Thực tập sinh Nhân sự làm những việc gì?

(có 1 đánh giá)

Thực tập sinh nhân sự là những vị trí công việc được cho là bước đệm cho những sinh viên ngành quản trị bước vào nghề quản trị nhân sự trong tương lai

Giống như nhiều ngành nghề khác, khi ở những kỳ học cuối của chương trình đào tạo Đại học, Cao đẳng, các sinh viên thường tìm cho mình những môi trường, doanh nghiệp để thực tập về ngành nghề mà mình mong muốn theo đuổi trong tương lai. Việc thực tập này có thể là trước cả chương trình thực tập theo yêu cầu của chương trình đào tạo, bởi mục đích của những bạn sinh viên đi tìm việc thực tập là tích lũy kiến thức, kinh nghiệm công việc để phục vụ cho tương lai chứ không phải chỉ vì hoàn thành chương trình đào tạo.

1. Để làm một Thực tập sinh Nhân sự cần có những gì?

Điều đầu tiên chắc chắn là cần thời gian. Bởi khi còn đi học, việc sắp xếp được thời gian để đi thực tập là một bài toán không phải ai cũng giải được, đòi hỏi các bạn sinh viên phải có một lịch trình và sự quản lý thời gian hiệu quả, khoa học mới có thể đi thực tập tại các doanh nghiệp.

Tiếp theo là một số yêu cầu khác như:

  • Có kỹ năng giao tiếp và tư duy logic. làm việc về lĩnh vực nhân sự đòi hỏi quá trình giao tiếp diễn ra thường xuyên. Vì vậy, các ứng viên cần có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu. Thêm vào đó là tư duy logic, nhạy bén để thực hiện giải quyết công việc tốt hơn cũng như xử lý vấn đề hiệu quả hơn.
  • Biết tôn trọng và tuân thủ các nguyên tắc và quy trình làm việc. Đây là yếu tố bắt buộc đối với thực tập sinh nhân sự khi đi làm tại bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào.
  • Chăm chỉ, nhanh nhẹn và chủ động trong công việc. Các kỹ năng này sẽ giúp cho quá trình học tập, rèn luyện tại công ty được thực hiện một cách hiệu quả hơn. Sự chủ động trong công việc cũng chính là chủ động trong việc tìm tòi và nghiên cứu các vấn đề liên quan tới chuyên môn. Nhờ đó mà các thực tập sinh có thể nắm bắt và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích cho công việc của mình.
  • Đó là một vài yêu cầu về kiến thức chuyên môn và kỹ năng cơ bản của một thực tập sinh nhân sự. Kiến thức là yếu tố cần thiết và quan trọng trong việc tiếp thu và thực hiện công việc. Các kỹ năng sẽ là công cụ để có thể thực hiện công việc đó đạt được kết quả tốt nhất.

2. Những công việc mà một thực tập sinh nhân sự có thể làm

Tùy vào quy mô của công ty mà sinh viên ngành quản trị tham gia thực tập thì khối lượng cũng như số lượng công việc của các thực tập sinh nhân sự sẽ có sự khác nhau. Còn trên danh nghĩa, các công việc mà một thực tập sinh nhân sự có thể làm cũng giống như những nhân sự mới thử việc ở vị trí nhân viên nhân sự ở công ty. Các thực tập sinh sẽ có thời gian để làm quen với các công việc ở mức độ từ dễ đến khó, từ đơn giản tới phức tạp như:

  • Đăng tin tuyển dụng;
  • Sắp xếp lịch phỏng vấn;
  • Tham gia dự thính buổi phỏng vấn;
  • Tiếp xúc với hồ sơ tiền lương, chính sách;
  • Sắp xếp hồ sơ, quản lý hồ sơ ứng viên bằng công cụ có sẵn của công ty.

3. Thực tập sinh nhân sự có lương hay không?

Câu trả lời thông thường là có. Theo ghi nhận của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT, hiện nay trên thị trường các doanh nghiệp thường tuyển dụng vị trí thực tập sinh nhân sự với những mức thù lao giao động tư 1 - 3 triệu. Các bạn sinh viên đang có nhu cầu tìm việc làm với vị trí thực tập sinh nhân sự có thể tham khảo.

Việc làm Thực tập sinh nhân sự

(có 1 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.508 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Thực tập sinh nhân sự hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Thực tập sinh nhân sự
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Thực tập sinh nhân sự hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Thực tập sinh nhân sự