Trải nghiệm bị chặn chốt trong những ngày TPHCM thực hiện chỉ thị 16

Đây là ngày thứ 4 TPHCM áp dụng chỉ thị 16, báo đài vẫn thông tin ra rả về việc người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết và có chế tài phạt hành chính kèm theo nếu người dân vi phạm. Vậy, có phải bị chặn chốt là bị phạt? Ra đường như thế nào mới cần thiết?

Chắc mọi người cũng biết đoạn clip đang viral trên mạng nói về việc một cô gái bị chặn lại vì chạy từ quận 4 sang quận 10 chỉ để mua xúc xích. Rõ ràng ý thức người dân lúc này là quan trọng hơn bao giờ hết trong việc góp phần phòng chống dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên trừ những trường hợp vô ý thức thì cũng có rất nhiều người cần thiết, khẩn thiết ra đường.

Lâu lâu lướt facebook tôi cũng bắt gặp bạn bè tôi đăng các dòng trạng thái kiểu như: “Bây giờ em ra đường mua đồ ăn là cần thiết đúng không? Mình từ Hóc Môn qua nhà dì ở Bình Thạnh lấy đồ ăn quê gửi lên là cần thiết đúng không.” Đúng là cần thiết, nhưng chứng minh như thế nào, có giải pháp nào khác mà bản thân mình không cần ra đường hay không.

Tôi sẽ kể câu chuyện của bản thân mình để từ đó mọi người rút ra chút kinh nghiệm nhé. Ngày đầu giãn cách ở dưới quê mẹ có gửi lên cho tôi một thùng đồ ăn nhưng vì trục trặc xe cập bến Sài Gòn trễ. Ngay từ lúc ban đầu tôi đã xác định là đặt giao hàng vận chuyển về cho an toàn nhưng thông qua 3 ứng dụng tất cả tài xế đều bận và không biết bận đến bao giờ sợ đồ ăn để lâu hỏng mất nên tôi quyết định tự đi từ Nhà Bè sang Thành Thái quận 10 để chở hàng.

Vì cũng sợ bị chặn chốt mất 1-3 triệu nên tôi đã chuẩn bị tất cả như giấy tờ tùy thân, bill xác nhận gửi hàng mẹ gửi lưu trong điện thoại. Có đi qua vài chốt nhưng không bị chặn lại. Hoặc ra đường bạn sẽ bắt gặp cảnh sát tuần tra nhưng hãy cứ bình tĩnh. Đến ngã 6 Phù Đổng tôi có bị mấy anh gọi vào kiểm tra và thế là bình tĩnh trả lời đưa ra các thông tin bằng chứng. Cũng được dặn dò là nên đặt vận chuyển giao đến tận nhà không nhất thiết phải ra đường lúc này. Đấy vậy là tôi trót lọt qua chặn một. Đến bãi đỗ xe Thành Thái quận 10 cũng có chốt chặn nhưng khi đến đây thì chắc chắn biết mục đích là lấy hàng nên mọi người cũng kiểm tra nhanh chóng cho vào lấy hàng.

Việc tự mình ra đường mua đồ lấy hàng khi có lý do chính đáng thì bạn vẫn an toàn tuy nhiên bạn phải chấp nhận bị kiểm tra, trình bày. Thế nên tốt nhất hãy ở yên trong nhà sử dụng các đơn vị vận chuyển để có thể mua đồ ăn, vận chuyển hàng hóa, mua các nhu yếu phẩm cần thiết.

Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp nên mọi người hãy chú ý sức khỏe của mình và hãy luôn nhớ điều gì cần thiết và không cần thiết nhé.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.565 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm TpHCM hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm TpHCM
Click vào đây để xem danh sách Việc làm TpHCM hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm TpHCM