Trưởng phòng Pháp lý là gì? Trách nhiệm và tố chất của Trưởng phòng Pháp lý?
Trưởng phòng Pháp lý là người chịu trách nhiệm quản lý, thực thi công việc cũng là người lớn nhất trong các công việc pháp lý của doanh nghiệp.
>> Việc làm pháp lý lương cao không?
>> Việc làm pháp lý lương cao, dễ hay khó?
Trưởng phòng Pháp lý là gì?
Tùy theo quy mô, cơ cấu tổ chức của các doanh nghiệp mà người đứng đầu, chịu trách nhiệm về mặt pháp lý của công ty sẽ có những chứ danh khác nhau. Sẽ là Giám đốc pháp lý với những hệ thống tập đoàn có quy mô lớn, bổ máy phức tạp. Trưởng phòng Pháp lý với những Công ty quy mô vừa. Và một số chức danh khác như Trưởng ban pháp lý/pháp chế…
Tuy tên chức danh khác nhau, nhưng nhiệm vụ chính của họ có điểm chung là người đứng đầu của bộ phận chuyên trách, ở đó các bộ phận chuyên trách này đảm nhiệm các công việc pháp lý của doanh nghiệp.
Trưởng phòng pháp lý là gì?
Trách nhiệm của Trưởng phòng Pháp lý là gì?
- Là người đứng đầu của bộ phận chuyên trách thực hiện các công việc pháp lý của công ty, Trưởng phòng Pháp lý phải là người am hiểu, thực hiện các công việc chuyên trách đó một cách thuần thục và nắm rõ các quy trình nhất.
- Với bộ phận pháp lý của công ty, tùy thuộc vào loại hình tổ chức, lĩnh vực sản xuất kinh doanh, ngành nghề kinh doanh… thì bộ phận pháp lý sẽ có những công việc khác nhau. Pháp lý của một công ty thương mại sẽ khác với chuyên viên pháp lý của công ty sản xuất, pháp lý của công ty F&B sẽ khác với pháp lý của công ty bất động sản…
- Tuy nhiên trách nhiệm sau cùng của mỗi chuyên viên pháp lý là đảm bảo sự an toàn pháp lý cho công ty, chính vì vậy sẽ có những đặc điểm chung. Những công việc có đặc điểm chung đó, người đứng đầu là Trưởng phòng Pháp lý phải am hiểu nhất. Việc am hiểu quy trình công việc giúp cho Trưởng phòng Pháp lý thuận lợi trong công tác quản trị, điều hành các nhân viên cấp dưới đảm bảo tiến độ công việc cho công ty.
Để làm Trưởng phòng Pháp lý cần những tố chất gì?
Như nhiều chức danh quản lý cấp trung khác, với vị trí Trưởng phòng Pháp lý cũng đòi hỏi một số tố chất lãnh đạo như:
- Khả năng điều phối công việc;
- Khả năng quản lý thời gian hiệu quả;
- Khả năng giao tiếp, quản lý nội bộ;
- Có tinh thần chịu trách nhiệm cao;
- Cẩn thận, tỉ mỉ và điềm tĩnh;
- …
-
Tra cứu xử phạt giao thông bằng giọng nói
Cập nhật 21 giờ trước -
Lễ Quốc tang diễn ra ở đâu? Đơn vị nào có nhiệm vụ chỉ đạo việc tổ chức Lễ Quốc tang?
Cập nhật 7 ngày trước -
Tuyển bổ sung 30 chỉ tiêu công chức Thư ký viên TANDTC Đợt 1 năm 2024
Cập nhật 5 ngày trước -
Trình độ chuyên môn là gì? Hướng dẫn ghi trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch, CV xin việc?
Cập nhật 5 ngày trước -
Điểm chuẩn xét học bạ ngành Luật Kinh tế các trường đại học năm 2024?
Cập nhật 5 ngày trước -
Chi phí tống đạt án của Tòa, Viện kiểm sát, thi hành án dân sự là bao nhiêu?
Cập nhật 4 ngày trước -
Thừa phát lại được tống đạt những tài liệu nào?
Cập nhật 5 ngày trước
-
Hướng dẫn viết báo cáo thực tập chi tiết
Cập nhật 1 ngày trước -
Mẫu đơn đề nghị đăng ký hành nghề luật sư với tư cách cá nhân
Cập nhật 1 ngày trước -
Lương giảng viên đại học từ ngày 1/7/2024 khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng?
Cập nhật 1 ngày trước -
Tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024 thì có cần ký lại hợp đồng lao động?
Cập nhật 2 ngày trước -
Học lệch là gì? Có nên học lệch tại trường không?
Cập nhật 2 ngày trước -
Mức lương Thư ký Tòa án sau khi tăng lương cơ sở từ 1/7/2024?
Cập nhật 3 ngày trước