Tìm việc làm bất động sản và những lưu ý dành cho ứng viên

(có 1 đánh giá)

Việc làm bất động sản là một sự “ám ảnh” của không ít ứng viên trên thị trường lao động hiện nay. Khi lướt các trang, diễn dàn tuyển dụng chúng ta thường gặp những ứng viên đề cập ngay từ đầu việc “Nói không với đa cấp, bất động sản”. Lý do tại sao, vì đâu mà nghề bất động sản lại khiến ứng viên sợ hãi như vậy?

>> Nhân viên kinh doanh là gì?

>> Mô tả công việc vị trí Nhân viên kinh doanh

>> Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì?

Tìm việc làm bất động sản, những tấm gương “người thật việc thật”

Những câu chuyện về trải nghiệm việc làm trong những môi trường làm việc không lành mạnh, không tuân thủ pháp luật… ở những công ty kinh doanh, môi giới bất động sản là những lý do chính. Những trải nghiệm, chia sẻ, bài học mà các ứng viên chia sẻ với nhau chúng ta dễ dàng tìm trên những nhóm việc làm như:

  • Lương cơ bản rất thấp;
  • Tiền hoa hồng chỉ là “bánh vẽ”, và rất khó để nhận. Ngay cả khi bán được sản phẩm thì không phải tiền hoa hồng lúc nào cũng được chia cho nhân viên.
  • Các chế độ, phúc lợi cho người lao động không được đáp ứng đúng luật;
  • Áp lực doanh số cao, công ty giao data cho nhân viên “tự bơi” mà không có chiến lược kinh doanh, kế hoạch tiếp cận khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng.
  • Ép nhân viên làm việc “không kể thời gian” nhưng tiền OT thì không được đề cập;
  • “Bỗng dung” trở thành người đi phát tờ rơi;
  • Đôi khi những dự án là những “bánh vẽ” ở trên giấy chưa được pháp luật thừa nhận.

Trên là những lý do dễ gặp nhất mà các ứng viên chia sẻ, làm cho ứng viên trên thị trường lao động có ấn tượng xấu về nghề bất động sản nói chung.

Công việc bất động sản

Công việc bất động sản

Tìm việc làm bất động sản sao cho phù hợp?

Với những trải nghiệm thực tế, không thể phủ nhận rằng không ít những công ty môi giới, đại lý phân phối các sản phẩm bất động sản là nỗi “ám ảnh” dành cho ứng viên. Nhưng không phải tất cả các công việc liên quan đến bất động sản đều đáng sợ, ngoài thị trường vẫn có những “job” rất tốt, điều quan trọng là ứng viên cần phải chọn lọc kỹ hơn để ấn nút nộp hồ sơ.

Những điều mà ứng viên cần lưu ý khi ứng tuyển:

  • Đọc kỹ phần phúc lợi. Những khái niệm sáo rỗng “đi làm vì tương lai, vì kinh nghiệm…” nên xếp xuống hàng sau. Mỗi người lao động khi đi bán sức lao động của mình, điều nên quan tâm đầu tiên là thứ mình bán có giá trị bao nhiêu, có được trả tương xứng hay không. Giá trị lao động của bạn phản ảnh một phần giá trị của bạn.
  • Hãy làm rõ ngay buổi phỏng vấn đầu tiên những vấn đề còn mập mờ như : “Lương cạnh tranh”, “Lương thỏa thuận”…
  • Về phúc lợi, điều cần quan tâm nhất là “lương” chứ không phải “thu nhập”. Ở các tin tuyển dụng không ít nhà tuyển dụng ghi rõ “Thu nhập lên đến 2x triệu đồng”. “2x triệu” quả là con số đáng mơ ước với không ít người, nhưng để được mức thu nhập đó chắc chắn bạn phải làm không kể ngày đêm, làm cật lực cộng với nhiều sự may mắn… mới đạt được. Thâm chí con số đó đôi khi chỉ là “bánh vẽ” của nhà tuyển dụng để thu hút ứng viên.
  • Để ý đến Công ty tuyển dụng, độ uy tín trên thị trường, thương hiệu có lâu năm hay không… Không có điều gì chắc chắn các công ty lớn, nổi tiếng sẽ có đãi ngộ tốt, nhưng thường những công ty lớn sẽ đem lại sự tin cậy nhiều hơn.
  • Đọc kỹ mô tả công việc. Khi đã nắm kỹ mô tả công việc thì bạn có quyền từ chối những công việc ngoài nhiệm vụ của mình được “giao” bởi bất kỳ ai. Tránh tình trạng thành “thợ đụng” trong công ty và việc gì cũng đến tay mình.

Trên là một số lưu ý cơ bản nhất dành cho ứng viên khi tìm việc làm bất động sản. Thị trường lao động biến động không ngừng, những chiêu trò cũng từ đó mà càng được xây dựng một cách tinh vi đê đưa ứng viên vào “tròng”. Sự tỉnh táo khi ứng tuyển chính là chìa khóa quan trọng nhất để giúp ứng viên mất thời gian, chi phí khi tìm việc làm.

Việc làm Bất động sản

(có 1 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.773 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Bất động sản hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Bất động sản
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Bất động sản hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Bất động sản