Nhân viên hành chính văn phòng làm gì?
Nhân viên hành chính văn phòng là vị trí đảm nhận các trách nhiệm công việc như quản lý hồ sơ tài liệu, sắp xếp các công việc nội vụ, đón khách, lễ tân… và nhiều công việc khác “không tên” được giao bởi các cấp lãnh đạo.
>> Trợ lý hành chính văn phòng là gì?
1. Nhân viên hành chính văn phòng là gì?
Với tên vị trí công việc, người đọc có thể hình dung được trách nhiệm công việc của vị trí này là sắp xếp giải quyết các vấn đề hành chính của công ty trong phạm vi văn phòng, trụ sở. Chính vì trách nhiệm công việc là một danh từ với nghĩa bao hàm rất rộng, cho nên tùy thuộc vào quy mô, tính chất của công ty, thì mỗi người nhân viên phụ trách công việc hành chính văn phòng sẽ đảm nhiệm những công việc cụ thể khác nhau, không có một công thức chung nào cho trách nhiệm công việc của nhân viên hành chính văn phòng.
Việc làm Nhân viên Hành chính văn phòng
Nhân viên hành chính văn phòng làm gì?
2. Cụ thể một nhân viên hành chính văn phòng có thể làm những việc gì trong công ty?
Các công viêc có thể được giao trách nhiệm đó là:
- Lễ tân văn phòng: Trả lời điện thoại, đón khách, xử lý thông tin ban đầu và hướng dẫn khách đến các bộ phận chức năng để giải quyết công việc.
- Thư ký hỗ trợ: Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, chuẩn bị trang thiết bị cho các cuộc họp, phỏng vấn, liên hoan,…
- Soạn thảo và lưu trữ văn bản – hồ sơ: Soạn thảo các thư từ kinh doanh, dịch văn bản tiếng Anh, tổng hợp và lưu trữ các loại giấy tờ.
- Chấm công, thực thi chính sách: Phổ biến cho nhân viên các thay đổi trong quy định của công ty, thực hiện các chính sách, chấm công cho tất cả nhân viên.
- Quản lý cơ sở hạ tầng, trang thiết bị: Mua sắm các trang thiết bị, văn phòng phẩm cho công ty, thực hiện đặt báo chí, thực phẩm phục vụ cho nhu cầu của các nhân viên, kiểm kê đảm bảo số lượng và chất lượng cơ sở vật chất trong văn phòng, thay mới, bổ sung nếu cần thiết.
- Duy trì môi trường làm việc: Chăm sóc sức khỏe cho cán bộ nhân viên, tổ chức khám sức khỏe định kỳ. Đôi khi chính nhân viên hành chính sẽ là người đứng ra giải quyết các mâu thuẫn giữa các cá nhân, dung hòa các mối quan hệ vì lợi ích chung của công ty.
3. Nhân viên hành chính văn phòng cần có những tố chất gì?
- Nhanh nhẹn;
- Tháo vát;
- Nhiệt tình, chăm chỉ;
- Tỉ mỉ, cẩn thận;
- Có tinh thần cầu thị cao;
- Có tư duy sắp xếp công việc một cách khoa học.
-
Tra cứu xử phạt giao thông bằng giọng nói
Cập nhật 17 giờ trước -
Lễ Quốc tang diễn ra ở đâu? Đơn vị nào có nhiệm vụ chỉ đạo việc tổ chức Lễ Quốc tang?
Cập nhật 6 ngày trước -
Tuyển bổ sung 30 chỉ tiêu công chức Thư ký viên TANDTC Đợt 1 năm 2024
Cập nhật 4 ngày trước -
Trình độ chuyên môn là gì? Hướng dẫn ghi trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch, CV xin việc?
Cập nhật 4 ngày trước -
Điểm chuẩn xét học bạ ngành Luật Kinh tế các trường đại học năm 2024?
Cập nhật 4 ngày trước -
Chi phí tống đạt án của Tòa, Viện kiểm sát, thi hành án dân sự là bao nhiêu?
Cập nhật 3 ngày trước -
Thừa phát lại được tống đạt những tài liệu nào?
Cập nhật 4 ngày trước
-
Hướng dẫn viết báo cáo thực tập chi tiết
Cập nhật 23 giờ trước -
Mẫu đơn đề nghị đăng ký hành nghề luật sư với tư cách cá nhân
Cập nhật 23 giờ trước -
Lương giảng viên đại học từ ngày 1/7/2024 khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng?
Cập nhật 1 ngày trước -
Tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024 thì có cần ký lại hợp đồng lao động?
Cập nhật 1 ngày trước -
Học lệch là gì? Có nên học lệch tại trường không?
Cập nhật 2 ngày trước -
Mức lương Thư ký Tòa án sau khi tăng lương cơ sở từ 1/7/2024?
Cập nhật 2 ngày trước