Trượt phỏng vấn thực tập sinh, nguyên nhân từ đâu?

(có 2 đánh giá)

Vị trí thực tập sinh là bước đệm chắc chắn và rõ ràng nhất để bản thân mỗi người có thể hình dung ra con đường sự nghiệp của chính mình. Thực tập sinh là công việc không đòi hỏi kinh nghiệm, nhưng vẫn có người bị đánh rớt, vậy lý do là gì?

1. CV không có điểm gì nổi bật

Nhiều bạn bị đánh trượt ngay từ vòng gửi xe vì CV không đạt chất lượng. CV là bộ mặt của bạn khi apply một vị trí nào đó, nếu bạn không thể trau chuốt câu từ, trau chuốt nội dung thì chẳng có nhà tuyển dụng nào đánh giá cao bạn cả. CV không đẹp, không đầy đủ thông tin, sai chính tả hoặc thậm chí để trống trơn không có bất cứ điểm gì nổi bật là một điểm yếu của các bạn sinh viên, và những CV này bị loại thẳng tay, không thương tiếc.

Mọi người sẽ hỏi rằng sinh viên chưa có kinh nghiệm gì thì làm sao viết được CV chỉn chu. Thật ra không có một trường lớp nào đào tạo viết CV cả. Nó là tư duy, tìm tòi học hỏi từ chính bản thân bạn. Bạn có thể tạo CV ngay tại đây.

Nhà tuyển dụng không yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm, nhưng bạn phải thể hiện được điểm đặc biệt, khác biệt, riêng biệt của bạn, bạn có thể ghi tất cả những hoạt động bạn tham gia ở trường lớp, những thành tích bạn đã đạt được. Còn nếu như bạn không có kinh nghiệm gì, đến cả những hoạt động ngoại khóa bạn còn chẳng tham gia và việc học bạn cũng chả ra đâu vào đâu thì xin lỗi, bạn sẽ chẳng lọt vào được tầm mắt của nhà tuyển dụng đâu.

2. Thiếu tự tin

Đi phỏng vấn trong tâm thế lo lắng sẽ khiến bạn khó khăn trong việc giao tiếp với nhà tuyển dụng. Hơn nữa, ngôn ngữ cơ thể, mình hay gọi là body language cũng là yếu tố rất quan trọng để đánh giá.

Ví dụ nhé, bạn nói “Em đánh giá bản thân là một người khá tự tin và giao tiếp tốt”, nhưng mắt bạn lại không nhìn thẳng mà trốn tránh, hay nét mặt căng thẳng chẳng hạn, họ sẽ biết bạn chắc chắn không phải một người tự tin như bạn nói. Vậy thì, chúc mừng bạn, bạn sẽ bị đánh trượt thôi.

3. Thiếu sự chuẩn bị

Tất nhiên, không chuẩn bị gì thì làm sao mà đỗ phỏng vấn được, đúng không? Bạn chỉ nộp hồ sơ và chờ đi phỏng vấn, không tìm hiểu gì về công ty, về vị trí mà bạn apply, về những sản phẩm và công ty cung cấp, thì bạn nghĩ bạn sẽ nói được gì trong buổi phỏng vấn?

Tự tin là những điều bạn có, nhưng nếu không đúng trọng tâm, không hiểu gì về công ty đó thì nhà tuyển dụng có đánh giá cao bạn không?

Nếu bạn không tìm hiểu quá sâu thì ít nhất, bạn cũng phải biết những thông tin cơ bản về công ty và thể hiện tâm thế sẵn sàng làm việc và sẵn sàng thích nghi với môi trường.

Thật ra thì còn rất nhiều lý do bên lề nữa mà chính bạn có thể nhận ra được, người khác cũng nhận ra được. Vậy nên đừng chỉ chuẩn bị khi có buổi phỏng vấn, hãy nâng cấp bản thân mỗi ngày.

(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.938 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh