“Giấy thông hành vắc-xin điện tử” là điều kiện cần để kiểm soát hoạt động đi lại của người dân

Theo Dự thảo “Kế hoạch Phục hồi Kinh tế” thì  TP. HCM sẽ cấp Giấy Thông Hành Vắc-Xin (THVX) điện tử cho người đủ tiêu chuẩn. Giấy THVX điện tử sẽ thay cho mọi loại giấy tờ khác trước đây như giấy xét nghiệm âm tính, giấy đi đường, khai di biến động dân cư…

Theo đó, gười được cấp Giấy THVX khi đáp ứng được 1 trong 2 điều kiện:

1.         Sau hai tuần kể từ thời điểm tiêm mũi Vắc-xin thứ 2;

2.         Đã nhiễm Covid và tiêm một mũi vaccine sau hai tuần;

Ngoài ra, người chưa được cấp Giấy THVX nhưng đáp ứng được 1 trong 2 các điều kiện bên dưới thì được tham gia các hoạt động tương tự như người có Giấy THVX:

1.         Đã tiêm một mũi Vắc-xin sau bốn tuần và được xét nghiệm định kỳ;

2.         Đã nhiễm Covid sau bốn tuần và được xét nghiệm định kỳ.

Đây là điểm đặc biệt với lưu ý với người dân trên địa bàn thành phố. Việc tiêm vaccine hiện nay là hoàn toàn tự nguyện. Tuy nhiên để trở lại hoạt động bình thường cùng với xã hội thì việc mỗi cá nhân phải chấp hành các quy định chung là điều dễ hiểu.

Thành phố cần phải bắt đầu khởi động kinh tế, người dân cũng cần trở về cuộc sống bình thường mới nên thay vì dồn lực truy vết F0 trong cộng đồng thì song song với nó đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cấp giấy THVX là việc cần thiết cấp bách để khôi phục đời sống kinh tế xã hội.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.678