Nhân viên điều hành tour là gì?

(có 1 đánh giá)

Nhân viên điều hành tour là người lên kế hoạch chi tiết tổ chức chuyến thăm quan du lịch cho khách hàng, từ việc đi lại, đặt phòng khách sạn, ăn uống đến thăm quan, dịch vụ vui chơi giải trí, .. Nhân viên điều hành tour cần có kiến thức tổng hợp về địa lý, lịch sử, văn hóa, tâm lý khách,.. cùng kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, tổ chức dịch vụ và sự kiện, sử dụng tốt ngoại ngữ, nắm bắt nhanh để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

>> Trưởng phòng Pháp lý là gì?

Mẫu mô tả công việc cơ bản của 1 nhân viên điều hành tour bao gồm các nhiệm vụ sau:

1. Nghe, trực điện thoại tại Phòng điều hành;

2. Đặt dịch vụ và giám sát dịch vụ của đối tác, nhà cung cấp;

3. Điều hành, giám sát, sắp xếp Lái xe đi tour;

4. Điều hành, giám sát, sắp xếp Hướng dẫn đi tour…;

5. Xử lý vi phạm của nhân viên lái xe, hướng dẫn;

6. Giải quyết thắc mắc, khiếu nại của đại lý, khách hàng, nhà cung cấp;

7. Điều hành tour hàng ngày;

8. Báo cáo công việc hàng ngày cho cấp trên…

9. Chịu trách nhiệm điều hành và quản lý các tour du lịch nội địa.

10. Thương thuyết với các đối tác cung cấp Dịch vụ, xây dựng hệ thống giá cả cạnh tranh dành cho các tour du lịch trong nước.

11. Thị trường tour online của công ty

12. Thanh lý quyết toán các Hợp đồng tour.

Vì vậy, người nhân viên điều hành tour đóng một vai trò cực kỳ quan trọng , quyết định sự thành công , mang lại sự hài lòng cho khach hàng. Công việc này đòi hỏi năng lực quản lý giỏi và sự hiểu biết sâu sắc về du lịch. Với các nhà quản lý doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, tài nguyên du lịch, ngoài kiến thức chung về du lịch và quản lý, họ còn cần kiến thức chuyên môn về từng lĩnh vực cụ thể để lãnh đạo những bộ phận, nhân viên dưới quyền.

(có 1 đánh giá)
8.007 
Click vào đây để xem danh sách 6 Tuyển dụng hướng dẫn viên du lịch đang tuyển dụng hoặc nhận thông báo thường xuyên thông tin về Tuyển dụng hướng dẫn viên du lịch