PC-Covid: App thống nhất cho mục đích chống dịch

PC-Covid là ứng dụng thống nhất cho mục đích phòng, chống dịch Covid-19 của người dân. Ứng dụng này tích hợp các tính năng từ nhiều ứng dụng phòng dịch trước.

Tên chính thức của ứng dụng là PC-Covid Quốc gia, với dụng lượng 31 MB trên thiết bị Android và hơn 40 MB trên thiết bị iOS. Ứng dụng có giao diện đơn giản, trực quan nên dễ sử dụng với cả những người ít am hiểu về công nghệ.

PC Covid Quốc gia

Smartphone đang cài sẵn Bluezone sẽ được cập nhật lên PC-Covid và đồng bộ dữ liệu cũ, nên người dùng không phải nhập lại thông tin cá nhân.

Ứng dụng PC-Covid sẽ có các nhóm chức năng như:

- Hiển thị "thẻ Covid-19" tùy theo điều kiện do Bộ Y tế quy định

- Khai báo di chuyển nội địa

- Tra cứu thông tin tiêm vaccine Covid-19, kết quả xét nghiệm

- Khai báo y tế những nơi đã đến

- Hỗ trợ truy vết

- Hiển thị thông tin về mật độ di chuyển, bản đồ nguy cơ, xu hướng lây nhiễm

- Hiển thị thông tin về chiến lược tổng thể phòng dịch

Sau khi nhập thông tin vào ứng dụng PC-Covid, người dùng sẽ được cấp mã QR cá nhân duy nhất, chứa các thông tin cơ bản như họ tên, ngày sinh, số giấy tờ tùy thân... Khi ra vào cơ quan hoặc chốt kiểm dịch, người dân trình mã QR.

Thông qua mã QR, các tổ chức có thể truy cập dữ liệu trong trường hợp phát sinh ca nghi nhiễm, giúp nhanh chóng xác định nguy cơ lây nhiễm và khuyến cáo người dân, chủ động xử lý và kịp thời ngăn chặn virus lây lan.

PC-Covid tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế đang triển khai. Tuy nhiên, ứng dụng này sẽ không thay thế ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Sổ sức khỏe điện tử được xác định sẽ duy trì, phát triển theo hướng riêng cho công tác chuyển đổi số y tế sau này. Trong đó, ứng dụng có nhiệm vụ thay sổ khám sức khỏe giấy, phục vụ khám chữa bệnh đa dạng, không chỉ riêng Covid-19.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.625