỗ trợ tuyển dụng và tổ chức đào tạo nhân sự;
- Hỗ trợ các chuyến công tác trong và ngoài nước của Ban giám đốc.
Từ 2015 đến 2016: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG TRUNG TÂM
Vị trí công việc: CHUYÊN VIÊN PHÁP LÝ
1. Tiếp nhận hồ sơ và thực hiện thủ tục công chứng
- Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý của các tài liệu do khách hàng cung cấp;
- Soạn thảo và thực hiện thủ tục công chứng các loại văn bản: hợp đồng thế chấp tài sản, hợp đồng mua bán nhà, hợp đồng mua bán xe, hợp đồng ủy quyền, di chúc, văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế, thỏa thuận tài sản riêng vợ chồng và các loại văn bản khác.
2. Quản lý hồ sơ, thông tin khách hàng
- Quản lý hồ sơ công chứng, nhập dữ liệu lên hệ thống;
- Quản lý thông tin khách hàng, thư ký cho công chứng viên.
1. Tiếp nhận hồ sơ và thực hiện thủ tục công chứng
- Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý của các tài liệu do khách hàng cung cấp;
- Soạn thảo và thực hiện thủ tục công chứng các loại văn bản: hợp đồng thế chấp tài sản, hợp đồng mua bán nhà, hợp đồng mua bán xe, hợp đồng ủy quyền, di chúc, văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế, thỏa thuận tài sản riêng vợ chồng và các loại văn bản khác.
2. Quản lý hồ sơ, thông tin khách hàng
- Quản lý hồ sơ công chứng, nhập dữ liệu lên hệ thống;
- Quản lý thông tin khách hàng, thư ký cho công chứng viên.
Kỹ năng
- Kỹ năng thu nhận thông tin, phân tích, đánh giá và giải quyết vấn đề;
- Kỹ năng soạn thảo và trình bày văn bản;
- Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm;
- Kỹ năng tra cứu, phân tích và vận dụng pháp luật.
- Kỹ năng soạn thảo và trình bày văn bản;
- Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm;
- Kỹ năng tra cứu, phân tích và vận dụng pháp luật.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân Luật từ 2010 - 2014 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Quốc tế)
- Chương trình đào tạo Luật sư từ 2019 - 2021 tại Học viện tư pháp (ngành học: Khác)
Đã có chứng chỉ đào tạo luật sư của Học viện Tư pháp
Mục tiêu nghề nghiệp
Mong muốn ứng dụng kiến thức, kỹ năng thu được từ trường lớp và kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm việc để trở thành Luật sư tư vấn, cố vấn pháp lý cho doanh nghiệp, hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động kinh doanh, đầu tư của công ty.