Nhu cầu việc làm hành chính nhân sự như thế nào?

(có 1 đánh giá)

Nhu cầu tuyển dụng, việc làm với vị trí hành chính nhân sự tuy chưa bao giờ được đẩy lên cao như những ngành IT, Ngân hàng… tuy nhiên luôn duy trì được sự ổn định. Nhu cầu với vị trí hành chính nhân sự chưa bao giờ “nguội lạnh” trên thị trường lao động.

>> Những sự thật về nghề Nhân sự

>> Chuyên viên nhân sự là gì?

>> Nhân viên C&B là gì?

Nhân viên hành chính nhân sự thường có vai trò “thầm lặng”, bởi những nhiệm vụ, công việc của họ thường không tạo ra sản phẩm, dịch vụ nào hữu hình. Mà những đóng góp của họ chỉ mang tính gián tiếp, dẫn tới sự phát triển của công ty, đóng góp vào hoạt động, tiến độ sản xuất kinh doanh.

Nhân viên hành chính nhân sự thường làm những việc gì?

Trong các doanh nghiệp có quy mô và có bộ máy tổ chức phức tạp thường đòi hỏi các vị trí chuyên trách các công việc hành chính. Nhân viên này thường nằm dưới sự kiểm soát của Phòng Nhân sự. Bộ phận hành chính có những vai trò tiếp nhận, xử lý những vấn đề nhỏ, vụn vặt để khắc phục những sự cố, vấn đề đó giúp cho các bộ phận, phòng/ban chuyên trách đảm bảo công việc được diễn ra trơn tru, đúng tiến độ. Một số công việc có thể hình dung như:

- Quản lý trang thiết bị văn phòng, đảm bảo tồn kho luôn đủ dùng và được cung ứng đầy đủ, phục vụ cho công việc của các bộ phận, phòng/ban chuyên trách khác trong công ty.

- Sắp xếp, phân công thực hiện các công việc hậu cần khi công ty có hội nghị, sự kiện, diễn đàn, họp mặt…

- Sắp xếp, giải quyết các vấn đề về di chuyển, công tác, xe cộ, vé máy bay… để đảm bảo công việc của các phong ban được trơn tru, đúng tiến độ.

… Và rất nhiều công việc khác tùy thuộc vào những đặc điểm sản xuất kinh doanh của từng công ty. Hiểu nôm na, vị trí hành chính gần giống như “quản gia” trong doanh nghiệp vậy.

Tìm việc làm Nhân viên hành chính nhân sự

Nhân viên hành chính nhân sự thường làm gì?

Để thực hiện được những công việc trên, tuyển dụng hành chính nhân sự thường đặt ra những tiêu chí gì?

Những đức tính cần có của một nhân viên hành chính bao gồm:

- Cẩn thận, tỉ mỉ;

- Ngăn nắp, gọn gàng;

- Kỹ năng giao tiếp tốt;

- Kỹ năng quản lý thời gian tốt.

- Kỹ năng làm việc độc lập tốt.

Tìm việc làm hành chính nhân sự ở đâu?

NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT hiện tại hỗ trợ đăng tin tuyển dụng về vị trí hành chính nhân sự khá nhiều. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí này đăng tuyển ở mức độ thường xuyên. Khu vực tuyển dụng thường tập trung ở các thành phố lớn trên cả nước, những nơi có nhiều doanh nghiệp có quy mô nhân sự cao.

Cụ thể xem chi tiết Việc làm hành chính nhân sự.

(có 1 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
5.443 
Click vào đây để xem danh sách Tìm Ứng viên hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm Ứng viên
Click vào đây để xem danh sách Tìm Ứng viên hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm Ứng viên