Lộ trình thăng tiến “từ A-Z” của nghề hành chính nhân sự

(có 1 đánh giá)

Nhân viên hành chính nhân sự đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Có rất nhiều bạn trẻ đặc biệt quan tâm đến công việc cũng như lộ trình thăng tiến của nghề hành chính nhân sự. Bài viết dưới đây Nhân Lực Ngành Luật sẽ nêu chi tiết lộ trình thăng tiến từ “A-Z” của nghề hành chính nhân sự cho các bạn đặc biệt muốn phát triển sự nghiệp thông qua vị trí việc làm này.

Chức vụ cao nhất của vị trí nghề nghiệp này đó là Trưởng phòng/ Giám đốc Hành chính nhân sự và để đạt được vị trí đáng mơ ước này bạn phải hội tụ đủ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng và dĩ nhiên cũng phải bắt đầu với một vị trí thấp nhất đó là nhân viên.

Cấp bậc nhân viên lễ tân Hành chính nhân sự

Nhân viên lễ tân là cấp bậc thấp nhất trong lộ trình thăng tiến của nghề Hành chính nhân sự. Các bạn sinh viên mới tốt nghiệp ra trường sẽ có cơ hội thực tập và trở thành nhân viên chính thức từ vị trí công việc này.

Công việc dĩ nhiên cũng cơ bản và được sự hướng dẫn giám sát của người quản lý, phòng ban.

Chức vụ được gọi là Nhân viên hành chính nhân sự. Công việc của nhân viên Hành chính nhân sự là đón tiếp khách hàng, đặt lịch hẹn, lưu trữ hồ sơ, tài liệu, thư tín, đánh máy soạn thảo văn bản,…

Mức lương khởi điểm của vị trí Nhân viên lễ tân Hành chính nhân sự giao động từ 5 triệu – 12 triệu/ tháng tùy vào kỹ năng, quy định bậc lương của doanh nghiệp, công ty.

Việc làm Nhân viên Lễ tân

Cấp bậc thư ký

Đây là vị trí công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao hơn và có kỹ năng kinh nghiệm thành thạo hơn một Nhân viên Hành chính nhân sự.

Những người đảm nhận công việc này thường sẽ là trợ lý riêng hỗ trợ cấp trên xử lý, sắp xếp các công việc văn thư, hồ sơ, lịch làm, lịch họp,… Thực hiện các công việc như giám sát thúc đẩy liên quan đến hành chính, quản lý hồ sơ,…

Công viện này yêu cầu người đảm nhận phải có khả năng phân tích, phán đoán tình huống, sáng tạo trong việc ra quyết định… Mức lương ở vị trí này từ 7 triệu – 14 triệu/ tháng.

Cấp bậc nhân viên Hành chính văn phòng  

Đây là công việc hành chính văn phòng. Cũng là cơ hội để các bạn sinh viên mới ra trường thử sức và có lộ trình thăng tiến rõ ràng.

Đối với vị trí này hơn 80% nhà tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm từ 06 tháng trở lên vì vị trí đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, hiểu biết nhiều lĩnh vực khác nhau vậy nên việc thử sức công việc này ngay từ khoảng thời gian còn sinh viên bằng cách đi thực tập là một trong những cơ hội để phát triển ngành nghề.

Sinh viên tốt nghiệp các trường đại học đào tạo quản trị kinh doanh, nhân sự, luật,… thì có thể ứng tuyển vị trí này.

Mức lương cho vị trí Nhân viên hành chính văn phòng giao động từ 9 – 20 triệu tùy kỹ năng, kiến thức chuyên môn , thâm niên và kinh nghiệm.

Việc làm Nhân viên hành chính văn phòng

Trưởng phòng/ Giám đốc hành chính

Đây có thể là cấp độ cao nhất của nhân viên hành chính, tuy nhiên để đạt được vị trí này đòi hỏi tố chất là kỹ năng của một nhà quản trị, kinh nghiệm nhiều năm và trình độ chuyên môn cao.

Cấp bậc Trưởng phòng/ Giám đốc hành chính là người đại diện cho bộ phận nhân sự trao đổi làm việc phối hợp với các bên bộ phận khác để giải quyết sự việc sự vụ, hướng phát triển công ty.

Yêu cầu người đảm nhận vị trí này phải có đầy đủ kỹ năng và tố chất của một nhà quản trị, có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm từ 4 năm trở lên.

Mức lương ở vị trí này giao động 25 triệu – 55 triệu/ tháng)

Nhìn chung, lộ trình thăng tiến của vị trí Nhân viên Hành chính nhân sự rõ ràng và có hướng phát triển trong tương lai vì vậy nên có thể là động lực cho các bạn muốn gắn bó và phát triển nghề nghiệp ở vị trí này.

Việc làm Trưởng phòng Hành chính

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.664 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Hành chính nhân sự hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Hành chính nhân sự
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Hành chính nhân sự hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Hành chính nhân sự