Việc làm pháp lý lương cao, dễ hay khó?

(có 6 đánh giá)

Tìm được việc làm pháp lý lương cao là bài toán không dễ với nhiều người, đặc biệt với những Cử nhân Luật còn non kinh nghiệm. Tuy nhiên, đây là bài toán không dễ chứ không phải là “không thể giải được”. Vậy để tìm được việc làm pháp lý lương cao, cần có những lưu ý gì?

>> Việc làm pháp lý lương cao không?

>> Tìm việc làm ngành Luật dễ hay khó?

>> Chuyên viên pháp lý là gì?

 Việc Làm Pháp Lý Lương Cao 

1. Cần đáp ứng được nhu cầu cơ bản của các nhà tuyển dụng đăng tuyển nhân viên pháp lý

“Tìm việc làm trong ngành Luật đã khó, đừng nói đến việc tìm việc làm ngành luật mà có mức lương cao”

Đó hẳn là suy nghĩ của nhiều người kinh qua nghề Luật. Nhận định của họ không sai nhưng thực tế thì lại không hoàn toàn đúng.

Lướt một vòng trên các website tuyển dụng hàng đầu Việt Nam hiện nay, ta dễ dàng nhận ra nhu cầu tuyển dụng của các tổ chức/doanh nghiệp về lao động trong lĩnh vực pháp lý là luôn rất nhiều. Đặc biệt với những việc làm có mức lương từ 800 USD trở lên không ít, chiếm đa phần trong số đó là những Công ty, tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam và các doanh nghiệp sản xuất nước ngoài đặt trụ sở tại Việt Nam.

Trên NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT, cụ thể hiện tại trên địa bàn TP.HCM có 314 doanh nghiệp đang tuyển nhân viên pháp lý với mức lương từ 800 USD (khoảng 16 triệu đồng) trở lên. Cũng với mức lương đó, nhu cầu hiện tại ở Hà Nội là 224. Ngoài ra các địa phương khác như Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, nhu cầu tuyển dụng nhân viên pháp lý là rất nhiều.

Việc làm pháp lý lương cao

Việc làm pháp lý lương cao

Điều này chứng tỏ, không phải thị trường lao động trong lĩnh vực pháp lý bị thu hẹp. Mà vấn đề chính là người lao động chưa đáp ứng được nhu cầu, yêu cầu công việc của doanh nghiệp đặt ra. Thật vậy, để khỏa lấp được khoản cách đó đòi hỏi những chiếc lược dài hạn mà các nhà quản lý vĩ mô phải thực hiện. Nhưng trong khi đợi sự thay đổi từ chính sách, cách quản lý thì tự thân những người lao động trong lĩnh vực pháp lý cũng phải biết tự vận động, thay đổi và nâng cấp bản thân mình lên để dần thu hẹp khoảng cách và một ngày trong tương lai sẽ đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng nhân viên pháp lý của doanh nghiệp ở mức độ trình độ lành nghề.

Người lao động có thể nâng cấp, tôi rèn kỹ năng nghề nghiệp của mình hằng ngày thông qua công việc hiện tại đang làm ở những vị trí, doanh nghiệp có quy mô nhỏ, bên cạnh đó cần tham gia những khóa học, đào tạo nghiệp vụ chuyên ngành từ những tổ chức uy tín trong và ngoài nước, hoặc bằng cách tự đào sâu kiến thức bằng con đường tự học, tự nghiên cứu. Trong dài hạn, việc học tập và rèn luyện sẽ nâng cao giá trị lao động của bản thân và sẽ dần thu hẹp khoảng cách của người sử dụng lao động trong lĩnh vực pháp lý ở Việt Nam.

2. Tìm việc làm pháp lý ở đâu?

Trong giai đoạn bùng nổ mạng xã hội, việc tìm kiếm việc làm đã dễ dàng hơn trước rất nhiều. Bên cạnh mạng xã hội việc làm truyền thống như LinkedIn, bạn có thể tìm kiếm việc làm tại các Nhóm trên mạng xã hội Facebook, ví dụ như: HR – Tuyển dụng, Giới thiệu việc làm ngành LUẬT, Sinh viên Luật và việc làm. Ở đây các nguồn tin đăng khá uy tín, được chắt lọc rõ ràng.

Với việc làm trong lĩnh vực pháp lý, hầu hết các website tuyển dụng lớn ở Việt Nam đều có đăng tuyển. Tuy nhiên tại NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT là nơi tập trung nhiều tin đăng tuyển dụng về ngành Luật nhất, và đây cũng là website cung cấp dịch vụ giới thiệu việc làm, tập trung vào ngành Luật làm trọng tâm. Chính vì vậy, đây được xem là một lựa chọn hàng đầu cho các ứng viên và nhà tuyển dụng khi có nhu cầu tuyển dụng, ứng tuyển việc làm pháp lý.

(có 6 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
5.036 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Chuyên viên pháp lý hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Chuyên viên pháp lý
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Chuyên viên pháp lý hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Chuyên viên pháp lý