Cách viết email xin dời lịch phỏng vấn chuyên nghiệp nhất

(có 10 đánh giá)

Dời phỏng vấn là chuyện bất khả kháng trong quá trình tìm việc làm. Thế nhưng cuộc sống thì luôn xảy ra những điều bất khả kháng như thế. Nếu như lịch hẹn phỏng vấn của bạn trùng với một buổi phỏng vấn khác hay bạn vướng công chuyện quan trọng không thể tham dự vậy phải làm cách nào? Dưới đây là cách viết email xin dời lịch phỏng vấn chuẩn không cần chỉnh cho những người mắc phải tình huống trên.

>> Hướng dẫn viết email cụ thể trong từng trường hợp

>> 06 Câu chúc cuối email giúp NTD đánh giá cao bạn

>> Gợi ý 10 cách kết thúc email để khiến dân công sở trở nên chuyên nghiệp hơn

Vì sao nên viết mail xin dời lịch phỏng vấn?

Trên thực tế ứng viên có muôn vàn lý do để không tham gia hoặc dời lịch buổi hẹn phỏng vấn như: lương thấp, nhà xa, bận, lười,… thế nhưng cũng không ít ứng viên thật sự có nguyện vọng tham gia buổi phỏng vấn tuyển dụng thế nhưng vì một lý do chính đáng nên không thể có mặt như lịch hẹn. Lúc này việc viết mail xin dời lịch phỏng vấn chính là thứ mà ứng viên cần dùng.

Có một sự thật rằng không phải cứ viết mail xin dời lịch phỏng vấn là được Nhà tuyển dụng (NTD) chấp nhận thế nhưng với một thiện chí vẫn quan tâm đến công việc và mong muốn được phỏng vấn thì bạn vẫn còn cơ hội tại đây. Mail này chính là “công cụ” để NTD đánh giá thái độ ứng viên, nó thể hiện sự trân trọng, lịch sự của người tham gia ứng tuyển và nếu bạn có một profile xịn, chuẩn chỉnh kèm thiện chí chắc chắn một buổi phỏng vấn mới sẽ được sắp xếp trong thời gian gần nhất.

Cách viết email xin dời lịch phỏng vấn chuyên nghiệp nhất

Cách viết email xin dời lịch phỏng vấn chuyên nghiệp nhất (Hình từ Internet)

Cách viết mail xin dời lịch phỏng vấn

Viết mail là một trong những kỹ năng hành chính văn phòng quen thuộc. Cách viết mail xin dời lịch phỏng vấn cũng thế, cấu trúc gồm 03 phần:

  • Mở đầu
  • Nội dung chính
  • Kết thúc mail

Nào chúng tay cùng bắt tay vào viết thôi:

Tiêu đề thư: Thư xin dời lịch phỏng vấn_Họ tên_Vị trí

Phần tiêu đề thư này phải nội dung thì NTD mới hiểu và xác định bạn là ai được khi cung cấp đủ thông tin: bạn tên gì, phỏng vấn vị trí nào, vì sao bạn viết mail này thì NTD sẽ nắm rõ trọng tâm và tiến hành đọc thư của bạn.

Phần nội dung chính

Kính gửi quý anh chị chịu trách nhiệm tuyển dụng cho công ty X

Em thấy rất cảm ơn và thấy vinh hạnh khi được mời tham dự buổi phỏng vấn của quý công ty cho vị trí…

Tuy nhiên vì một số lý do em không thể tham dự buổi phỏng vấn vào ngày… như đúng lịch hẹn được

Em rất lấy làm tiếc vì điều đó

Vì thế em rất kính mong quý công ty có thể sắp xếp cho em một buổi phỏng vấn gần nhất

Em mong nhận được phản hồi của quý công ty

Một lần nữa em rất xin lỗi vì sự bất tiện này, mong anh chị thông cảm

Kết thúc mail

Trân trọng,

Ký tên bạn

Trên đây là cách viết email xin dời lịch phỏng vấn chuẩn chỉnh, ngắn gọn nhất. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn

(có 10 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
28.015