Chủ nhà cũ vẫn có thể được giữ tên trong sổ hộ khẩu

Quy định đăng ký thường trú đã có những điểm mới nhất định kể từ khi Luật cư trú 2020 có hiệu lực. Có rất nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh vấn đề đăng ký thường trú tạm trú. Trong đó nhiều người quan tâm việc bán nhà nhưng vẫn muốn để tên trong sổ hộ khẩu được không. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp mọi người giải đáp thắc mắc trên.

Theo Khoản 1 Điều 22 Luật Cư trú 2020 có hiệu lực từ ngày 1.7.2021, người đã đăng ký thường trú mà chuyển đến chỗ ở hợp pháp khác và đủ điều kiện đăng ký thường trú thì có trách nhiệm đăng ký thường trú tại nơi ở mới theo quy định trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày đủ điều kiện đăng ký.

Chủ nhà cũ vẫn có thể được giữ tên trong sổ hộ khẩu

Có nghĩa là người đã có tên trong sổ hộ khẩu tại nơi ở thuộc quyền sở hữu của mình tuy nhiên nay đã chuyền quyền sở hữu cho người khác thì phải có trách nhiệm chuyển khẩu về nơi ở mới.

Tuy nhiên vẫn có trường hợp chủ cũ vẫn được quyền giữ sổ hộ khẩu khi chủ sở hữu mới đồng ý giữ đăng ký thường trú cho chủ cũ tại nhà mà mình đã mua.

Hi vọng thông tin trên cần thiết cho người dân để quý vị có thể rõ hơn về việc thường trú, nhập khẩu chuyển khẩu.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.603