Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tốt

(có 1 đánh giá)

Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe ra ra bên tai về vấn đề phải trang bị kỹ năng giao tiếp tốt. Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhà tuyển dụng dùng để đánh giá ứng viên,… Vậy phải cải thiện loại kỹ năng này như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc.

>> Kỹ năng thuyết trình trong ngành luật, cần lưu ý gì?

Đọc nhiều sách hơn

Nghe thì có vẻ rất lý thuyết và con người ta ngày nay có xu hướng lười đọc sách nên thay cụm từ sách bằng báo, tạp chí sẽ thu hút nhiều người hơn. Tác dụng của việc đọc sách thì không phải bàn nữa nhưng nó ứng dụng thực tế vào kỹ năng giao tiếp của bạn. Đọc nhiều sẽ giúp bạn gia tăng vốn từ vựng, học hỏi thêm cách biểu cảm diễn đạt thông qua câu từ, hiểu biết nhiều cũng khiến bạn tự tin hơn khi nói chuyện với người khác dù là lĩnh vực nào đi chăng nữa.

Lắng nghe quan sát những người xung quanh

Tập quan sát lắng nghe cách thức, phong thái giao tiếp của những người xung quanh bạn sẽ nâng cao kỹ năng giao tiếp rất nhiều. Khi bạn quan sát cũng sẽ đoán biết được tính cách của mỗi người và lựa chọn hình thức giao tiếp phù hợp.

Ngoài ra nếu để ý quan sát thì vô tình bạn cũng sẽ bắt gặp được những khoảng khắc khía cạnh khác của đối phương ví dụ bình thường rõ ràng họ rất nghiêm túc và khó gần nhưng thực chất họ cũng rất thiên thiện, hay là trong quá trình quan sát lắng nghe bạn vô tình biết được họ có cùng sở thích với mình trong lĩnh vực nào đó, hãy tận dụng tốt câu chuyện này để làm thân với người ta.

Biết mình đang giao tiếp với ai

Tâm thế giao tiếp từng đối tương sẽ khác nhau. Ví dụ, khi nói chuyên với cấp trên thì bạn không được quá cợt nhả hay thoải mái, ngược lại nói chuyện với đồng nghiệp mặc dù vẫn giữ được sự nghiêm túc tôn trọng nhất định nhưng không nhất thiết phải quá trịnh trọng tạo sự xa cách.

Biết mình đang nói chuyện với ai cộng với tính cách người đó như thế nào nhờ việc lắng nghe quan sát sẽ giúp bạn chuẩn bị tình huống tránh nói “vạ miệng” khi giao tiếp.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.650 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng