Tìm việc làm ngành Luật dễ hay khó?

(có 1 đánh giá)

Tìm việc làm ngành Luật luôn là bài toán của nhiều thế hệ Cử nhân Luật. Kinh tế xã hội phát triển, song song với đó nhu cầu về lao động trong ngành Luật cũng nâng cao. Tuy nhiên thực tiễn tình hình ngành Luật lại cho thấy những vấn đề khác.

>> Việc làm pháp lý lương cao, dễ hay khó?

>> Việc làm pháp lý lương cao không?

1. Tìm việc làm ngành Luật “dễ mà không dễ”

Khi đã lựa chọn theo nghề Luật thì người lựa chọn thường có xu hướng là đã vạch riêng con đường đi cho mình. Có người lựa chọn nghề Luật sư, người thì thích nghề Công chứng, có người thì lựa chọn hướng đi làm pháp chế cho doanh nghiệp

Với mỗi hướng đi đó, ngoài việc tìm việc làm trong ngành Luật thì người lao động buộc lòng phải vừa làm vừa học để đạt những điều kiện, tiêu chuẩn hành nghề theo quy định như Luật sư, Công chứng viên… Kể cả nếu lựa chọn là làm pháp chế cho doanh nghiệp thì thông thường người lao động trong ngành Luật cũng sẽ học trau dồi thêm kỹ năng nghiệp vụ Luật sư…

Nhu cầu về lao động trong ngành Luật là không ít. Nhưng thực tế đứng dưới quan điểm của người sử dụng lao động thì nguồn cung lao động trong ngành này lại không đáp ứng được nhu cầu của họ. Chính vì vậy, theo quy luật Cung – Cầu. Mức lương cân bằng trong lĩnh vực việc làm ngành Luật bị đẩy xuống khá thấp. Thực tế có những đơn vị trả lương còn thấp hơn lương tối thiểu vùng theo quy định của Chính phủ, thậm chí là không trả lương.

Việc làm ngành luật

Đi tìm việc làm ngành luật dễ hay khó?

Chính vì vậy, câu hỏi “Tìm việc làm ngành Luật dễ hay khó” sẽ có 02 câu trả lời. 
- Dễ với những ai sẵn sàng, chấp nhận mức lương thấp, thậm chí rất thấp. Sẽ dễ với những ai đã có nền tảng khá vững về tài chính
- Và nó sẽ khó với những ai đi làm, kiếm thu nhập để trang trải cuộc sống cho cá nhân và tái đầu tư vào việc học tập kể trên. Sẽ khó với những ai bắt đầu tạo dựng sự nghiệp từ “con số 0”.

2. Tìm việc làm ngành Luật ở đâu?

Trong thời đại công nghệ số, bùng nổ thông tin và mạng xã hội lên ngôi. Việc tìm việc làm đã không còn là quá khó khăn với đa số những lĩnh vực ngành nghề, trong đó có nghề Luật.

Các cử nhân Luật có thể sử dụng công cụ mạng xã hội truyền thống như LinkedIn để tìm việc làm. Hoặc có thể tham gia vào những Nhóm trên facebook về ngành Luật để tìm kiếm những cơ hội về nghề nghiệp.

Ngoài ra, các dịch vụ website tuyển dụng cũng nở rộ với nhiều lựa chọn khác nhau. Đặc biệt trong nghề Luật, trong đó các bạn có thể tìm đến NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT với website tập trung chính là tuyển dụng trong ngành Luật, sẽ giúp cho ứng viên thuận tiện, dễ chắt lọc thông tin tuyển dụng hơn so với những website khác (bao gồm đa dạng lĩnh vực nghề nghiệp).

NHÂN LỰC NGÀNH LUẬThttps://nhanlucnganhluat.vn/, người lao động có thể tìm thấy những thông tin việc làm về ngành Luật được ưu tiên nhất trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT cũng không bỏ quên những ngành nghề khác có liên quan như Nhân sự, CSKH, Kế toán… Cho nên bạn có nhiều lựa chọn việc làm cho mình với trình độ là cử nhân Luật mà không chỉ giới hạn chỉ riêng ngành Luật.

(có 1 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.776