Tiêm đủ 2 mũi vắc xin có được về quê hay không?

Trước thông tin TP sẽ áp dụng "thẻ xanh, thẻ vàng covid" để kiểm soát việc đi lại của người dân. Nhiều người thắc mắc liệu tiêm đủ 2 liều vắc-xin có được về không?

Trước tình hình diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố phía Nam, TPHCM và Hà Nội, ngày 16/8, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội tuyệt đối không để người dân tự ý về quê (Công điện 1081).

Theo đó, nếu có người tự ý về quê, đã qua địa bàn tỉnh khác thì các tỉnh phải thống nhất về việc tiếp nhận, quản lý đảm bảo an toàn. Ngoài ra, các tỉnh có thể lên phương án tiếp nhận người dân về quê để thực hiện cách ly tập trung.

Hiện nay, một số tỉnh, thành đã đưa người công dân tỉnh mình từ TPHCM, Bình Dương về quê như Phú Yên, Đăk Nông, Bình Định, Bắc Giang, Hà Nam…

Mới đây, tại Công văn số 6324/VPCP-KGVX, Văn phòng Chính phủ đã yêu cầu Ủy ban nhân dân TP Hà Nội, TPHCM và tỉnh Bình Dương nghiên cứu phương án xem xét tổ chức cho người ở khu vực đông dân cư không đảm bảo yêu cầu giãn cách, cách ly theo quy định được đăng ký về quê theo nguyện vọng, trên cơ sở phối hợp chặt chẽ, khoa học, đồng bộ giữa các địa phương, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Như vậy, người dân không được tự ý về quê mà chỉ được về nếu các tỉnh có sự phối hợp với nhau. Khi về quê, người dân phải thực hiện cách ly theo quy định của địa phương.

Do đó, tại thời điểm này, dù đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và có "thẻ xanh Covid", người dân vẫn không được tự ý về quê mà phải chờ chỉ đạo mới nhất của các cơ quan có thẩm quyền.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.485