Mẫu đơn xin thực tập sinh viên Luật nên biết

(có 9 đánh giá)

Thực tập là điều kiện cần có để một Sinh viên Luật có thể hoàn thành chương trình đào tạo, tốt nghiệp và nhận bằng Cử nhân Luật. Địa điểm thực tập, xin thực tập ở đâu cho phù hợp cũng là một bài toán khiến nhiều sinh viên Luật đau đầu.

>> Mẫu đơn xin việc mới nhất

>> Mức lương của sinh viên Luật mới ra trường là bao nhiêu?

>> Giải pháp chống thực tập không lương: Sinh viên không được tự hạ giá mình

Sinh viên trường Luật có thể thực tập ở nhiều tổ chức, cơ quan khác nhau liên quan đến công tác pháp luật ví dụ như Tòa án, Viện kiểm sát, Cơ quan thi hành án, UBND các cấp, Tranh tra tỉnh… hay là các tổ chức doanh nghiệp, ngân hàng… trên thị trường.

Với nhiều lựa chọn đi thực tập kể trên, sinh viên Luật có phần “nhẹ” hơn nhiều ngành khác. Tuy nhiên thêm một vấn đề phát sinh chính là việc xin đi thực tập và viết đơn xin đi thực tập sao cho chuẩn.

Việc làm thực tập sinh

1. Đơn xin thực tập cần có những gì?

Với các tổ chức doanh nghiệp hay ngân hàng, việc xin đi thực tập thông thường sẽ có những biểu mẫu riêng của doanh nghiệp, công ty và họ sẽ đăng tin tuyển dụng trên các website tuyển dụng. Qua đó, sinh viên Luật có thể chuẩn bị CV như một ứng viên tìm việc đê ứng tuyển vào các vị trí thực tập mà các doanh nghiệp đã đăng.

Đơn xin thực tập mới nhất năm 2020

Đơn xin thực tập mới nhất năm 2020 (Hình từ Internet)

Tuy nhiên khi đến phỏng vấn tuyển dụng, ứng viên cũng cần phải chuẩn bị kèm cho mình một mẫu đơn xin thực tập gồm những thông tin cơ bản sau:

  • Thông tin liên lạc cá nhân (Tên, SĐT, email liên lạc…);
  • Thông tin về trường và ngành mà bạn đang theo học;
  • Vị trí và nhu cầu xin đi thực tập;
  • Nguyện vọng trong thời gian thực tập;
  • Định hướng sau khi ra trường.

Thông thường khi sinh viên Luật xin đi thực tập tại doanh nghiệp hoặc các đơn vị kinh doanh khác thì nhu cầu nguyện vọng sau khi ra trường cũng đã được xác định là theo nghề pháp chế. Chính vì vậy, việc thể hiện rõ nhu cầu và nguyện vọng của mình trong đơn xin việc sẽ làm tăng cơ hội việc làm, nếu thể hiện tốt doanh nghiệp sẽ tiếp nhận bạn như một nhân viên chính thức.

2. Những lưu ý khi nộp đơn xin thực tập vào các cơ quan nhà nước

Đặc thù ngành Luật, sinh viên Luật có thể xin đi thực tập ở các cơ quan nhà nước như Tòa án, VKS, Cơ quan thi hành án…

Khi xin đi thực tập tại những cơ quan này, đơn xin thực tập của bạn phải đảm bảo đúng về mặt hình thức, đảm bảo đủ về mặt nội dung, bởi đặc thù công việc của các cơ quan nhà nước nặng về giao tiếp bằng văn bản, cho nên một lá đơn xin thực tập đúng và đủ sẽ mở ra nhiều cơ hội cho bạn hơn.

(có 9 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
9.502