Pháp chế


  • Trở thành chuyên viên pháp chế doanh nghiệp với 5 kế hoạch then chốt

    Trở thành chuyên viên pháp chế doanh nghiệp với 5 kế hoạch then chốt

    1 năm trước

    Chuyên viên pháp chế luôn là vị trí công việc mơ ước của nhiều bạn cử nhân Luật. Về định hướng sự nghiệp cũng như công việc chính của vị trí chuyên viên pháp chế, NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT đã đề cập trong các bài viết trước. Nếu quyết tâm theo đuổi công việc này thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào bỏ qua 05 kế hoạch then chốt dưới đây.

    Đọc thêm

  • Pháp chế Bất động sản làm những việc gì?

    Pháp chế Bất động sản làm những việc gì?

    1 năm trước

    Như nhiều lần đã đề cập, nhân viên pháp chế là người giải quyết các công việc pháp lý cho công ty. Tuy nhiên không phải công việc của pháp chế nào cũng giống nhau, bởi đặc thù doanh nghiệp, đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nên công việc của pháp chế cũng có những đặc thù. Đôi với pháp chế trong doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng vậy. Cũng sẽ có những công việc đặc thù mà không có một nhân viên pháp chế nào ở các doanh nghiệp khác có sự tương đồng.

    Đọc thêm

  • Pháp chế ngân hàng làm những việc gì?

    Pháp chế ngân hàng làm những việc gì?

    1 năm trước

    Em được biết vị trí pháp chế ngân hàng sẽ là người đại diện cho ngân hàng đó về các vấn đề liên quan đến pháp luật. Như vậy cho em hỏi những công việc cụ thể khi đảm nhiệm vị trí này? Và tiêu chuẩn để trở thành Nhân viên pháp chế Ngân hàng là gì? (Ngọc Phú, Đồng Nai)

    Đọc thêm

  • Pháp chế doanh nghiệp / Luật sư nội bộ doanh nghiệp làm gì ?

    Pháp chế doanh nghiệp / Luật sư nội bộ doanh nghiệp làm gì ?

    1 năm trước

    Pháp chế/ Luật sư nội bộ có trách nhiệm chính là giải quyết các công việc, vướng mắc pháp lý của công ty. Các công việc chi tiết tùy theo đặc thù mỗi doanh nghiệp (ngành nghề kinh doanh (BĐS, xây dựng, dược phẩm …), lĩnh vực hoạt động (sản xuất, thương mại, dịch vụ …), tùy theo mô hình doanh nghiệp (Công ty TNHH, Công ty cổ phần, nhóm công ty, Tập đoàn …). Nếu 1 nhân sự thì phải đảm đương hết mọi công việc, nếu nhiều nhân sự thì các công việc được chuyên môn hóa hơn.

    Đọc thêm

  • [Kỳ 2] Nghề Luật - Học và trở thành một Chuyên viên pháp chế

    [Kỳ 2] Nghề Luật - Học và trở thành một Chuyên viên pháp chế

    1 năm trước

    Trong thời buổi mở cửa hiện nay, số tiền đầu tư của các doanh nghiệp được tăng cao nhưng cũng kèm theo các mối lo về pháp lý trong công việc kinh doanh. Để tạo sự an tâm, các công ty, doanh nghiệp bắt đầu có xu hướng tuyển dụng những nhân sự tư vấn Luật để tránh tình trạng "nước tới chân mới nhảy". Vì thế, chuyên viên pháp chế đang nổi lên là một công việc rất có tiềm năng hiện nay.

    Đọc thêm

  • Vai trò của vị trí Legal Manager trong các doanh nghiệp sản xuất

    Vai trò của vị trí Legal Manager trong các doanh nghiệp sản xuất

    3 năm trước

    Legal Manager là một vị trí đặc biệt quan trọng trong các doanh nghiệp lớn. Đặc biệt là với những công ty đầu tư sản xuất bởi tính chất của những công ty này phát sinh nhiều giao dịch ảnh hưởng tới quy trình pháp lý phức tạp. Chính vì vậy, vai trò của các Legal Manager thường được đánh giá quan trọng ngang bằng các vị trí như CEO, CFO trong doanh nghiệp.

    Đọc thêm