Tìm việc làm ngành luật ở đâu?

(có 2 đánh giá)

Đây là câu hỏi vui mà các bạn sinh viên Luật hay hỏi nhau sau này ra trường làm gì. Có thể đó là một câu hỏi tu từ nhưng bài viết hôm nay sẽ giúp bạn biết tìm việc làm ngành luật ở đâu.

>> Tâm sự của sinh viên Luật khi ra trường

>> Chuyên viên pháp chế là gì? Con đường trở thành Chuyên viên pháp chế?

>> 06 Tiêu chuẩn bắt buộc để trở thành một Công chứng viên

Nhu cầu nhân lực ngành luật hiện nay

Theo thông tin từ Bộ Tư pháp, ước tính chỉ riêng các chức danh tư pháp Việt Nam cần khoảng 13.000 luật sư, 2.300 thẩm phán, 2.000 công chứng viên, 3.000 chấp hành viên, 300 thẩm tra viên thi hành án dân sự và thừa phát lại. Con số trên còn tăng lên gấp nhiều lần khi tính đến lượng công chức làm việc tại các bộ, ban ngành và doanh nghiệp. Vì vậy, cơ hội việc làm ngành Luật kinh tế đang được xếp vào nhóm các ngành phát triển hiện nay.

Bên cạnh đó, trong thời đại đồng tiền không nằm yên trong két sắt mà luôn được tận dụng cho những cơ hội đầu tư như hiện nay, Cử nhân Luật kinh tế có cơ hội trở thành những chuyên gia tư vấn tài chính cung cấp cho khách hàng những quyết định đầu tư tài chính đúng đắn, sáng suốt. Có thể nói, đây được xem là một ngành nghề mới đầy triển vọng.

Những lầm tưởng về ngành Luật

Khi nhắc đến xin việc ngành Luật, không ít người sẽ nghĩ ngay đến và duy nhất Luật sư, tuy nhiên không chỉ có vậy, cử nhân ngành Luật ra trường có thể làm thẩm phán, luật sư, kiểm sát viên, công chứng viên hoặc chuyên viên pháp lý,... và không chỉ làm việc tại các Bộ, các phòng ban nhà nước, bạn hoàn toàn có thể mở một văn phòng luật sư riêng hoặc tư vấn luật tại các doanh nghiệp lớn.

Một nhầm lẫn nghiêm trọng nữa là mọi người luôn nghĩ rằng việc học ngành Luật đồng nghĩa với việc học thuộc nhưng sự thật không phải vậy, ngay đến các luật sư hay thẩm phán kì cựu cũng không thể thuộc hết tất cả các luật do Nhà nước ban hành. Trí nhớ tốt là điểm cộng cho người học luật, tuy nhiên, hiểu rõ bản chất, nguyên tắc và phương pháp áp dụng của quy định pháp luật mới là yếu tố then chốt.

Tìm việc làm ngành Luật ở đâu?

Nhân Lực Ngành Luật: cơ sở dữ liệu ngành luật hàng đầu Việt Nam, nơi kết nối Người lao động và Nhà tuyển dụng với nhau.

Tìm việc làm ngành luật

(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.710