Nhân viên hành chính nhân sự là gì? Công việc là gì?

(có 1 đánh giá)

Hành chính nhân sự là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành bộ máy công ty. Đó là câu trả lời mà nhiều người có thể hình dung khi được hỏi nhân viên hành chính nhân sự là gì.

>> Những sự thật về nghề Nhân sự

>> Nhân viên nhân sự là gì?

>> Nhân viên C&B là gì?

Vì sao nhân viên hành chính nhân sự có vai trò quan trọng?

Nguồn nhân lực chính là điều kiện tiên quyết để một tổ chức hoạt động, vận hành. Để tổ chức vận hành một cách trơn tru thì ở từng mắc xích, các nhân sự phải vận hành hiệu quả, đúng vai trò, đúng việc. Một nhân viên kế toán không được phép mắc sai sót trong hoạt động chứng từ, một nhân viên pháp chế không được sai sót khi rà soát hợp đồng mua bán hàng hóa, một nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả… Để có được những điều đó, vai trò của người làm công tác hành chính nhân sự rất quan trọng. Vì họ chính là người phụ trách việc tuyển dụng, đào tạo… đảm bảo công tác hậu cần cho toàn bộ công ty.

Một công ty có phòng hành chính nhân sự làm việc hiệu quả thường sẽ kéo theo cả bộ máy làm việc hiệu quả và ngược lại.

Nhân viên hành chính nhân sự

Nhân viên hành chính nhân sự

Nhân viên hành chính nhân sự sẽ làm những việc gì?

Hành chính và nhân sự là hai công việc khác nhau, ở những công ty lớn, nhân sự nhiều thì đây là hai bộ phận riêng biệt. Còn ở những công ty có quy mô vừa phải thì thường một phòng/ban sẽ đảm nhiệm cả việc của nhân sự và hành chính.

Nhân viên hành chính có nhiệm vụ đảm bảo những vấn đề liên quan đến các công tác hậu cần, giấy tờ, văn phòng phẩm cho công ty, lưu trữ hồ sơ, tài liệu…. Ngoài ra, những công việc như đảm bảo lịch công tác cho các bộ phận, bao gồm lên lịch công tác, book vé máy bay, phòng khách sạn cho các nhóm nhân sự cần thiết đi công tác cũng là việc của bộ phận hành chính.

Nhân viên nhân sự thì tùy vào vị trí công việc sẽ đảm nhận những vai trò khác nhau như:

- Phụ trách việc tuyển dụng;

- Phụ trách việc đào tạo;

- Phụ trách mảng BHXH, tiền lương (Nhân viên C&B)

Tuy nhiên tùy thuộc vào tính chất của công ty mà nhân viên nhân sự sẽ đảm nhận những công việc khác nhau. Đối với những công ty nhỏ, việc tiền lương, BHXH sẽ do phòng kế toán đảm nhiệm. Một nhân viên nhân sự có thể đảm nhận kiêm công việc tuyển dụng và đào tạo… Tuy nhiên dù là ở đâu, đặc điểm công ty là gì thì một nhân viên nhân sự phải biết quả những công việc kể trên.

Như vậy, một nhân viên kiêm nhiệm công việc hành chính, nhân sự thì phải đảm nhận toàn bộ các công việc trên trong công ty. Các bạn sẽ cho là quá tải đúng không? Thực ra nếu có sự quá tải thì tự động công ty sẽ biết cách tổ chức phòng nhân sự cho phù hợp, nếu đầu vào công việc quá nhiều thì các nhà quản lý họ tự biết phải tổ chức nhân viên hành chính, nhân sự có phải kiêm nhiệm hay không, hay là tách riêng vai trò thành hai bộ phận riêng.

Nhà quản lý luôn hướng tới sự hiệu quả trong công việc, cho nên việc gộp vai trò nhân viên hành chính và nhân sự cũng có lý do của riêng họ trong quá trình vận hành công ty.

Việc làm Nhân viên hành chính nhân sự

(có 1 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
5.634