Hành trang gia nhập thị trường việc làm ngành Luật cần những gì?

(có 2 đánh giá)

Gia nhập thị trường việc làm ngành Luật là mục đích của đa số sinh viên trường Luật sau khi tốt nghiệp. Đó là chia sẻ, là tâm tư của nhiều thế hệ sinh viên Luật. Ngành Luật đa dạng, và cũng nhiều chông gai. Để đội ngũ nhân lực ngành Luật gia nhập thị trường việc làm ngành luật thì cần mang cho mình hành trang bao gồm những gì?

Phải hiểu về việc làm ngành Luật

Trước khi vào trường Luật, đa số các bạn đã tìm hiểu một cách chủ động hoặc gián tiếp nghe đâu đó những lời tư vấn tuyển sinh về ngành Luật. Trong đó chắc chắn không thể thiếu những lời hứa hẹn về cơ hội việc làm, về những định hướng khi theo học ở trường Luật.

Chính vì vậy, là sinh viên Luật, hầu hết ai cũng hình dung được cơ hội việc làm ngành Luật ở Việt Nam ra sao. Tuy nhiên để bước vào thị trường việc làm ngành Luật, chúng ta cần nhiều hơn những kiến thức, thông tin mơ hồ mà chúng ta nghe được. Thứ chúng ta cần là những thông tin chính xác, nhưng chia sẻ thực tế từ những người trong cuộc đã và đang tham gia vào thị trường việc làm ngành Luật. Phải xác định được hướng đi của mình là gì, cụ thể ra sao. Mọi thứ phải chuẩn chỉ và cụ thể, nếu hành trang mang theo là những thông tin mơ hồ, thì con đường đi của bạn sẽ mơ hồ không kém.

Cơ hội cho việc làm ngành luật

Cơ hội cho việc làm ngành luật (Hình từ Internet)

Thông tin về việc làm ngành Luật bạn có thể tìm kiếm ở đâu?

Sau đây là thứ tự những nguồn thông tin về ngành Luật mà các bạn ứng viên chuẩn bị tham gia thị trường việc làm ngành Luật có thể tham khảo, được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên tăng dần

Những tổ chức tư vấn tuyển sinh

Những thông tin về ngành Luật bao gồm những định hướng công việc, những cơ hội có được sau khi tốt nghiệp trường Luật… là những thông tin rất đáng tham khảo từ các tổ chức tư vấn tuyển sinh. Tính chính xác và sự xác thực được đảm bảo vì đó thường là những thông tin chính thống từ các trường Đại học.

Các diễn đàn ngành Luật trên mạng xã hội

Mạng xã hội giống như một xã hội thu nhỏ. Các diễn đàn, hội nhóm về ngành Luật trên mạng rất nhiều. Việc tham gia và xin ý kiến từ những diễn đàn như vậy cũng là một nguồn thông tin đáng quan tâm.

Thầy cô trên giảng đường

Các giảng viên ở trường Luật thường có những mối quan hệ với những người hành nghề Luật ở ngoài xã hội. Bởi họ chính là người thầy đào tạo ra nguồn nhân lực đó. Chính vì vậy, các thầy cô là những người hiểu thị trường việc làm ngành Luật đang thiếu gì, cần gì.

Những anh chị, cô chú đi trước đã và đang theo nghề

Không thông tin gì chính xác, và uy tín hơn thông tin từ những người trong cuộc. Từ những thông tin về cơ hội việc làm, thực tiễn thị trường, phổ lương chung… những thông tin từ những người đi trước là các anh chị bạn kết thân được khi còn đi học, từ những anh chị, cô chú Luật sư khi bạn đi thực tập, học việc… Đó là nguồn thông tin quý báu đáng tham khảo.

Một nền kiến thức vững chắc

Ở đâu đó bạn sẽ nghe những lời khuyên kiểu như “Kiến thức không quan trọng bằng kinh nghiệm thực tiễn”… Nhưng các bạn nên nhớ rằng, để tiếp xúc với công việc, làm quen với công việc nhanh và hiệu quả nhất, thứ cần phải có của một người khi gia nhập thị trường việc làm ngành Luật đó chính là kiến thức nền.

Đúng là kinh nghiệm, kỹ năng quan trọng, nhưng để có kinh nghiệm và kỹ năng thì kiến thức nền phải vững chắc. Càng vững chắc khả năng tiếp thu công việc càng nhanh. Chính vì vậy, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, bạn phải trang bị cho mình một nền kiến thức vững chắc từ các môn mà mình được học. tích cực trau dồi những lý luận và áp dụng vào thực tiễn thông qua việc đi thực tập sớm khi còn đi học…

Một cái tâm trong sáng

Cái “tâm trong sáng” đó được tạo dựng bởi 03 nền tảng:

  • Một trái tim nóng: Biết yêu thương và đồng cảm;
  • Một cái đầu lạnh: Để có sự công minh, rạch ròi;
  • Và một bàn tay sạch: Để vượt qua những cám dỗ khi làm nghề.

Xem thêm:

(có 2 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.676