TP.HCM: Đề xuất 7 chiến lược trọng tâm chống dịch sau ngày 15/9

Trong tờ trình gửi UBND TP.HCM, sở Y tế TP.HCM đã đề xuất 7 chiến lược trọng tâm trong việc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố sau ngày 15/9 cụ thể:

1. Bao phủ vaccine cho người dân sinh sống trên địa bàn

Theo đó phải bao phủ vaccine ngừa COVID-19 cho người dân sinh sống trên địa bàn thành phố, tiến tới phủ 100% mũi 2 cho người trên 18 tuổi (ưu tiên lực lượng tuyến đầu, người có nguy cơ cao)

2. Giãn cách xã hội gắn liền với “thẻ xanh COVID-19”

Đây là đề xuất quan trọng được người dân quan tâm sâu sắc. TP sẽ từng bước nới lỏng các biện pháp cách ly xã hội theo các tiêu chí an toàn để khôi phục lại hoạt động và “Thẻ xanh COVID-19” chính là giấy thông hành giúp người dân có thể tham gia các hoạt động lao động sản xuất và sinh hoạt xã hội tùy theo mức độ kiểm soát dịch.

Nội dung cụ thể về thẻ xanh COVID-19 chúng tôi đã nêu rõ trong video gắn bên dưới phần mô tả. Quý vị có thể nhấn vào link để biết thêm chi tiết.

 

3. Hiện thực hóa thông điệp “Sống khỏe trong môi trường có dịch”

Là chiến lược cung cấp kiến thức cho người dân giúp người dân có thể tự xét nghiệm, chăm sóc bản thân khi nhiễm bệnh.

4. Chăm sóc và quản lý F0 dựa vào cộng đồng

Với mục tiêu kịp thời sơ cứu, cấp cứu F0 chuyển nặng. Không để xảy ra trường hợp F0 tử vong tại nhà thì cần huy động nguồn lực tối đa trong cộng đồng bao gồm hệ thống y tế tư nhân tham gia công tác chăm sóc F0 tại nhà.

5. Nâng cao hiệu quả điều trị, giảm tử vong 

6. Giám sát dịch tễ nhắm sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh bùng phát

7. Phục hồi hệ thống y tế để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân

Cũng là các chiến lược trọng tâm mà sở y tế đề xuất trong công tác phòng chống dịch giai đoạn sau 15/9

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.396