Bạn muốn nhảy việc? Chắc chắn chứ?

Nhảy việc đơn giản là hành động chuyển đổi từ công ty này sang công ty khác. Có rất nhiều lý do để một người quyết định chuyển đổi công việc và điều này không còn quá xa lạ trong giới trẻ hiện nay nhưng trước khi nhảy việc mới bạn đã chắc chắn được điều bản thân mình muốn là gì chưa?

>> 05 Vấn đề pháp lý cần lưu ý khi nhảy việc sau tết

>> Muốn nhảy việc đầu năm hãy lưu ý những điều sau

>> Bạn muốn nhảy việc? Chắc chắn chứ?

Đừng nhảy việc chỉ vì không hài lòng.

Ai cũng biết người trẻ thì rất năng động và có chí cầu tiến cao nên họ luôn mong muốn dành được những điều tốt nhất cho bản thân mình. Nhìn thấy bạn bè trên mạng xã hội người thì công tác năm châu bốn bể, người khoe đãi ngộ công ty hạng xịn, người “checkin” với đồng nghiệp tình thân tự nhiên nhìn lại bản thân mình thấy chẳng có gì bằng họ công ty cũng không bằng nên suy nghĩ “nhảy việc” hình thành trong đầu từ đó.

Bản thân sẽ tự đặt ra câu hỏi  tại sao người ta có được công việc tốt, chế độ phúc lợi cao còn mình lại không, tại sao mình cứ mãi chôn chân ở đây mà không tìm một công việc tốt hơn. Suy cho cùng tất cả những điều đó là suy nghĩ cá nhân của bản thân đừng để những thứ xung quanh ảnh hưởng đến quyết định kiếm tìm công việc mới của bạn.

Bạn chỉ nên nhảy việc khi thật sự công việc này không phù hợp với mình từ môi trường, đồng nghiệp, các việc hằng ngày bạn làm khiến bạn không thoải mái không dùng hết sức mình để cống hiến cho công ty thì hẵn nghĩ đến chuyện nghỉ việc.

Tìm ra mấu chốt thật sự nguyên nhân muốn nhảy việc là gì sẽ giúp bạn suy nghĩ thật kỹ về việc có nên tìm việc khác hay không.

Hãy học được điều gì đó và xác định thứ mình muốn trước khi quyết định nhảy việc

Hãy tạo cho mình một chuyên môn nền tảng vững chắc trước khi nhảy việc. Mốc thời gian được cho là hợp lý để thuyên chuyển công việc mới là từ 02 – 04 năm. Lúc này bạn đã thật sự học hỏi ít nhiều các kiến thức ở môi trường làm việc cũ, thâm niên cũng dày dặn hơn là những cá nhân 01 năm nhảy việc đôi ba lần.

Bạn đã xác định công việc tiếp theo mình làm là gì chưa? Đối tượng công ty bạn hướng đến và có nguyện vọng vào? Điều này thật sự rất quan trọng để tránh trường hợp chông chênh “thất nghiệp” dài hạn. Tự đánh giá bản thân mình đang ở đâu để định hướng công việc mới phù hợp với mức lương đủ nuôi sống bản thân và phục vụ cho các nhu cầu khác.

Chuẩn bị tài chính ổn định

Không phải lúc nào bạn cũng may mắn rời công việc cũ và bắt đầu được một công việc mới liền kề ngay sau đó. Trung bình 01 người cần thời gian từ 04 – 06 tuần để tìm được một việc làm mà bản thân mình cho là ưng ý. Vậy nên trong quãng thời gian đó ít nhiều bạn cũng phải cần một khoản tiền trong tay để chi trả cho việc tiêu dùng cá nhân hằng ngày.

Rất nhiều người bốc đồng nghỉ việc vì những nguyên nhân không đáng có để rồi không có sự chuẩn bị hay bất cứ kế hoạch nào trang trải cuộc sống trong quá trình tìm việc mới điều này ít nhiều sẽ làm bản thân đối mặt với một số khó khăn không lường trước được.

Nhảy việc không phải là điều xấu nhưng việc cho bản thân một nguyên tắc nhất định sẽ giúp bạn xác định điều mình thật sự cần. Đừng để CV của bạn đầy rẫy những công việc chỉ đôi ba tháng mà kinh nghiệm lại chẳng đáng là bao. Không bao giờ quá muộn để thay đổi một công việc mới hãy cho mình một cơ hội khi có thể và cho mình một trạm dừng khi cảm thấy bản thân đang ổn định.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.639