Mô tả công việc

Tóm tắt công việc:
Hỗ trợ Trưởng Bộ phận OP và Trưởng phòng Claim của Công ty BIDV Metlife (Công ty) trong việc thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm một cách hiệu quả theo đúng Luật hiện hành, theo Điều khoản hợp đồng và theo hướng dẫn, nguyên tắc của Công ty giúp bảo vệ quyền lợi của cả khách hàng và các cổ đông. Đồng thời hỗ trợ thực hiện các loại báo cáo cho nội bộ công ty, Vùng, cũng như các Cơ quan chức năng liên quan (Bộ tài chính).

Trách nhiệm chính:
• Phân tích, đánh giá và đưa ra quyết định giải quyết quyền lợi bảo hiểm (GQQLBH) trong thẩm quyền;
• Soạn đề xuất và chuyển cấp trên ký duyệt trong những trường hợp vượt thẩm quyền;
• Xin ý kiến cấp trên trong một số trường hợp phức tạp hoặc bằng chứng không đủ mạnh hoặc có khiếu kiện;
• Làm việc với Tái bảo hiểm trong tất cả những ca cần chuyển Tái;
• Phản hồi hoặc xin ý kiến Thẩm định những trường hợp khách hàng Không khai báo trung thực, đầy đủ/ hoặc những vẫn đề phát sinh liên quan đến quyết định của thẩm định;

Ngoài ra:
• Hỗ trợ huấn luyện, hướng dẫn cho nhân viên mới, nhân viên dưới quyền;
• Tham gia hỗ trợ các hoạt động của OP khi cần thiết (Hỗ trợ UW vào cuối tháng, hoặc các đợt thi đua...);
• Hỗ trợ các đồng nghiệp trong phòng Claim (Admin, điều tra viên) khi cần như hỗ trợ đi đọc Bệnh án tại bệnh viện, đi đánh giá tình trạng thương tật của khách hàng tại nhà…;
• Gọi điện thoại để thu thập thêm thông tin bao gồm cả khi cần yêu cầu bổ sung hay cần điều tra giúp hỗ trợ cho việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng hơn;
• Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các Bệnh viện và các cơ quan chức năng nhằm hỗ trợ cho việc điều tra thu thập thông tin;
• Tham gia xây dựng các quy định nội bộ, các tiêu chuẩn hướng dẫn, huấn luyện nhằm cải thiện quy trình giải quyết QLBH;
• Đóng góp ý kiến cải thiện hệ thống, tham gia UAT giúp cải tiến quy trình giải quyết QLBH;
• Hợp tác chặt chẽ với các đồng nghiệp nhằm hỗ trợ cho kinh doanh (Báo cáo MI, kiểm tra dữ liệu…)
• Tham gia huấn luyện cho Đội ngũ kinh doanh về quy trình, thủ tục giải quyết QLBH, Met Connection, Q&A nhằm chủ động hướng dẫn và cập nhật về quy trình, thủ tục cho đội ngũ Kinh doanh và phòng Thẩm Định.

Yêu cầu công việc

Yêu cầu:
- Tốt nghiệp Đại học, có bằng Luật được ưu tiên

Kinh nghiệm:
- 3-5 năm kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm và trong Bộ phận Giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Kỹ năng:
- Kỹ năng phân tích, đánh giá sự việc
- Tính chính trực
- Sáng tạo, chủ động và linh hoạt trong công việc
- Năng động
- Giao tiếp, đàm phán và thuyết trình tốt
- Có tính tổ chức và có thể làm việc dưới áp lực
- Có kinh nghiệm về hệ thống bảo hiểm

Phúc lợi công việc

- Competitive Income; Performance recognition; Health care plan for family; Annual leave >= 14 days
- Training Opportunity: ongoing professional training
- Working culture: highly appreciates dynamic, flexibility, team spirit and wellness

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 584 / 2
Logo Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ BIDV Metlife Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ BIDV Metlife
Tầng 3A, tòa VCCI Tower, số 9 Đào Duy Anh, Phường Phương Mai, Quận Đống đa, Hà Nội
Quy mô: từ 100 - 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
07/08/2021

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội

Cấp bậc
Trưởng nhóm / ban


Kỹ năng
Ngân Hàng, Bảo Hiểm, Luật, Claims Review, Phân Tích

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ
Claim Supervisor
Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ BIDV Metlife
Nộp đơn