Những câu hỏi nên hỏi NTD để tăng cơ hội trúng tuyển

(có 1 đánh giá)

Cuối buổi phỏng vấn NTD sẽ thường đề cập: “Anh chị còn thắc mắc hay câu hỏi gì ở đây không ạ?” Đừng vội trả lời không vì đây là cơ hội vàng để bạn gia tăng cơ hội trúng tuyển. Dưới đây là các câu hỏi bạn nên dùng để hỏi ngược lại NTD.

Có thể bạn chưa biết buổi phỏng vấn là sự giao tiếp hai chiều chứ không đơn thuần là NTD hỏi Ứng viên trả lời. NTD luôn mong muốn tuyển được các Ứng viên chủ động, có chính kiến. Việc suy nghĩ và đặt ra các câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng là quá trình bạn tư duy, suy nghĩ về công việc mình đang ứng tuyển. Từ đó, các nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy mức độ nhận thức và sự sắc sảo của ứng viên thông qua các câu hỏi bạn đặt ra.

Câu hỏi nên hỏi Nhà tuyển dụng

Câu hỏi dùng để hỏi NTD được chia ra làm nhiều dạng khác nhau và tùy lĩnh vực bạn muốn hỏi ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn.

Câu hỏi về tìm hiểu công ty

Câu hỏi tìm hiểu công ty sẽ giúp bạn thể hiện với NTD mong muốn gắn bó lâu dài của mình với công ty , việc hiểu rõ lộ trình không chỉ cho bạn một mức lương hậu hĩnh mà còn là một sự nghiệp lâu dài, ổn định.

Các câu hỏi đặt ra trong phần này cụ thể như:

  • Xin cho biết hướng phát triển của công ty trong 5 –10 năm tới?
  • Xin cho biết thế mạnh của công ty chúng ta?
  • Công ty có kế hoạch phát triển những sản phẩm chính nào trong tương lai?

Câu hỏi tìm hiểu về vị trí ứng tuyển

Khi ứng tuyển tìm việc làm chắc chắc bạn sẽ phải tìm hiểu vụ trí công việc bạn ứng tuyển trước đó. Tuy nhiên vì chưa làm việc nên bạn sẽ vẫn còn vướng mắc và có phần không hiểu. Vậy thì bạn nên trực tiếp hỏi NTD về trách nhiệm công việc mà bạn sẽ phụ trách, về sếp hay trưởng phòng của mình để hiểu rõ hơn.

Các câu hỏi cụ thể như:

  • Xin cho biết các yêu cầu chính đối với ứng viên lý tưởng cho vị trí này?
  • Để giúp tôi hiểu rõ hơn về công việc, xin cho biết trách nhiệm, thành công, kể cả khuyết điểm của người đã đảm trách công việc này trước đây?
  • Xin cho biết ai sẽ là sếp trực tiếp của tôi?
  • Nếu được nhận vào vị trí này, tôi sẽ đi công tác thường xuyên không?

Câu hỏi tìm hiểu về văn hóa công ty

Phần này tôi có làm một bài riêng biệt về các câu hỏi dùng để hỏi NTD tìm hiểu văn hóa công ty. Mọi người có thể xem lại tại đây.

Trên đây là các câu hỏi dùng để hỏi gây ấn tượng mạnh với NTD. Hi vọng bài viết thật sự bổ ích đến bạn.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.750