"Rìu viu" tổng quan ĐH Luật Hà Nội

(có 3 đánh giá)

“Cha mẹ cho bạc cho vàng
Không bằng cưới được một nàng Hờ Lu (HLU).”
Đấy là người ta bảo thế, còn mình thì thấy cũng đâu có sai. HLU - Đại học Luật Hà Nội chính là ngôi trường mình muốn nhắc đến và cũng là ngôi trường vô cùng đáng tự hào đối với tất cả sinh viên đã đang và sẽ theo học HLU.

>> "Rì viu sương sương" ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh
>> "Rì viu sương sương" về việc học Luật ở Đại học Mở TP.HCM
>> "Rì viu sương sương" ngành Luật trường ĐH Tôn Đức Thắng

HLU tọa lạc trên con đường được coi là trung tâm và đẹp nhất thành phố Hà Nội – Nguyễn Chí Thanh. Đây là ngôi trường đứng trong top đầu cả nước về đào tạo Luật, chất lượng đào tạo của trường là điều không bàn cãi thế nhưng học phí lại siêu rẻ ( 260k/1 tín ), có lẽ nhịn ăn vài bữa là đủ tiền đóng học nhỉ?

Chuyên ngành học tại ĐH Luật Hà Nội

HLU hiện tại có 4 chuyên ngành được đào tạo:

  • Thứ nhất, ngành Luật học: Ở đây sinh viên sẽ được dạy tất cả những môn cơ bản như Luật Hình Sự, Luật Dân Sự, Luật Đất Đai, Hiến Pháp… Điều này cho sinh viên cái nhìn bao quát nhất về hệ thống các ngành Luật trong nước, đến cuối kì bài tập lớn thì cũng vắt chân lên cổ mà chạy deadline. Hehe
  • Thứ hai, ngành Luật Kinh Tế: Đây là ngành lấy điểm đầu vào cao nhất, một lớp tầm 60-70 người, sẽ toàn là những gương mặt vàng trong làng ôn thi đại học toàn 26 27 28 điểm đổ lên thôi đỉnk lắm. Thế học Luật Kinh Tế thì có phải tính toán nhiều không ? Câu trả lời là không nhé, sinh viên vẫn sẽ được học đủ những môn luật cơ bản, có thêm chút về kinh tế vĩ mô, vi mô.
  • Thứ ba, ngành Luật Thương Mai Quốc Tế: Đây là ngành có tuổi đời khá trẻ, nhưng chất lượng khỏi bàn nhé. Để học tốt được các môn trong ngành này hẳn đòi hỏi sinh viên phải có nền tảng Tiếng Anh tốt một chút bởi vì sao? Các môn học sẽ tập trung nghiên cứu, so sánh luật quốc tế ví dụ như môn Luật thương mại quốc tế, Luật Đầu Tư Quốc Tế, Tư pháp quốc tế…
    • Tiếng anh bình thường các bạn nghĩ là khó ư ? Chưa đâu, hãy đến với TA chuyên ngành luật ( legal english ) để nghiên cứu án lệ, case study dài đến cả 100 trang full TA pháp lý đang chờ đón. Sinh viên ở khoa này đúng kiểu ban ngày đu oppa Kpop nhưng đêm đến thì ngồi nghiên cứu văn bản luật quốc tế một cách say mê. Lên lớp thì cứ nghe các thầy cô giảng bài bắn full bằng legal english nghe còn mê hơn Binz bắn rap. )))))
  • Thứ tư, ngành Ngôn Ngữ Anh: Cũng như Thương Mại Quốc Tế, khoa cũng đòi hỏi các sinh viên phải có nền tảng Tiếng Anh khá, sau đó sẽ được tiếp cận sâu vào TA chuyên ngành. Ngoài ra các bạn sinh viên có thể đăng kí song bằng để học được các ngành luật bên trên nếu điểm GPA đạt tiêu chuẩn
  • Thứ năm, ngành Luật chất lượng cao dành cho các bạn sinh viên gia đình có điều kiện hơn: học phí khá chát nhưng bù lại cơ sở vật chất sinh viên được hưởng sẽ tốt hơn.

 

Đại học Luật Hà Nội - HLU

Về Thầy, Cô, đội ngũ giảng viên của HLU:

Gói gọn trong một chữ thôi, đó là “xịn”, xịn từ kiến thức, ngoại hình tới tính cách. Thầy cô ở HLU có người nghiêm khắc kỷ luật, có người vui tính đáng yêu. Nhưng dù khó hay dễ thì họ đều có một điểm chung đó là vô cùng thương yêu và hết mực bảo vệ sinh viên trường.

