Phân biệt Thư ứng tuyển và Đơn xin việc

(có 4 đánh giá)

Trong quá trình tìm việc làm nhiều ứng viên vẫn chưa tìm hiểu kỹ các loại hồ sơ cũng như nhập nhằng khái niệm giữa các loại giấy tờ có khi ứng tuyển vào một công ty nào đó. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn phân biệt một loại giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin việc đó là: Thư ứng tuyển và Đơn xin việc.

>> Đơn xin việc cho sinh viên luật mới ra trường

>> Đơn xin việc quan trọng như thế nào?

>> Hãy “ứng tuyển”, đừng “xin việc”

Thư ứng tuyển và Đơn xin việc có khác nhau?

Thật chất hai loại giấy tờ này 1 vậy tại sao lại có tên gọi khác nhau? Cây chuyện là ngày xưa cơ hội việc làm dành cho người lao động là rất ít và nước ta cũng chưa hiện đại hóa như bây giờ nên hầu hết người lao động chỉ có thể làm việc cho các công ty của nhà nước và đâu đó mặc định trong thâm tâm vẫn còn tồn tại 2 chữ xin việc vì tư tưởng mình cần họ hơn họ cần mình nên công việc phải đi xin mới có. Đó là nguồn gốc của lá đơn xin việc.

Còn ngày nay khi xã hội phát triển hơn, nhiều doanh nghiệp nước ngoài tư nhân xuất hiện mở rộng cơ hội việc làm cho người lao động, thị trường lao động trở nên sôi động hơn bao giờ hết vì tính công bằng: cung – cầu bằng nhau nên khái niệm đi xin việc đã dần thay thế bằng quy luật mua bán thì những người tư tưởng đó người ta sử dụng: Thư ứng tuyển khi muốn “apply” vào một công ty nào mà họ nhắm đến.

Thư ứng tuyển và Đơn xin việc

Hình từ Internet

Mục đích, nội dung của Thư ứng tuyển (Đơn xin việc)

Dù là Thư ứng tuyển hay Đơn xin việc thì nó cũng chỉ là một loại giấy tờ đính kèm trong hồ sơ tìm việc làm mà trong đó người lao động sẽ trình bày ngắn gọn, xúc tích về bản thân, các yếu tố nổi bật, và mong muốn của bản thân muốn làm việc tại quý doanh nghiệp.

Nội dung Thư ứng tuyển hay Đơn xin việc không rập khuôn mà chỉ cần đáp ứng được các thông tin cơ bản cần có còn lại tùy thuộc vào vị trí công việc mà người lao động sẽ tạo ra những giá trị nội dung Thư ứng tuyển khác nhau.

Nên tự tạo một Thư ứng tuyển mang nét cá tính riêng

Ngày nay Đơn xin việc – Thư ứng tuyển được in sẵn và bày bán khá nhiều, tuy nhiên nội dung của chúng lại giống nhau và tùy thuộc vào nghề nghiệp mà nó không còn phù hợp. Thế nên để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng thì người lao động nên đầu tư công sức khi chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển. Từ việc tạo một thư ứng tuyển riêng phù hợp với vị trí công việc mà mình muốn ứng tuyển để gia tăng phần trăm “lọt vào mắt xanh” nhà tuyển dụng hơn.

(có 4 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
5.563