05 mẹo giúp sinh viên nhanh chóng tìm được việc làm sau khi ra trường

Phần lớn sinh viên sau khi lấy được tấm bằng cử nhân đều phải loay hoay trong mới hỗn độn xin việc làm. Không phải hành trình xin việc nào cũng thuận lợi nên những chia sẻ dưới đây phần nào giúp ích được những bạn tân cử nhân có thể loại bỏ được tình trạng thất nghiệp khi mới ra trường.

1. Các “nguồn” xin việc làm

  • Hãy tận dụng hết các mối quan hệ từ người thân, bạn bè để dò hỏi các công việc mà phù hợp với khả năng của bản thân. Bên cạnh sự phát triển như vũ bão của internet thì những thông tin tuyển dụng cũng xuất hiện dày đặc từ các trang mạng xã hội phổ biến nhất là Facebook, bạn hãy “join” vào các group tìm việc làm trên Facebook tin chắc rằng một ngày bạn sẽ nhận được hàng loạt tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp lớn nhỏ và nhiệm vụ lúc này là lựa chọn vị trí phù hợp để ứng tuyển.
  • Các trang web tuyển dụng uy tín cũng là một nguồn tìm việc làm hiệu quả. Tạo tài khoản và cập nhật hồ sơ thì các “list” công việc phù hợp sẽ được tự động gửi đến mail cá nhân cho bạn lựa chọn.

5 mẹo giúp sinh viên nhanh chóng tìm được việc làm sau khi ra trường

5 mẹo giúp sinh viên nhanh chóng tìm được việc làm sau khi ra trường

Tìm việc làm

2. Cách thức gửi email

  • Thời đại công nghệ số đang bùng nổ từng ngày nên nộp đơn xin việc truyền thống bằng cách mang hồ sơ trực tiếp đến công ty doanh nghiệp muốn ứng tuyển nay đã thay thế bằng việc gửi CV xin việc online thông qua email. Và những bạn sinh viên mới ra trường đa phần rất hay mắc lỗi gửi maii như là nội dung gửi không có tiêu đề, không rà soát chính tả hay là tài khoản mail sử dụng làm email sử dụng biệt danh, không chuyên nghiệp.
  • Thậm chí trên mạng xã hội gần đây đang tranh cãi khi nhà tuyển dụng từ chối thẳng ứng viên vì ứng viên này thay vì gửi mail trực tiếp thì lại “forward” CV và nội dung xin việc từ một mail ứng tuyển của công ty khác.
  • Bởi vậy mới nói những kỹ năng cơ bản nhỏ nhất nhưng có thể giúp ích được bạn rất nhiều nên hãy chú ý về cách thức gửi mail đến nhà tuyển dụng để tỉ lệ ứng tuyển thành công cao hơn.

3. Thể hiện bản thân cùng với các kỹ năng rõ nét trong CV

  • CV tìm việc là vũ khí quan trọng giúp bạn thể hiện cá tính của bản thân và giúp nhà tuyển dụng căn cứ có thể cân nhắc bạn có thật sự hợp với vị trí mà họ đang tuyển dụng. Trong CV hãy thể hiện những gì mà họ cần mà bạn đáp ứng được với vị trí mà công ty có nhu cầu tuyển dụng. Đừng áp dụng “01 CV loạt công việc” điều này khiến bạn trở nên đại trà trong mắt nhà tuyển dụng vì ngoài kia còn nhiều ứng cử viên sáng giá hơn và phù hợp với công ty họ hơn là bạn.

4. Hãy hành động – đừng chờ đợi

  • Thông thường chúng ta sẽ “Rải CV” hàng loạt công ty doanh nghiệp lớn nhỏ có vị trí mà bản thân mình cho là phù hợp. Nhà tuyển dụng sẽ phản hồi bạn thông qua gọi điện thoại trực tiếp hoặc phản hồi mail cá nhân trong vòng 01 – 02 tuần. Nếu qua khoảng thời gian này bạn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ nhà tuyển dụng thì hãy chủ động liên hệ trực tiếp với bộ phận nhân sự của doanh nghiệp để nắm được tình hình và biết được nguyên nhân tại sao mình không được chọn sau đó rút kinh nghiệm trong các lần tìm việc làm tiếp theo.

5. Đặt tiêu chuẩn vừa phải phù hợp với sức lực bản thân

  • Sinh viên ngày nay có xu hướng “ảo tưởng chính mình” có nhiều bạn ra trường với mong muốn mức lương “ngàn đô” mà quên mất mình là ai và mình đang đứng ở đâu trong xã hội. Tập khiêm tốn và bắt đầu với những công việc nhỏ nhất. Bất kỳ công việc nào cũng mang lại cho bạn kỹ năng để phục vụ cho đời sống cá nhân sau này. Đồng lương sẽ ngày một tăng lên thỏa đáng với kinh nghiệm mà bạn có được nên chuyện mức lương “ngàn đô” chỉ là việc sớm hay muộn.
  • Xin việc chưa bao giờ là điều dễ dàng nhưng cũng không quá khó khăn để tỉ lệ sinh viên mới ra trường thất nghiệp hiện nay vẫn tăng cao. Hãy chuẩn bị những thứ cần thiết nhất có thể để khởi đầu một công việc bản thân mong muốn.
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.097 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm sinh viên mới ra trường hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm sinh viên mới ra trường
Click vào đây để xem danh sách Việc làm sinh viên mới ra trường hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm sinh viên mới ra trường