Thi thoảng mọi người sẽ bắt gặp trên trang HLU confession của trường xuất hiện một số cfs chê sinh viên của trường thiếu kiến thức thực tiễn hay không có tư duy, không năng động…thì lập tức chưa cần cộng đồng sinh viên lên tiếng là các bạn sẽ thấy thầy giáo Nguyễn Văn Hợi - giảng viên bộ môn Pháp Luật Dân Sự lên tiếng phản bác và bênh vực bảo vệ sinh viên một cách xác đáng mà khó ai có thể phản biện. hahaa một sự trong ngoài đồng nhất, đoàn kết cũng như sự thương yêu của các thầy cô dành cho sinh viên.

Ngoài ra, họ cũng đều là những Giáo sư, Phó giáo sư tiến sĩ, Thạc sĩ, Thứ trưởng Bộ Tư Pháp, Chánh án tòa án…vô cùng xịn xò với kiến thức chuyên môn sâu rộng.

Tất cả các vấn đề nóng nhức nhối trong xã hội đều được các thầy cô nắm bắt, tận dụng để đưa vào bài giảng, từ việc Việt Nam ký kết các hiệp định đầu tư như CP TPP or EVFTA cho đến các vụ án giết người như Hồ Duy Hải, nữ sinh giao gà đều sẽ được bàn luận sôi nổi trong các tiết học.

THẾ CÒN CÁC KỲ THI Ở HLU:

Ngay năm nhất, các bạn sinh viên trong trường sẽ trải qua 2 môn vấn đáp căng thẳng đó là “Lý Luận Chung về Nhà Nước và Pháp Luật” và Luật Hành Chính. Nếu không chăm chỉ ngay từ những buổi đầu mà sát ngày thi mới học thì có vắt chân lên cổ cũng ko kịp nhé. Huhu Tỷ lệ trượt môn của 2 môn này có lẽ là cao nhất trong số các môn học. Sau 1 năm đầu bão táp thì đến năm 2 năm 3,4 có lẽ sinh viên sẽ dần quen và thích nghi hơn.

VỀ CÁC CLB, CHƯƠNG TRÌNH Ở HLU:
Trường có khá là đa dạng các câu lạc bộ hoạt động sôi nổi như: AC – clb tình nguyện, ECL – câu lạc bộ tiếng anh pháp lý, clb âm nhạc và nghệ thuật, clb sách và hành động, CLB luật gia trẻ, CLB pháp luật học đường…Hội sinh viên của HLU cũng vô cùng xịn xò nhé , các anh chị trưởng của các câu lạc bộ cũng rất hòa đồng và giúp đỡ các em khóa dưới.
Về các chương trình sự kiện, cuộc thi thì vô cùng nhiều. Các cuộc diễn án giả định, phiên tòa hay debate cho các bạn đam mê tha hồ lựa chọn.

VỀ CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP:

Hãy bỏ ngay lối suy nghĩ học Luật là phải học thuộc, học luật là chỉ vô Toà Án làm rồi làm luật sư đi cãi nhau. Quá thiển cận và ấu trĩ bởi vì học luật cần tư duy, bất cứ doanh nghiệp công ty nào cũng sẽ cần đến bộ phận pháp chế chuyên soạn thảo hợp đồng giấy tờ quan trọng. Khi hàng loạt các hiệp định đầu tư mà Việt Nam đang ký kết với các nước trên thế giới như CP TPP or EVFTA... thì không 1 công ty nào là lại ko muốn sở hữu trong tay mk 1 nhân viên am hiểu luật pháp VN cũng như pháp luật quốc tế đúng không nào?

Những rủi ro pháp lý có thể lường trc đc để tránh nằm trong tay những người học luật. Muốn kinh doanh, muốn thành lập công ty hay kể cả khởi kiện ai đó thì mọi người cũng cần phải hiểu biết pháp luật. Trước hết để bảo vệ bản thân, sau là bảo vệ gia đình cuối là bảo vệ công lý, xã hội.

Cuối cùng, HLU ko chỉ dạy sinh viên biết phân biệt phải trái đúng sai mà còn mang cho tới những người bạn đáng trân trọng, người thầy người cô vô cùng tâm huyết và yêu thương sinh viên. Cảm ơn “tôi” của năm 18 tuổi đã vững tin đăng kí HLU để rồi gặp được những người Thầy, người Cô, người anh, người chị, người bạn siêu xịnn, siêu giỏi nhé.

Nhân Lực Ngành Luật - Việc làm cho dân Luật

(có 3 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
8.669 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Hà Nội hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Hà Nội
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Hà Nội hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Hà Nội