Cơ hội việc làm cho sinh viên luật mới ra trường

Luật pháp tồn tại và phát triển song song với đời sống xã hội. Với tầm quan trọng đó thì người học luật chính là nguồn nhân lực chủ yếu để thực thi pháp luật sau này, cơ hội nghề nghiệp theo đó cũng rộng mở và chia đều cho tất cả mọi người đam mê theo đuổi ngành luật.

Sinh viên ngành luật tìm việc ở đâu

Xã hội ngày càng phát triển chúng ta đang sống trong thời kỳ công nghệ 4.0 nên thông tin tuyển dụng tìm việc làm trên mạng rất nhiều nhưng chủ yếu các bạn sinh viên phải nắm bắt được các kênh tin tức chính thống thì mới kiếm được công việc phù hợp với khả năng của mình.

Facebook: Hiện nay Facebook chính là nền tảng mạng xã hội lớn nhất. Thông tin tuyển nhân sự cũng được các nhà tuyển dụng tận dụng kênh này đăng tải thông qua page chính thức của doanh nghiệp hoặc đăng tải trên hội nhóm, cộng đồng. Một số nhóm uy tín thường xuyên được các công ty đăng tải thông tin tuyển dụng như là: Giới thiệu việc làm Ngành LUẬT,…

Cổng thông tin tuyển dụng chuyên nghiệp: Đây là các trang web tuyển dụng ở đây sẽ đăng tải tất cả các ngành nghề từ nhiều lĩnh vực khác nhau của những công ty có nhu cầu tuyển dụng nhân sự. Chỉ cần đăng ký tài khoản, chọn công việc đang tìm kiếm bạn sẽ nhận được vô vàn kết quả về vị trí làm việc mong muốn. Các trang tin tuyển dụng như: nhanlucnganhluat.vn; topcv.vn; timviecnhanh.com;…

Cộng đồng dân luật: Một trong những trang dành cho dân luật lớn nhất hiện nay đó chính là danluat.thuvienphapluat.vn. Trang là nơi chia sẻ kinh nghiệm, làm nghề, thông tin tuyển dụng cũng được đăng tải và ngay cả các kỳ thi tuyển công chức của nhiều tỉnh trên cả nước cũng được các thành viên cập nhật thường xuyên.

Cử nhân luật cũng có thể tìm việc làm thông qua các mối quan hệ vốn có từ người thân bạn bè. Tìm việc dĩ nhiên quan trọng nhưng việc chuẩn bị kiến thức cũng như kỹ năng cũng là điều kiện tiên quyết để kiếm tìm một công việc phù hợp với bản thân.

Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành luật

Ngành luật là ngành nghề tương mở vì vậy cơ hội cho sinh viên theo đuổi nghề nghiệp là tương đối nhiều. Các bạn cử nhân có thể làm việc trong cơ quan nhà nước hay tư nhân tùy vào khả năng, định hướng sở thích của mình.

Các ngành nghề truyền thống: Luật sư, Công chứng viên, Thừa phát lại,…

Công chức nhà nước: Thư ký tòa án, Thẩm phán, Kiểm sát viên,…

Công việc trong các tổ chức doanh nghiệp: Nhân viên pháp lý, Chuyên viên pháp chế ngân hàng, Trợ lý luật sư,…

Ngoài ra nếu có năng khiếu giảng dạy và muốn nghiên cứu luật cử nhân luật còn có thể trở thành giảng viên luật giảng dạy tại các trường đại học đào tạo luật.

Cơ hội việc làm luôn rộng mở đối với những bạn đam mê và yêu nghề vì vậy đừng sợ thất nghiệp. Hãy cố gắng học tập thật tốt để phục vụ cho công việc sau này.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.311