Nhân viên Marketing là gì? Học gì để trở thành Marketing Executive?

Nhân viên Marketing là người thực hiện các kế hoạch thuộc phòng Marketing đề ra, đảm bảo hoạt động Marketing diễn ra trơn tru, đều đặn. Những chiến thuật sáng tạo, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh công ty đến người mọi người. Từ đó, nhân viên marketer có thể gắn kết khách hàng với thương hiệu doanh nghiệp trong mối quan hệ bền chặt lâu dài.

>> Marketing là gì? Tìm việc Marketing ở đâu?

Nhân viên Marketing là gì?

Nhân viên Marketing là nhân sự thuộc phòng Marketing. Nhân sự này có thể đảm nhận các công việc chuyên trách khác nhau tùy thuộc vào năng lực, tố chất của bản thân. Từng nhân viên trong bộ phận Marketing là người thực hiện nhiệm vụ, chuyên môn của mình đê phục vụ cho chiến dịch Marketing của công ty.

Nhân viên Marketing là gì?

Yêu cầu của một Nhân viên Marketing là gì?

Tùy thuộc vào những vị trí chuyên môn, một nhân viên Marketing sẽ có những tiêu chuẩn riêng, tuy nhiên tiêu chuẩn chung nhất của một nhân sự trong phòng Marketing bao gồm:

  • Am hiểu sâu sắc các bộ phận marketing (bao gồm marketing truyền thống và digital marketing chẳng hạn như SEO và các phương tiện truyền thông xã hội) và các phương pháp nghiên cứu thị trường.
  • Kinh nghiệm phân tích dữ liệu và sử dụng các công cụ marketing.
  • Sử dụng thành thạo phần mềm MS Office, phần mềm marketing (như Adobe Creative Suite & CRM) và công cụ SEO (Web analytics, Google Adwords...).
  • Kiến thức về HTML, CSS và các công cụ phát triển web.
  • Kỹ năng giao tiếp và viết lách tốt. Xem thêm cách để tăng kỹ năng giao tiếp.
  • Bằng cử nhân chuyên ngành Marketing, Truyền thông hoặc ngành liên quan.

Nhân viên Marketing lương cao không?

Mức lương khởi điểm của một Chuyên viên Marketing chưa có kinh nghiệm là từ 6 -  triệu/tháng, tuy nhiên, thông thường thì bạn có thể nhận từ 8,5 đến 11 triệu/tháng. Đó là mức thu nhập phổ biến nhất của những người có khoảng 1 năm kinh nghiệm trở lên. Lương cao nhất mà Chuyên viên Marketing có thể nhận được là khoảng 34 triệu/tháng.

So với đa số các nghề nghiệp khác thì lương khởi điểm của nhân viên Marketing ở mức tương đương nhưng điểm đặc biệt là nhanh được tăng lương - tất cả phụ thuộc vào năng lực thực tế của bạn. Ngoài ra, thu nhập của nhân viên Marketing sẽ không bị giới hạn duy nhất ở lương. Bằng các kỹ năng và kiến thức, mối quan hệ sẵn có, bạn có thể nhận nhiều công việc ngoài giờ để kiếm thêm như chạy quảng cáo Facebook, viết nội dung, thiết kế ấn phẩm phục vụ tiếp thị.

Việc làm Nhân viên Marketing

Học gì để làm Marketing?

Câu trả lời đơn giản nhất chính là học chuyên ngành Marketing, truyền thông, quảng cáo. Đây là 03 nhóm ngành nghề mà người học được đào tạo kiến thức chuyên sâu nhất về lĩnh vực Marketing. Nhờ kiến thức nền được đào tạo, người học có thể dễ dàng tiếp cận với ngành nghề.

Tuy nhiên không phải vì vậy mà ngành Marketing giới hạn cơ hội cho những cử nhân, những người có trình độ chuyên môn được đào tạo ở những nhóm ngành nghề khác. Nghề Marketing tương đối mở đối với ứng viên, việc bạn không được đào tạo chuyên môn có thể gây khó khăn trong bước đầu tiếp cận với công việc. Tuy nhiên việc học Marketing không chỉ giới hạn trong chương trình học tại trường, mà người học có thể tự học qua các tài liệu, sách, thực tế… cho nên không ít những Marketer có xuất phát điểm là những Cử nhân Luật, Cử nhân Xã hội học, thậm chí là kỹ sư cơ ký.

3.441 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm marketing hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm marketing
Click vào đây để xem danh sách Việc làm marketing hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm marketing