Tòa án vị thành niên - một bộ phim mới toanh mà dân luật không thể bỏ qua

(có 2 đánh giá)

Nhỏ tuổi không phải là cái cớ để vi phạm pháp luật. Những bản án nghiêm khắc sẽ được ban hành để xét xử đúng người đúng tội. Đây quả là đề tài mới lạ để bộ phim trở nên hot bao giờ hết và chắc chắn đã học luật thì không nên bỏ qua bộ phim này.

>> 9 Bộ Phim Truyền Cảm Hứng Cho Người Học Luật

>> Top 05 bộ phim Trung về ngành Luật sinh viên Luật nên xem

Toà án vị thành niên là bộ phim mới toanh vừa mới khai màn liên tục 10 tập trên Netflix và được dân mạng nhiệt tình chia sẻ vì nội dung cực cuốn hút.

Toà án vị thành niên khai thác đề tài tội phạm vị thành niên, đây vốn là một trong những vấn nạn đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn trong xã hội hiện nay. Không chỉ riêng pháp luật Việt Nam mà pháp luật các nước khác trên thế giới đều có chính sách khoan hồng, nhân đạo cho tội phạm dưới 18 tuổi. Tuy nhiên lợi dụng sự “tử tế” của pháp luật mà xu hướng trẻ vị thành niên thực hiện các hành vi nguy hiểm trong xã hội ngày càng lớn, khiến dư luận phẫn nộ và yêu cầu thay đổi luật để những kẻ “ác nhân” chịu bản án thích đáng của pháp luật.

Nội dung bộ phim là những vụ việc riêng lẻ mà tội phạm gây ra là trẻ vị thành niên. Trong đó Shim Eun-seok – một thẩm phán nổi tiếng lạnh lùng, lí trí sẽ là người thực thi công lý với “những đứa trẻ” này. Cô sẵn sàng áp dụng những bản án mà nhiều người, kể cả đồng nghiệp, cho là nặng tay.

Ngược với Shim Eun-seok là nhân vật Cha Tae-joo – người luôn thể hiện lòng trắc ẩn với những người trẻ phạm sai lầm. Mỗi khi đối mặt với đối tượng tội phạm vị thành niên, anh đều cân nhắc nhiều yếu tố như độ tuổi, hoàn cảnh của thủ phạm, … để có thể hiểu được động cơ cũng như cho họ một cơ hội làm lại.

Có thể nói việc tội phạm hình sự có xu hướng trẻ hóa, tỉ lệ người phạm tội dưới 18 tuổi ngày càng tăng cho thấy mặt trái của cơ chế thị trường và sự suy giảm mối liên kết giữa các thành viên trong xã hội, sự suy giảm đạo đức xã hội. Đối với người dưới 18 tuổi phạm tội việc họ phạm tội không chỉ là lỗi xuất phát từ cá nhân mà còn là trách nhiệm của gia đình và xã hội nên rất cần có chính sách pháp luật riêng, đặc biệt là các giải pháp phòng ngừa, giáo dục.

Còn bạn đã xem phim này chưa? Và cảm nghĩ như thế nào về tài phim mới lạ này?

(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.881