Tuyển dụng nhân sự những ngày cuối năm là cơ hội và thách thức của HR

(có 3 đánh giá)

Bước sang quý làm việc cuối trong năm, các bộ phận, phòng/ban trong công ty đều gấp rút, nâng cao năng suất để hoàn thành chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm. Phòng Nhân sự với các kế hoạch tuyển dụng nhân sự cũng không nằm ngoài cuộc chiến này. Là người đứng ở giữa các bên, như ban giám đốc, các phòng ban chuyên môn, và ứng viên. Phòng nhân sự được cho là bộ phận chịu nhiều áp lực nhất trong công ty trong giai đoạn này, bên cạnh phòng kinh doanh.

>> Học và làm gì ở nhóm ngành Luật?

>> Nhân viên điều hành tour là gì?

>> Chuyên viên pháp chế là gì?

Năm 2020 là năm khó khăn với hầu hết những ngành nghề trên thị trường khi đại dịch Covid – 19 trên toàn thế giới. Chính Nhiều doanh nghiệp vì khó khăn kinh tế, để cắt giảm chi phí, họ buộc lòng phải cắt giảm nhân sự. Kéo theo đó là tỉ lê thất nghiệp tăng cao bất thường.

1. Cuối năm nhưng ứng viên tìm đến các trang tuyển dụng nhân sự vẫn nhiều

Đặc biệt ở Việt Nam, sau tết thường là mùa mà tuyển dụng nhân sự hoạt động mạnh mẽ nhất vì lượng ứng viên dồi dào, các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng nhân sự để phát triển sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, kế hoạch này của nhiều doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng khi sau tết 2020 chính là thời đại dịch Covid – 19 bùng phát ở các địa phương, trong đó có các thành phố lớn.

Chính vì những lý do trên, năm 2020 xảy ra một “hiện tượng lạ”, đó là đến cuối năm nhu cầu tìm việc của ứng viên trên thị trường lao động vẫn nhiều, các trang tuyển dụng bớt sự “nguội lạnh” như những năm trước đó.

Tuyển dụng nhân sự

Các tin tuyển dụng nhân sự hiện nay

2. Sự đông đảo của ứng viên là cơ hội để HR tuyển dụng nhân sự phù hợp

Theo lẽ thông thường, những tháng cuối năm doanh nghiệp hạn chế cắt giảm nhân sự, cũng như hạn chế việc tuyển dụng để tập trung cho việc chạy đua với thời gian để hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh. Có nhiều lý do để các doanh nghiệp chọn phương án này. Trong đó có có lý do nổi trội như, không muốn sự xáo trộn về mặt nhân sự, ảnh hưởng tới tiến độ sản xuất kinh doanh. Vì khi tuyển dụng người mới, các phòng ban phải tốn công đào tạo, hướng dẫn công việc, việc này ảnh hưởng tới tốc độ, năng suất của người đào tạo và việc nắm bắt công việc của người mới ít khi bằng người cũ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đặt biệt của năm 2010 thì quy luật trên đã bị phá vỡ. Những doanh nghiệp đã chi tiêu dè dặt trong suốt 09 tháng đầu năm, đã phải “án binh bất động” trong 09 tháng đầu năm vì ảnh hưởng đại dịch. Thì lúc này, khi mà dịch bệnh về cơ bản đã được kiểm soát thì đó chính là cơ hội để họ bùng nổ, phát triển quy mô sản xuất kinh doanh, thực hiện các kế hoạch công việc đã đề ra từ đầu năm mà vì ảnh hưởng của dịch bệnh mà chưa thực hiện được. Chính vì vậy, việc tuyển dụng nhân sự phù hợp là hoạt động quan trọng hàng đầu, một phần là cần người để thực hiện công việc ngay trong năm, và quan trọng hơn là chuẩn bị nhân sự cho năm 2021 bùng nổ.

Trên thị trường lao động có nhiều ứng viên hơn những giai đoạn cuối năm so với những năm trước, đó là lợi thế, là cơ hội để nhà tuyển dụng lựa chọn được những ứng viên tốt nhất, phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

3. Tuyển dụng nhân sự ở đâu?

Với sự phát triển của nhiều diễn đàn, mạng xã hội thì các HR đã có nhiều kênh để tiếp cận với ứng viên hơn. Thậm chí có nhiều kênh làm miễn phí, không tốn chi phí của doanh nghiệp. Tuy nhiên, sự miễn phí thường đi kèm với việc là không có những tính năng ưu việt, như tính năng lưu hồ sơ, tìm kiếm ứng viên theo nhu cầu riêng…

Tại NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT, các HR sẽ có những giải pháp để khắc phục những bất tiện đó. Khi đăng ký tài khoản tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ có những công cụ hỗ trợ đắc lực như quản lý và lưu trữ hồ sơ ứng viên, chat trực tiếp với ứng viên, công cụ để lên lịch phỏng vấn để tránh bỏ sót công việc…

Tìm ứng viên phù hợp

Đối với ứng viên, đặc biệt trong ngành Luật thì NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT là một ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Bởi rất nhiều công việc liên quan tới ngành Luật được đăng tuyển tại đây tại nhiều địa phương trên khắp cả nước.

(có 3 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.417